Breaking News

Media Fam Trip กับกิจกรรมใน “Bliss Camp เพิ่มพลังชีวิต ติดธรรมชาติ” จากโครงการ "Central See You เสน่ห์กลางใจ”


ททท.ภูมิภาคภาคกลาง จัดโครงการ "Central See You เสน่ห์กลางใจ” เปิดประสบการณ์การท่องเที่ยว ภายใต้แนวคิด “เทรนดี้ C2 ภาคกลาง” ผ่านกิจกรรม “Bliss Camp เพิ่มพลังชีวิต ติดธรรมชาติ”
 กระตุ้นการเดินทางด้วยกระแสนิยมแห่งเทรนด์การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ตอบโจทย์พฤติกรรมนักท่องเที่ยวไทยหลังสถานการณ์โควิด-19 ที่เน้นออกเดินทางท่องเที่ยวระยะใกล้ ชวนสัมผัสเสน่ห์อันหลากหลายของภาคกลาง 17 จังหวัด และสร้างนิยามใหม่ของการท่องเที่ยวสร้างสรรค์แนวแคมป์ปิ้งเพื่อเพิ่มพลังบวกและสร้างแรงบันดาลใจเติมเต็มให้ชีวิต สำหรับกิจกรรม “Bliss Camp เพิ่มพลังชีวิต ติดธรรมชาติ” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 – 26 มิถุนายน 2565 ณ แก่งลานรัก สระบุรี


จึงได้มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์ รูปแบบ Media Fam Trip นำคณะสื่อมวลชนลงพื้นที่เส้นทางท่องเที่ยว สระบุรี-ลพบุรี-พระนครศรีอยุธยา-ปทุมธานี ในวันที่ 27 – 29 พฤษภาคม 2565 เพื่อร่วมกันทดสอบสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่ และเก็บข้อมูลประชาสัมพันธ์

การเดินทางวันที่ 27 พ.ค. สู่ จ.สระแก้ว
เริ่มต้นการออกเดินทางสู่จุดหมายแรก Cafe Laura Bar and Restaurant (สาขา 2) อ.หนองแค จ.สระบุรี สัมผัสเสน่ห์คาเฟ่ที่ตกแต่งแบบอิตาเลี่ยนสไตล์ ตัวอาคารคล้ายกับโคลอสเซียม ประเทศอิตาลี โซนที่นั่งมีให้เลือกถึง 3 ชั้น ทั้ง In door และ Out door เป็นจุดชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าที่โรแมนติกมากจุดหนึ่ง มีอาหารพร้อมให้มาลิ้มรสหลากหลายเมนู ทั้งของคาว ของหวาน และเครื่องดื่ม มาที่นี่ที่เดียวจบครบในหนึ่งมื้อเลย

(ในภาพเริ่มจากซ้ายและแถวบน) : แกงส้มชะอมกุ้ง, ปลาทับทิมทอดน้ำปลา, ยำหมูย่างคะน้า, ปลาหมึกผัดไข่เค็ม, ทอดมันกุ้ง

ข้อมูลเพิ่มเติม
พิกัด : https://goo.gl/maps/41dhzNGoF5TFBpP57
ติดต่อ : 036 389239
เวลาเปิด - ปิด : 10.00 - 20.30 น.
ช่องทาง Facebook Fanpage : ร้านอาหาร Cafe Laura Bar and Restaurant สาขา2 หนองแค สระบุรี https://www.facebook.com/%E0%B8%A3%E0%B9%

จุดหมายที่ 2 เดินทางสู่อุโมงค์รถไฟ เขาพระพุทธฉาย สระบุรี (ฝั่งเหนือ) อ.วิหารแดง จ.สระบุรี เป็นรางรถไฟเส้นคู่รอดอุโมงค์ เส้นแรกชื่ออุโมงค์พระพุทธฉาย สร้างเมื่อ มิ.ย.2536 ความยาว 1,197 ม. เส้นที่ 2 ชื่ออุโมงค์พระพุทธฉาย 2 สร้างเมื่อ พ.ย.2559 ความยาว 1,222 ม. เป็นเส้นรางรถไฟที่ใช้สำหรับเดินรถไฟขบวนขนส่งสินค้า ที่นี่ถือเป็นจุดถ่ายภาพที่มีรางรถไฟรอดอุโมงค์ลับตาประกอบธรรมชาติที่สวยจุดหนึ่งเลยทีเดียว


สำหรับท่านที่ต้องการเดินทางมาเที่ยวชม ควรนำรถยนต์ส่วนตัวมา เนื่องจากยังไม่มีรถสาธารณะให้บริการ โดยสามารถจอดรถไว้ได้ที่สถานีรถไฟบุใหญ่ และเดินเท้าจากสถานีมายังปากอุโมงค์ และก่อนออกเดินทางควรโทรสอบถามเจ้าหน้าที่นายสถานีรถไฟบุใหญ่ สอบถามเวลาการเดินรถในช่วงที่คุณจะไปถ่ายรูปกัน เพื่อป้องกันและระมัดระวังอันตรายจากรถไฟ

