Breaking News

เสียงกระชิบจากเมล่อน “นาวิต้าฟาร์ม” ฟาร์มเมล่อนญี่ปุ่น รุ่นบุกเบิกของไทย ส่งมอบคุณค่าของสุขภาพที่ดีให้กับผู้บริโภค


จากประสบการณ์กว่า 30 ปี บนพื้นที่ ของตระกูลกว่า 200 ไร่ ใน อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ตั้งแต่ สมัยคุณย่า และ คุณพ่อ ที่ช่วยกัน ปลูก และ ฟูมฟัก ทำนุบำรุง ฟาร์มเมล่อนญี่ปุ่น สายพันธ์ญี่ปุ่นแท้ จนมาถึง ในยุคของ สิริญา ไตรโชค เกษตรกรสาวรุ่นใหม่ ไฟแรง ที่มีความมุ่งมั่นไม่แพ้ใคร จนกลายมาเป็น นาวิต้าฟาร์ม ชื่อที่มีความหมาย มาจาก แนวคิด Navita = Natural + Vitamins ฟาร์มเมล่อนญี่ปุ่น ที่ต้องการส่งต่อความสดชื่น และวิตามินจากธรรมชาติ ด้วยเมล่อนญี่ปุ่น และแตงโมสายพันธุ์พิเศษ ที่มี ความหอม ความหวาน เนื้อสัมผัสเฉพาะตัว

กว่า 30 ปี และ 2 เจเนอเรชั่น แห่งการส่งมอบคุณค่าและการสร้างรายได้


สิริญา ไตรโชค กรรมการผู้จัดการ บริษัท นาวิต้าฟาร์ม จำกัด
หรือน้องพริม เกษตรสาวรุ่นใหม่ ได้เล่าให้ฟังว่า “ กว่า 30 ปีที่แล้ว ในปี พ.ศ. 2529 จากเมล่อนเพียง 100 ต้น ที่คุณพ่อสุวิทย์ ไตรโชค ผู้ก่อตั้งฟาร์ม และ คุณย่าจินตนา ไตรโชค ได้ทดลองปลูกเป็นครั้งแรก ด้วยความมุ่งมั่นของคุณพ่อที่จะกลับมาพัฒนาอาชีพเกษตรกรรม ให้เป็นอาชีพที่มีกิน มีเกียรติ และมั่นคง ซึ่งในยุคนั้นเมล่อนเป็นผลไม้แปลกใหม่สำหรับเมืองไทย โดยที่แทบไม่มีใครรู้วิธีการปลูก ซึ่งต้องเวลากว่า 5 ปี ที่ล้มลุกคลุกคลาน จนสามารถนำเมล่อนรุ่นแรกออกจำหน่าย เราใช้เวลาค่อยๆสั่งสมประสบการณ์ ผ่านการปลูกฤดูกาลแล้วฤดูกาลเล่า ปรับปรุงเทคนิควิธีการปลูก โดยผสมผสานภูมิปัญญาไทย บวกกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่เหมาะสม จนเป็นนาวิต้าเมล่อนฟาร์มที่มีผลผลิตคุณภาพสูง เก็บเกี่ยวตลอดทั้งปี ส่งขายทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ


“การคัดเลือกสายพันธุ์เมล่อนที่ดีมาปลูก เป็นเรื่องที่เราให้ความสำคัญมาก ตั้งแต่การทดลองจนมั่นใจว่าเป็นสายพันธุ์ที่ปลูกได้ในเมืองไทย และ ได้ผลที่อร่อยตามความต้องการของผู้บริโภค บางสายพันธุ์ต้องใช้เวลาทดลองและคัดเลือกมากกว่า 5 ปี เป็นสายพันธุ์ที่เป็นเอกลักษณ์ และ เสน่ห์เฉพาะตัว”

การพัฒนาพื้นที่เพื่อสร้างรายได้สู่ความยั่งยืนให้กับเกษตรกร


จากการเรียนรู้และพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทำให้นาวิต้าฟาร์ม มีผลผลิตที่มีคุณภาพดีสม่ำเสมอ ปลอดภัยต่อทั้งผู้บริโภค และสิ่งแวดล้อม การันตีด้วยใจผู้ปลูก และ ได้รับการรับรอง จาก กรมวิชาการเกษตร และCentral Lab ปัจจุบันนาวิต้าฟาร์ม ได้นำ Sensors และ Smart IoT Controller เข้ามาใช้ ในการควบคุมดูแล และเก็บบันทึกข้อมูลการให้น้ำให้ปุ๋ย นำไปสู่การเรียนรู้ต่อไปอนาคต เพื่อการสร้างความสมดุลและยั่งยืนของระบบนิเวศน์ ในพื้นที่ดินบริเวณนี้ พร้อมกันนี้ คุณพ่อสุวิทย์ ไตรโชค ผู้ก่อตั้งฟาร์ม ยังได้ถ่ายทอดเทคโนโลยีการปลูกเมล่อนเพื่อเป็นการสร้างอาชีพให้กับผู้ที่สนใจในการทำการเกษตร แบบ SMART FARMER ซึ่งจะสามารถทำกำไรได้ 200,000 ถึง 300,000 บาทในปีแรก 400,000 ถึง 500,000 บาท ในปีที่สอง และ 1,000,000 บาท ในปีที่สาม และปีต่อๆไป

ผลิตภัณฑ์ใหม่สู่การเป็นเกษตรอุตสาหกรรม


นอกจากนี้นาวิต้าฟาร์ม ยังได้มีการนำแตงโมสายพันธุ์พิเศษ นำมาพัฒนาผลิตภัณฑ์รวมทั้งบรรจุภัณฑ์ใหม่ ที่ผ่านการวางวิสัยทัศน์ในการออกแบบและพัฒนาบรรจุภัณฑ์ ให้กับ 10 สุดยอดไอดอลนักธุรกิจเกษตรไทยจากทั่วประเทศ ในโครงการพัฒนาเกษตรอุตสาหกรรมต้นแบบอัจฉริยะ หรือ จีเนียส เดอะ ครีเอชั่น โดย กองพัฒนาเกษตรอุตสาหกรรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ซึ่งผลิตภัณฑ์ใหม่จากแตงโมสายพันธุ์พิเศษ ถูกนำมาแปรรูปเป็น เครื่องดื่ม FUCTIONAL DRINK จากธรรมชาติ เพื่อส่งต่อความสดชื่น และวิตามินให้กับผู้บริโภค ผลิตจาก เจลลี่แตงโม เนื้อนุ่มลิ้น ลื่นคอ เย็นชื่นใจ ได้วิตามินจากธรรมชาติ พร้อมเนื้อแตงโมสุดพรีเมี่ยม และชิ้นเนื้อเมล่อนญี่ปุ่น หลากหลายสายพันธุ์ โดยเรามีแผนที่ จะพัฒนาสินค้าใหม่นี้เขัาสู่ตลาดภายในไตรมาศ 1 ของปี 2564 นี้ เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพจากธรรมชาติที่มีกำลังซื้อสูงและเติบโตอย่างต่อเนื่อง สิริญา กล่าวสรุป


โดยผู้ที่สนใจสั่งซื้อเมล่อนพรีเมี่ยม สายพันธุ์ญี่ปุ่นแท้ เกรดคัดพิเศษ ได้ที่ นาวิต้าฟาร์ม โทร 0652329555 http://www.navitafarm.com Facebook Fanpage : navitamelonfarm

ไม่มีความคิดเห็น