Breaking News

ผู้บริหาร SKYMED แบรนด์ถุงมือยาง ชี้แจงกรณีแบรนด์ถูกแอบอ้างเพื่อส่งออกถุงมือยางใช้แล้ว ขอพลิกวิกฤตเป็นโอกาส


น.อ. (พิเศษ) คัมภีร์ คัมภีรญาณนนท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองเศรษฐกิจพอเพียง จำกัด เจ้าของผลิตภัณฑ์ SKYMED
แถลงข่าวชี้แจงว่า ธุรกิจถุงมือยางในช่วงโควิดมีความต้องการมากและมีผลประโยชน์ที่มหาศาล มีบริษัทผู้ผลิตหลายแห่งมาเสนอขอทำสัญญากับทางบริษัทฯเป็นจำนวนมาก และทางเราก็ได้เซ็นต์สัญญาให้บริษัทเหล่านั้นเป็นผู้ผลิตจริง ต่อมาภายหลังเกิดปัญหาเมื่อพบว่า โรงงานเหล่านั้นกลับผลิตหรือนำเข้าถุงมือยางแล้วนำมาสวมยี่ห้อ SKYMED โดยที่ทางบริษัทฯไม่รับรู้และไม่ได้อนุญาต และยังพบอีกว่ามีกลุ่มบุคคลลักลอบบรรจุหีบห่อถุงมือยางทางการแพทย์อย่างผิดกฎหมาย โดยมีการแอบอ้างชื่อยี่ห้อ SKYMED


น.อ.(พิเศษ)คัมภีร์ กล่าวต่อว่า
จากรายงานข่าวของสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นที่เปิดโปงขบวนการส่งออกถุงมือยางหรือถุงมือทางการแพทย์ใช้แล้วจากไทยไปสหรัฐอเมริกาว่า บริษัทฯได้ถูกแอบอ้างชื่อส่งออกถุงมือยางที่ใช้แล้ว และไม่รู้สึกกังวลใจและครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ถุงมือยางยี่ห้อ SKYMED ตกเป็นข่าวเกี่ยวกับสินค้าไม่ได้มาตรฐาน และยืนยันว่าบริษัทไม่เกี่ยวข้องใด ๆ กับการส่งออกถุงมือยางใช้แล้วหรือถุงมือที่ไม่ได้มาตรฐาน แต่ถูกแอบอ้างชื่อยี่ห้อไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต

ได้มีปฏิบัติการของสำนักงานองค์การอาหารและยา (อย.) และตำรวจของไทยในการกวาดล้างแหล่งผลิตถุงมือการแพทย์ที่ไม่ได้มาตรฐานเหล่านี้ จากการเข้ากวาดล้างของหน่วยงานภาครัฐจึงพบว่า ถุงมือยางทางการแพทย์ยี่ห้อ SKYMED ได้ถูกทำปลอมขึ้นมาจำนวนมาก หลังจากนี้ ทางบริษัท คงต้องนำข้อมูลต่างๆจากทางภาครัฐ และหลักฐานจากหน่วยความมั่นคงและมาตุภูมิเข้าแจ้งความและเอาผิดจากบุคคลและกลุ่มบุคคลที่นำ SKYMED ไปหาผลประโยชน์อันมิชอบต่อไป


"ขณะนี้ทางบริษัทฯเร่งก่อสร้างโรงงานที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เพื่อผลิตถุงมือยางเอง จึงค่อยจะลดการจ้างผลิต เพื่อแก้ปัญหาการถูกแอบอ้างนำชื่อยี่ห้อไปใช้  SKYMED ถือเป็นแบรนด์ของคนไทยที่นำไปขายเป็นที่ต้องการของคนทั่วโลก จึงขอกำลังใจในการที่จะทำให้งานต่างๆของผมเดินหน้าต่อไปน.อ.(พิเศษ)คัมภีร์ กล่าวทิ้งท้าย


ไม่มีความคิดเห็น