Country Cafe อ.แก่งคอย สระบุรี เป็นจุดหมายที่ 3 สำหรับที่พักของวัน ที่พักแบบกึ่งรีสอร์ท ประกอบด้วยห้องพักแบบเต็นท์ใหญ่มีห้องน้ำในตัว เต็นท์เล็กแบบแยกห้องน้ำ และห้องพักแบบเรือนไม้ ทำให้ได้บรรยากาศเหมือนการได้แคมป์ปิ้นในป่า ในบริเวณมีสระว่ายน้ำใหญ่ ต้นไม้ร่มรื่น ด้านหลังของที่พักมีลำธารไหลผ่าน เย็นและผ่อนคลายได้อีกจุดหนึ่ง Country Cafe มีห้องอาหารเพื่อรองรับผู้ที่มาพัก มีหลากหลายสไตล์ทั้งอาหารไทย พื้นเมืองภูเก็ต และอาหารยุโรป

ที่พักแบบเต็นท์ใหญ่
ที่พักแบบเต็นท์เล็ก

ห้องพักแบบเรือนไทย

(ในภาพเริ่มจากซ้ายและแถวบน) : น้ำพริกกุ้งสดผักรวม, ผัดกะหล่ำปลีน้ำปลา, ปลาผัดเต้าซี่, เกี๊ยนทอดภูเก็ต, แกงเผ็ดเป็ดย่าง

ข้อมูลเพิ่มเติม
พิกัด : https://goo.gl/maps/eweQMtfmrYcKWSQs8
ที่อยู่ : 384 2 ตำบล ชะอม อำเภอแก่งคอย สระบุรี 18110
ติดต่อ : 092 349 8048
เวลาเปิด - ปิด : 11.00 - 21.00 น.
ช่องทาง Facebook Fanpage: คันทรีคาเฟ่ Country Cafe
https://www.facebook.com/%E0%B8%84%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%84%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%9F%E0%B9%88-Country-Cafe-114618243458302/


การเดินทางวันที่ 28 พ.ค.จาก จ.สระบุรี สู่ จ.ลพบุรี

จุดหมายแรกเดินทางไปวัดถ้ำกระบอก อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี ชม Unseen ลานพระพุทธรูปหินลาวา หนึ่งเดียวในเมืองไทย ที่ประกอบด้วยองค์พระสูงและใหญ่อลังการจำนวนมาก ซึ่งเป็นที่น่าอัศจรรย์ ในการหล่อเพื่อสร้างองค์พระแต่ละองค์ขึ้นมา ทางคณะสื่อมวลชนและทีมงาน ททท.จึงได้เข้าพบ หลวงพ่อบุญส่ง ฐานจาโร ที่ท่านได้คิดและสร้างลานพระพุทธรูปหินลาวา จนสำเร็จ และชมจุดต้มยาสมุนไพรรักษาผู้ติดยาเสพติด และดี่มเพื่อบำรุงสุขภาพ มีตัวยาสมุนไพรรวมเกือบ 100 ชนิด ซึ่งเป็นชุดต้มยาที่ใช้มานานมาก


หลวงพ่อบุญส่ง ฐานจาโร ท่านได้คิดและสร้างลานพระพุทธรูปหินลาวาจนสำเร็จ

ภาพประวัติการสร้างลานพระพุทธรูปหินลาวา

เตาต้มยาสมุนไพร รักษาผู้ติดยาเสพติด ที่ใช้มานานมาก

เดินทางสู่ "วัลลภาฟาร์มสเตย์" อ.เมือง จ.ลพบุรี เป็นฟาร์มสเตย์ที่มีการรองรับผู้ที่มาเยี่ยมขม ให้ทำกิจกรรม Workshop เรียนรู้เกษตรทฤษฎีใหม่ เก็บไข่, ทำไข่เค็ม, ปั้นดิน, ขี้ม้า, ขี่ควาย ซึ่งได้บรรยากาศแบบชายทุ่ง มีอาหารไทยรองรับที่หลากหลาย่เมนู เช่น ปลาทับทิมนึงมะนาว, กุ้ง หมึกทอดกระเทียม, ผัดผักรวมมิตร, ชุดน้ำพริกปลาช่อนนา, ต้มยำรวมมิตร เป็นต้น

ต้มยำรวมมิตร, ปลาทับทิมนึงมะนาว, กุ้ง หมึกทอดกระเทียม, ชุดน้ำพริกปลาช่อนนา, ผัดผักรวมมิตร

