Breaking News

ธนัชวิชญ์ แทรเวล กรุ๊ป ชูรถบัสสแกนเนีย มาตรฐานที่ Miss Universe Thailand 2022 เลือกใช้

ธนัชวิชญ์ แทรเวล ปลื้ม รถบัสสแกนเนียตอบโจทย์การทำธุรกิจยามวิกฤตเศรษฐกิจ หลังได้งานรับ-ส่งผู้เข้าประกวด Miss Universe Thailand 2022


นพ.ธนัช เงินประเสริฐศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนัชวิชญ์ แทรเวล กรุ๊ป
เปิดเผยว่า จากการจัดงาน Miss Universe Thailand 2022 ที่ผ่านมา ทางบริษัทธนัชวิชญ์ แทรเวล กรุ๊ป ได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้รับ - ส่งผู้เข้าประกวดในเวที Miss Universe ส่วนหนึ่งเป็นเพราะทางบริษัทใช้รถบัสปรับอากาศแบรนด์ยุโรปอย่างสแกนเนีย ที่มีมาตรฐานความปลอดภัยระดับสูง ทำให้ตอบโจทย์กับทางกองประกวดในการรับส่งผู้เข้าประกวดได้เป็นอย่างดี

“ทางธนัชวิชญ์เพิ่งสั่งรถรุ่นใหม่จากทางสแกนเนียเข้ามา คือรุ่น K410 ซึ่งทำให้ได้ภาพลักษณ์ของมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลก มีความหรูหรา ความพรีเมียม ความสะดวกสบาย ซึ่งตอบโจทย์กับทางกองประกวดจึงยิ่งตอกย้ำให้ธนัชวิชญ์ แทรเวล เป็นแบรนด์ที่มีตัวตน มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และสามารถทำงานที่สำคัญ ๆ ระดับประเทศได้”


นพ.ธนัช กล่าวว่า
นอกจากการบริหารจัดการและคุณภาพบุคลากรที่ระดับประเทศที่ธนัชวิชญ์มีให้บริการแล้ว รถบัสสแกนเนียที่ใช้อยู่ก็เป็นอีกส่วนสำคัญช่วยส่งเสริมศักยภาพและภาพลักษณ์ของแบรนด์ ให้ได้ทำงานระดับชาติ โดยมีการเตรียมความพร้อมของทั้งระบบตัวรถ ตัวบุคลากร การบริหารจัดการอื่น ๆ รวมถึงเรื่องของความยั่งยืน หรือ sustainable โดยในปัจจุบัน ธนัชวิชญ์มีสัดส่วนลูกค้าคนไทยถึง 80% และต่างชาติ 20% และมีรถแบรนด์สแกนเนียอยู่ทั้งหมด 80 คัน

“ในระยะหลังประมาณช่วง 3 ปีมานี้ เราพยายามเน้นที่จะ Convert to sustainable travel คือเราควบคุมเรื่องของการปล่อยก็าซคาร์บอนไดออกไซต์ (Co2) เช่น เลือกใช้โครงสร้างที่แข็งแรง และพัฒนาเปลี่ยนเป็นไฟเบอร์กลาสด้านหน้า และไฟเบอร์กลาสด้านท้าย ส่วนภายในตัวรถพื้นทางเดินเราจะไม่ใช้ไม้ธรรมดาแล้ว ใช้เป็นไม้พลาสวู้ด ซึ่งกระบวนการนี้จะทำให้น้ำหนักของรถบัสลดน้อยลง และมีผลต่อระยะสัมพันธ์กับอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันอยู่ที่ประมาณ 0.3 กิโลเมตรต่อลิตร ดังนั้นรถรุ่นใหม่ของสแกนเนียที่เราดีไซน์ออกมา เราจะเน้นถึงความ smart , lean และ pure ซึ่งจะมีผลตอบแทนคืนให้เราในระยะยาวเป็นอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันที่น้อยลง เราไม่ได้คิดแค่อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันที่น้อยลงที่จะไปวัดต้นทุนของบริษัท แต่เราคิดถึงตัวที่ต้องรับผิดชอบกับสังคม ทำอย่างไรจะลดการปล่อยมลพิษ มุ่งสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ซึ่งเป็นพันธกิจของเราเลย คือจะต้องลดการปล่อย PM 2.5 และ Co2 สร้างสังคม Green Society และ Green Mobility โดยปัจจุบันองค์กรสำคัญใหญ่ ๆ ที่เป็นลูกค้าพยายามเน้นกับเรื่องนี้มาก และมักตั้งคำถามว่า รถคุณมัน energy saving หรือเปล่า” กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนัชวิชญ์ แทรเวล กรุ๊ปกล่าว


