Breaking News

กระทรวงเกษตรฯ คึกคัก 4 รมต. พร้อมลุยงานวันแรก


18 กรกฎาคม 2562 เวลา 09.00 น. นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยรัฐมนตรีช่วยฯ ทั้ง 3 คน ประกอบด้วย ร้อยเอก ดร. ธรรมนัส พรหมเผ่า / นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ / นายประภัตร โพธสุธน และข้าราชการประจำกระทรวง ได้ร่วมกันสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นทำงานวันแรก

ทั้งนี้ นายเฉลิมชัย ได้กล่าวว่า รู้สึกอบอุ่น และมีความสุข ที่ทุกคน มาพร้อมหน้าพร้อมตา ในการทำงานวันแรก ส่วนประเด็นเรื่องการแย่งห้องทำงานนั้น ตนยืนยันว่า เรื่องห้องเป็นแค่ส่วนประกอบ เล็กน้อย เพราะทุกคนตั้งใจมาทำงาน ข่าวที่ออกมาเป็นเรื่องเข้าใจผิด สิ่งที่ต้องทำ คือ ทุ่มเททำงานให้ประชาชนมากที่สุด


ส่วนปัญหาเรื่องฝนทิ้งช่วง และโรคระบาดของพืชนั้น ตอนนี้ตนจะต้องหารือในทุกมิติ ซึ่งเป็นเรื่องด่วนทั้งหมด เชื่อว่าจะขับเคลื่อนแผนงานได้พร้อมกันทั้งหมด แต่ตนให้ความสำคัญในเรื่องการบริหารจัดการน้ำก่อนเป็นอันดับแรก ตนคาดการณ์ไว้ว่าน้ำจะน้อย ต้องประชาสัมพันธ์ และเตรียมแผนรับมือ หาพืชน้ำน้อยมาทดแทนการปลูกข้าว ส่วนเรื่องน้ำแล้ง ตนยืนยันว่า ยังไม่ถึงวิกฤตที่จะต้องประกาศภัยแล้ง และตนจะส่งเสริมเรื่องการตลาดนำเกษตรกร จะช่วยแก้ปัญหาราคา ได้ตามเป้า พร้อมสานต่อโครงการของรัฐมนตรีฯ คนก่อน

ทั้งนี้ นายเฉลิมชัย ยังกล่าวถึงการประกันราคาพืชผล ว่า ยืนยันจะทำตามที่รับปากตอนหาเสียงแน่นอน แต่ต้องรอเมื่อถึงเวลา ต้องมีมาตรการรองรับและทำตามขั้นตอน เพราะบางเรื่องต้องประสานกับกระทรวงพาณิชย์ด้วย คงทำอะไรไม่ได้เลยทันทีต้องเรียกประชุมทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ยืนยันจะทำเต็มที่ ไม่นานเกินรอ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้ง 4 รัฐมนตรี ยังได้ร่วมกันถ่ายภาพหมู่กับข้าราชการกระทรวงเกษตรกรที่มาคอยต้อนรับเป็นจำนวนมาก ก่อนจับมือกันชูขึ้นแสดงความสัมพันธ์ที่ดีด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใจ และพร้อมจะทำงานร่วมกันต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น