หลังจากนั้นเดินทางเข้าสู่ "เชื่อนป่าสักชลสิทธิ์" อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี ชมวิวทิวทัศน์ 2 ฝั่งตลอดแนวสันเขื่อน มีความงามของธรรมชาติที่มีความอุดมสมบูรณ์ มีน้องๆมัคคุเทศตัวเล็กให้ความรู้ตลอดการเดินทางบนสันเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ชมความสวยงามสุด Unseen ของ "สะพานผุดและเกาะรีสอร์ทหรือเกาะขายหัวเราะ" ซึ่งเป็นความบังเอินหรือจำเป็นที่สะพานปูนเหมือนผุดขึ้นกลางน้ำเป็นความแปลกและสวยงามอีกแบบหนึ่ง




มุ่งหน้าสู่ "เขาพระยาเดินธง" อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี ก่อนพระอาทิตย์จะลาลับขอบฟ้า เป็นจุดชมวิวและทะเลหมอกบนหน้าผาหินที่สวยมากแห่งหนึ่ง มองเห็นแนวเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ผืนน้ำกว้างใหญ่ สีเขียวของต้นไม้ผสมผสานบ้านเรือนของผู้คน ซึ่งเขาพระยาเดินธงเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยมากจุดหนึ่งเลยทีเดียว



การเดินทางวันที่ 29 พ.ค. สู่ จ.พระนครศรีอยุธยา
จุดหมายแรกของวันเดินทางไปที่ “อุทยานประวัติศาสตร์ พระนครศรีอยุธยา” อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ที่นี่เป็นที่รู้จักกันดีของคนไทยและชาวต่างชาติที่เคยมาเยือนชมความยิ่งใหญ่ของเมืองในประวัติศาสตร์ของชาติไทย ซึ่งยังคงเสน่ห์ความขลังของสิ่งปลูกสร้างในยุคสมัยก่อน เมื่อเข้าไปในอุทยานประวัติศาสตร์ พระนครศรีอยุธยา เดิมชมโบราณสถานสำคัญ พระราชวังโบราณ หรือพระราชวังหลวง, วัดพระศรีสรรเพชญ์, วัดราชบูรณะ, วัดมหาธาตุ



หลังจากเดินทางออกจาก อุทยานประวัติศาสตร์ พระนครศรีอยุธยา จะพบร้านขายโรตีสายไหม ตั้งอยู่เรียงกันมากด้านหนึ่งของถนนรอบอุทยานฯ ที่คนนิยมซื้อกลับบ้านเป็นของฝาก เดินทางต่อไปพักทานอาหารที่ “ร้านเรือนไทยกุ้งเผา” อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา (ตั้งอยู่ในวัดเชิงเลน) ร้านอาหารตั้งอยู่ริมแม่น้ำ มีโต๊ะทานอาหารรองรับลูกค้าจำนวนมากที่นิยมมาทานกัน ซึ่งมีเมนูขึ้นชื่อหลายเมนู ทางผู้จัดทริปจีงสั่งเมนูเหล่านี้มาทาน เช่น กุ้งเผา, ห่อหมกปลาช่อน, แกงส้มปลากะพง, ยำถั่วพลู, ก้ามปูอบวุ้นเส้น, ไข่เจียว



มุ้งหน้าเดินทางสู่จุดหมายสุดท้ายของทริป “ทุ่งนามอญ บ้านบ่อทอง” อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี เป็นความคิดและจัดตั้งทุ่งนามอญ วิถีมอญ พอเพียง ของป้าด้อย ธัณย์จิรา อาจอุดมรัตน์ เพื่อให้ผู้ที่สนใจมาท่องเที่ยวเชิงวิถีชุมชน ชมวิถีชีวิตชาวมอญปทุมธานี, สาธิตสอนทำพวงมะหวด, ห่มโอ่ง (โอ่งดินผูกผ้า), ชิมข้าวแช่เมืองมอญ

ป้าด้อย ธัณย์จิรา อาจอุดมรัตน์ สอนทำพวงมะหวด
ป้าด้อย ธัณย์จิรา อาจอุดมรัตน์ แนะนำข้าวแช่เมืองมอญ


ผู้ที่สนใจร่วมกิจกรรม “Bliss Camp เพิ่มพลังชีวิต ติดธรรมชาติ” จากโครงการ "Central See You เสน่ห์กลางใจ” ติดตามข้อมูลโครงการได้ทาง: Facebook : Bliss Camp : เพิ่มพลังชีวิต ติดธรรมชาติ https://www.facebook.com/Central.See.You

และสามารถรับชมคลิปวิดิโอท่องเที่ยวภาคกลาง 17 จังหวัด ได้ที่: YouTube : Connive Channel 
https://bit.ly/3z33ni1

#การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย #เที่ยวใกล้เที่ยวง่ายสไตล์ภาคกลาง #AmazingThailand #TrendyC2 #CreateNewExperience #CharmingOfCentral #CentralSeeYou #BlissCamp


ไม่มีความคิดเห็น