Breaking News

สวนอะโวคาโด ครบวงจรแห่งแรก ของ อ.วังน้ำเขียว โคราช บริบูรณ์ฟาร์ม บนพื้นที่โอโซนอันดับ 1 ของไทย


เปิดสวนอะโวคาโดครบวงจร “บริบูรณ์ฟาร์ม” บนหุบเขาที่ราบสูงเหนือระดับน้ำทะเล 400-700 เมตร ของ ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เป็นแหล่งโอโซนเป็นแหล่งโอโซนอันดับ 1 ของไทย และอันดับ 7 ของโลก ( วัดโดยองค์กร Unesco ) มีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี ทำให้สองพี่น้องได้มาร่วมกันบุกเบิกวิถีชีวิตด้านการเกษตร เพื่อการมีคุณภาพชีวิต และสุขภาพที่ดีขึ้น โดยพี่สาว คือ นางฐิติรัตน์ ศักดาปรีชา อดีตนางพยาบาล และ นาย ชัยมินทร์พงศ์ พงศ์สุรนาถ น้องชายอดีตนักธุรกิจนำเข้าและส่งออก ทั้งสองคนได้ช่วยกันก่อตั้ง บริษัท บริบูรณ์ฟาร์ม จำกัด ให้เป็นสวนอะโวคาโด ด้านเกษตรอุตสาหกรรมแบบครบวงจร ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ

“มะเร็ง” กับ ประสบการณ์ตรงของผู้ก่อตั้ง


นางฐิติรัตน์ ศักดาปรีชา
หรือ พี่เตือน อดีตนางพยาบาลวัยเกษียณ ผู้ก่อตั้ง บริษัท บริบูรณ์ฟาร์ม จำกัด ได้เล่าให้ฟังถึงการมาบุกเบิกลงหลักปักฐาน สร้างสวนอะโวคาโด ในพื้นที่ อ. วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ว่า “จากอาชีพเดิมที่เป็นนางพยาบาล และเป็นคนที่มีความรู้ ความเข้าใจ ในการดูแลสุขภาพเป็นอย่างดี แต่ ต้องมาถูกตัดมดลูก จึงทำให้เกิดภาวะขาดฮอร์โมนเอสโตรเจน และต้องใช้ฮอร์โมนที่มาจากเคมีทดแทน แต่เมื่อใช้เป็นเวลานานแพทย์จึงสั่งให้หยุดใช้ เพราะมีความเสี่ยงต่อการเกิดมะเร็ง ได้ศึกษางานวิจัยค้นพบว่าอะโวคาโด สามารถตอบโจทย์นี้ได้ เพราะเป็นผลไม้ที่มีคุณสมบัติช่วยทดแทนฮอร์โมนเอสโตรเจนได้ จึงได้หา อะโวคาโดมารับประทาน จนสุขภาพดีขึ้น และได้เริ่มทดลองปลูก แล้วปรากฏว่าได้ผลผลิตดีแล้วจึงขยายเป็นสวนอะโวคาโดบนพื้นที่กว่า 20 ไร่”

“หลังจากนั้น จึงได้นำผลผลิตที่ได้ ไปวิจัยและพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ จากอะโวคาโด แต่ช้าเกินไปเพราะตรวจพบว่าเป็นมะเร็งที่เต้านม จึงต้องเข้ารับการรักษาด้วยเคมีบำบัดและการฉายแสง ระหว่างการรักษา ก็ได้รับประทานอะโวคาโดควบคู่ด้วยกัน ผลที่ได้คือหายจากโรคมะเร็งอย่างปลอดภัย สามารถฟื้นตัวจากผลข้างเคียงของเคมีบ้าบัดและการฉายรังสีได้อย่างรวดเร็ว กลับมามีสุขภาพแข็งแรงเหมือนปกติ ไม่มีอาการขาดฮอร์โมนเอสโตรเจน ชีวิตกลับมามีความสุขทั้งกายและใจ จึงมีความต้องการส่งมอบความสุขนี้ไปยังผู้หญิงที่มีปัญหาขาดหรือฮอร์โมนถดถอย ในวัยทองทุกคน ได้รับอย่างทั่วถึง จากสารอาหารต่างๆที่มีคุณค่าต่อร่างกายจากอะโวคาโด”

อะโวคาโด-โอโซน


“ บริบูรณ์ ฟาร์มของเรา ตั้งอยู่ในภูมิประเทศที่ดี บนหุบเขาที่ราบสูง ของ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เหนือระดับน้ำทะเล 400-700 เมตร ที่สำคัญที่สุดบริเวณนี้เป็นแหล่งโอโซน อันดับ 1 ของประเทศไทย และ อันดับ 7 ของโลก มีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี ตั้งอยู่ใกล้เส้นศูนย์สูตร มีแสงแดดดี มีลักษณะอากาศและภูมิประเทศคล้ายเม็กซิโก ซึ่งเป็นประเทศที่ส่งออกอะโวคาโดมากที่สุดในโลก คิดเป็นสัดส่วน 43% ของทั้งโลก ซึ่งอำเภอวังน้ำเขียวมีลักษณะเช่นนั้น ดินมีความอุดมสมบูรณ์สูงจึงเหมาะแก่การปลูก และทำให้อะโวคาโดเจริญเติบโตได้ดี เราจึงเป็นผู้ปลูกอะโวคาโด เจ้าแรก ที่คัดเลือกสายพันธุ์ดีกว่า 10 สายพันธุ์ อาทิเช่น สายพันธุ์แฮส บูท 7 บูท 8 ปีเตอร์สัน พิงค์เคอตัน และสายพันธุ์อื่นๆ มาปลูกและดูแลด้วยเกษตรวิถีธรรมชาติ ปราศจากสารเคมี ป้องกันแมลงวันทอง เพลี้ยแป้ง เชื้อรา แบคทีเรีย ด้วยการห่อผลผลิตเราพิถีพิถันให้ความสำคัญตั้งแต่การคัดเลือกสายพันธุ์ ความเหมาะสมของดิน น้ำ อากาศ เพื่อให้ได้ ผลผลิตอะโวคาโดที่ดี มีคุณภาพ สะอาดปลอดภัย รสชาติดีเทียบเท่ากับระดับพรีเมี่ยมของต่างประเทศ เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ได้ชื่อว่าเป็น “อะโวคาโด-โอโซน” แห่งแรกของประเทศไทย” นางฐิติรัตน์ หรือ พี่เตือน กล่าว

