Breaking News

สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ปลื้มผลการจัดงานรับสร้างบ้าน Online 2021

สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน แจ้งผลการจัดงานรับสร้างบ้าน Online 2021 ตลอด 11 วัน ยอดคนเข้าชมงานผ่านเว็บไซต์ www.รับสร้างบ้านออนไลน์.com ทะลุ 57,000 ราย ขณะที่ยอดจองปลูกสร้างบ้านภายในงานได้กว่า 520 ล้านบาท คาดมียอดการจองปลูกสร้างบ้านตามมาอีกกว่า 400 ล้านบาท หลังจากจบงาน


นายวรวุฒิ กาญจนกูล นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน
(Home Builder Association : HBA) เปิดเผยถึงผลการจัดงานรับสร้างบ้าน Online 2021 ว่าตลอด 11 วัน ที่ได้จัดงาน (โดยงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-20 กันยายน 2564) ถือว่าประสบความสำเร็จทั้งจำนวนคนที่เข้าชมงานและยอดจอง (ยอดขาย) ปลูกสร้างบ้านของประชาชน กล่าวคือ มียอดคนเข้าชมงานผ่าน เว็บไซต์ www.รับสร้างบ้านออนไลน์.com ประมาณ 57,000 ราย ขณะที่ยอดจองปลูกสร้างบ้านกับบริษัทที่เป็นสมาชิกของสมาคมฯ รวมกว่า 520 ล้านบาท และคาดว่าจะมียอดขายติดตาม (Follow) อีกไม่น้อยกว่า 400 ล้านบาท


แม้จะเป็นการจัดงานที่ให้ผู้บริโภคสามารถจองปลูกสร้างบ้าน เลือกแบบบ้านได้ในรูปแบบงาน Online Exhibition ครั้งแรกในประเทศไทย แต่จากยอดคนเข้าชมงานและยอดจองดังกล่าวข้างต้น สะท้อนให้เห็นได้ว่า ผู้บริโภคให้ความสนใจและมีความต้องการปลูกสร้างบ้านอย่างต่อเนื่อง แม้สภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวและได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ดังนั้น การปรับตัวหรือการปรับเปลี่ยนรูปแบบกิจกรรมการตลาดและการขายของสมาคมฯ ด้วยการจัดงานขายในรูปแบบ Online เข้ามาเสริม จากเดิมที่จัดงานออกบูธหรือเรียกว่าแบบ Offline เพื่อช่วยเหลือบริษัทรับสร้างบ้านที่เป็นสมาชิก ถือว่าเป็นการแก้โจทย์ธุรกิจได้เป็นอย่างดี ทำให้สมาคมฯ ได้วางแผนที่จะจัดงานขึ้นอีกในครั้งต่อไป เพื่อเป็นการเปิดให้ “ผู้บริโภค” พบกับ “บริษัทรับสร้างบ้าน” ผ่านการจัดงานต่างๆ เพิ่ม

ผมว่าจากนี้ไปสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 จะค่อยๆ คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น รัฐบาลผ่อนคลายมาตรการต่างๆ หลังจากยอดผู้ติดเชื้อ และยอดผู้เสียชีวิตค่อยๆ ลดลง ประกอบกับประชาชนได้รับการฉีดวัคซีนมากขึ้นซึ่งนี่จะเป็นสัญญาณบวกที่ดีในการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและภาคธุรกิจต่างๆนายวรวุฒิ กล่าว

แต่อย่างไรก็ตาม นายวรวุฒิ ยังกล่าวแสดงความกังวลถึงปัญหาที่เกิดขึ้นจากปัญหาการประท้วงทางการเมืองและอัตราการว่างงานที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นสูงและกินเวลานานขึ้น ส่วนหนึ่งมาจากการหยุด-เลิกกิจการ รวมไปถึงการเลย์ออฟพนักงานของภาคธุรกิจต่างๆ ในช่วงที่ผ่านมาและในอนาคต ขณะที่กลุ่มคนที่เพิ่งจบการศึกษา หรือกลุ่มแรงงานหน้าใหม่ ก็คงใช้เวลาในการหางานทำนานมากขึ้นด้วยเช่นกัน ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นนี้เชื่อว่ารัฐบาลมองเห็น คงต้องฝากไปยังรัฐบาลเข้ามากำหนดนโยบายหรือหาแนวทางแก้ไข เพราะหากปล่อยไว้ล้วนส่งผลทางลบทั้งทางตรงและทางอ้อมต่อเศรษฐกิจและภาคธุรกิจโดยรวม ซึ่งก็รวมถึงภาคธุรกิจของตลาดรับสร้างบ้านด้วยเช่นกัน ดังนั้นเพื่อให้ธุรกิจเดินหน้าและอยู่รอด จึงต้องปรับตัว ส่วนจะปรับในรูปแบบไหน อย่างไรคงขึ้นอยู่กับรายละเอียดของแต่ละบริษัท

ทั้งนี้ ผู้บริโภคและผู้ที่สนใจทั่วไปสามารถติดต่อสอบถามผ่านเว็บไซต์ของสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน www.hba-th.org ที่เป็นเว็บไซต์ศูนย์กลางให้กับผู้ที่สนใจปลูกสร้างบ้านได้เข้ามาหาข้อมูล และเข้าถึงแบบบ้านต่างๆ ได้ง่ายและสะดวกมากขึ้น ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อสมาชิกและผู้บริโภค


ไม่มีความคิดเห็น