นพ.ธนัชกล่าวทิ้งท้ายว่า
เรื่องสำคัญที่สุดอีกเรื่องคือ การพัฒนาทรัพยากรบุคลากร เพราะงานบริการถือเป็นหัวใจสำคัญอีกอย่างหนึ่ง นอกเหนือไปจากคุณภาพของรถ โดยเป้าหมายคือการนำพาองค์กรก้าวสู่การยอมรับในระดับสากล

“อยากจะบอกว่าเงินซื้อได้ทุกอย่าง ยกเว้นซื้อบุคลากรดี ๆ เพราะบุคลากรดี ๆ ต้องผ่านการหล่อหลอมผ่านการเฟ้นหา ผ่านการพัฒนาอบรมแล้วอบรมอีกหลายๆ รอบ เพราะฉะนั้นการที่เราได้พาร์ทเนอร์อย่างสแกนเนียเข้ามาเทรนนิ่งให้คนขับรถ ทำให้เราหายห่วงในเรื่องของพนักงานขับรถ มีการใช้ฟังก์ชันเทคโนโลยีที่ทำให้เกิดการขับขี่ปลอดภัยเชิงป้องกัน (Defensive Driving) และการขับขี่แบบแอดวานซ์ (advance) ที่จะทำให้เราสามารถขับรถเพื่อการประหยัดน้ำมัน ซึ่งเมื่อเรามุ่งเน้นในเรื่องของการเทรนนิ่ง และการบริการ และสร้างใจรักด้านการบริการแล้ว ขั้นต่อไปคือเรื่องของความปลอดภัย และคุณภาพของการบริการ มันคือคุณสมบัติหลัก (Core Value) ในการขนส่งคน คือ คุณภาพควบคู่กับความปลอดภัย”


Scania เป็นผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกด้านโซลูชั่นการขนส่ง ร่วมกับพันธมิตร และลูกค้าผลักดันการเปลี่ยนไปสู่ระบบการขนส่งที่ยั่งยืน Scania ก่อตั้งขึ้นในปี พ. ศ. 2434 มีสำนักงานในกว่า 100 ประเทศ และมีพนักงาน 51,000 คน ทั่วโลก มีศูนย์วิจัย และพัฒนาในสวีเดน โดยมีสาขาในบราซิล และอินเดีย การผลิตจะเกิดขึ้นในยุโรปละตินอเมริกา และเอเชีย พร้อมศูนย์การผลิตระดับภูมิภาคในแอฟริกาเอเชีย และยูเรเซีย Scania เป็นส่วนหนึ่งของ TRATON SE สำหรับการเยี่ยมชมข้อมูลเพิ่มเติม: www.scania.com

เกี่ยวกับ Scania ในประเทศไทย
ในประเทศไทย Scania เริ่มต้นด้วยการนำเข้ารถบรรทุกเพื่อจัดหน่าย โดยบริษัท โฟฟร้อนท์ (ประเทศไทย) จำกัด ในปี พ. ศ. 2529 และในปี 2543 บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด ก่อตั้งขึ้นเป็นบริษัท ในเครือของ Scania ประเทศสวีเดน ในปี 2552 ได้ลงทุนในสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ในจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่ 16 ไร่ ดำเนินงานเป็นสำนักงานขายและศูนย์บริการหลังการขายที่ครบวงจร ขณะนี้เรามี 11 สาขาในประเทศไทย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมดูได้ที่: www.scania.co.th

เกี่ยวกับธนัชวิชญ์ แทรเวล กรุ๊ป
ทุกวันนี้ลูกค้าของ “ธนัชวิชญ์ แทรเวล กรุ๊ป ” ราว 80% เป็นลูกค้าคนไทยทั้งภาครัฐและเอกชน โดย “รถโค้ช” ซึ่งถือเป็นสินค้าสำคัญที่สุด กว่า 70% เป็นรถจากค่ายยุโรป ซึ่งบริษัทตั้งใจไว้ว่าจะใช้รถยุโรป 100% และกำหนดอายุการใช้งานรถไว้ที่ 5 ปี ทำให้บริษัทมีรถใหม่เติมเข้ามาในฟลีททุกเดือนเพื่อบริการให้แก่ลูกค้า ขณะเดียวกันคนขับรถและทีมงานก็รู้สึกดีเพราะมีรถใหม่ให้ใช้งานต่อเนื่อง เกิดความกระตือรือร้นในการทำงานอย่างเชื่อมั่นและตั้งใจ แม้ว่ารถยุโรปที่ใช้อยู่จะมีครบทุกแบรนด์ดัง แต่ “ธนัชวิชญ์ฯ” เลือกใช้ Scania เป็นพิเศษ เพราะหลังจากทดลองใช้แล้วพบว่าเหมาะกับความต้องการที่สุด โดยเฉพาะเรื่องบริการหลังการขายที่ไม่เพียงแต่บริษัทเท่านั้น แต่ลูกค้าก็ยังประทับใจด้วย


ไม่มีความคิดเห็น