ผลิตภัณฑ์แปรรูปสู่การเป็นเกษตรอุตสาหกรร


นาย ชัยมินทร์พงศ์ พงศ์สุรนาถ
หรือ พี่เอก ผู้จัดการฝ่ายการตลาด เปิดเผยว่า “ เราเป็นผู้ผลิตน้ำมันอะโวคาโด สกัดเย็น บริสุทธิ์ 100% ที่อุดมด้วยคลอโรฟิลด์ ครีมผงอะโวคาโด เจ้าแรกของประเทศไทย ผลิตด้วยนวัตกรรมที่ทันสมัย โดยร่วมกับนักวิจัย นักวิทยาศาสตร์ และสถาบันที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ อาทิเช่นมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน อุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต อุทยานวิทยาศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนแก่น จึงได้ผลิตภัณฑ์ที่ดีมีคุณภาพมาตรฐานสากล เพื่อพัฒนาสินค้าเกษตรไทยก้าวไกลสู่เวทีโลก และช่วยลดการนำเข้าผลิตภัณฑ์อะโวคาโดจากต่างประเทศ”


“ นอกจากนี้ บริบูรณ์ ฟาร์ม ยังได้มีการนำ อะโวคาโดสายพันธุ์แฮส ที่ปลูกในพื้นที่ มาพัฒนาผลิตภัณฑ์รวมทั้งบรรจุภัณฑ์ใหม่ ที่ผ่านการวางวิสัยทัศน์ในการออกแบบและพัฒนาบรรจุภัณฑ์ ให้กับ 10 สุดยอดไอดอลนักธุรกิจเกษตรไทยจากทั่วประเทศ ในโครงการพัฒนาเกษตรอุตสาหกรรมต้นแบบอัจฉริยะ หรือ จีเนียส เดอะ ครีเอชั่น โดย กองพัฒนาเกษตรอุตสาหกรรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ซึ่งผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้แบรนด์ “โอวาโด” ( Ovado )” แปรรูปจาก อะโวคาโดสายพันธุ์แฮส นิวซีแลนด์ ที่มีคุณค่ากรดไขมันดี วิตามินและสารอาหารสูงกว่าทุกสายพันธุ์ ถูกนำมาแปรรูปเป็น น้ำมันอะโวคาโด ซอฟเจล ( Avocado Oil Softgel ) ที่มีสารอาหารครบถ้วน เพื่อสุขภาพ อุดมด้วยคลอโรฟิลล์ธรรมชาติในผลอะโวคาโด และใช้กระบวนการสกัดเย็นด้วยอุณหภูมิไม่เกิน 40 องศาเซลเซียส เพื่อคงคุณค่ากรดไขมันดี วิตามินและสารอาหาร เป็นน้ำมันอะโวคาโด บริสุทธิ์ 100% เข้มข้น โดยใช้อะโวคาโดสด 30 กิโลกรัม สกัดได้ น้ำมันอะโวคาโด 1 ลิตร และเปลือกซอฟเจลทำจากพืช โดยบริบูรณ์ ฟาร์ม คือผู้ผลิตน้ำมันอะโวคาโด ซอฟเจล เจ้าแรกและเจ้าเดียวในประเทศไทย ที่มีผลการวิจัยรองรับ พร้อมกับยังเป็นความร่วมมือกับสถาบันชั้นนำของไทย ทั้ง ม.เกษตรศาสตร์ บางเขน และ อุทยานวิทยาศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต รวมทั้งอยู่ในระหว่างการดำเนินการจดสิทธิบัตรต่างๆ”

บุกตลาดทั้งใน และต่างประเทศ


“ด้านการตลาด และการขาย เรามีแผนพัฒนาสินค้าใหม่แบรนด์ “โอวาโด” น้ำมันอะโวคาโด ซอฟเจล นี้เขัาสู่ตลาดทั้งในและต่างประเทศ ภายในไตรมาส 1 ของปี 2564 นี้ เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดสินค้าเพื่อสุขภาพจากธรรมชาติที่มีกำลังซื้อสูงและเติบโตอย่างต่อเนื่อง และ ผลิตภัณฑ์ของเรา ยังได้รับการสนับสนุนทางด้านการตลาดและการขาย ทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ จากหน่วยงานและสถาบันชั้นนำต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน รวมทั้งสื่อต่างๆ มาช่วยในการนำเสนอเพื่อส่งมอบสินค้าและบริการให้กับลูกค้าแบบมืออาชีพ เพื่อช่วยเสริมสร้างแบรนด์ โอวาโด ของ บริบูรณ์ ฟาร์ม ให้แข็งแรง และเติบโตอย่างยั่งยืน“ ชัยมินทร์พงศ์ หรือ เอก กล่าวสรุป


สนใจ ติดต่อ ผลิตภัณฑ์ แบรนด์ “โอวาโด” และ สินค้าแปรรูป ของ บริษัท บริบูรณ์ ฟาร์ม ได้ที่ 084-738-5465 , www.mollyn.co.th FB Fanpage : MollynThailand



ไม่มีความคิดเห็น