Breaking News

สแกนเนีย รุกตลาดรถบรรทุก ด้วยรุ่นใหม่ โมเดล 2023 พร้อมกลยุทธ์ “แชมป์เปียนโรดโชว์” เคาะประตูธุรกิจขนส่ง ด้วยเงื่อนไขสุดพิเศษ

สแกนเนียเผยยอดขายปี 2022 อย่างเป็นทางการ พร้อมรุกตลาดด้วยรถบรรทุกสแกนเนียรุ่นใหม่โมเดลปี 2023 จำนวน 8 รุ่นมาตรฐาน ตอบโจทย์รูปแบบการขนส่งในประเทศ ตั้งเป้ายอดขายในไทย 400 คัน นำกลยุทธ์ “แชมป์เปียนโรดโชว์” จัดทัพรถสแกนเนียออกไปพบปะลูกค้าทั่วทุกภาคของประเทศไทย เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึง และเป็นเจ้าของได้ง่าย แถมจัดโปรโมชั่นดาวน์ 0% พร้อมของแถม และส่วนลดกว่า 100,000 บาท


นางสาวดวงใจ พงศ์ประเทืองสุข ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการงานขาย บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด
เปิดเผยว่า ยอดขายรถสแกนเนียในปี 2022 ที่ผ่านมา ประกอบด้วยรถบรรทุก จำนวน 259 คัน และรถบัสโดยสาร จำนวน 19 คัน โดยปีที่แล้วเรารับผลกระทบจากสงครามยูเครน - รัสเซีย ซึ่งทุกแบรนด์ต่างได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่ต้นปี 2023 จนถึงปัจจุบัน ทางสแกนเนียมียอดรถบรรทุกที่จดทะเบียนไปแล้วทั้งหมด 122 คัน โดยเป็นรถบรรทุกโมเดลของปี 2022 ทั้งหมด ส่วนรถบรรทุกของปี 2023 นั้นได้เริ่มทยอยขายไปแล้วเช่นกัน

ในปี 2023 เราตั้งเป้าหมายยอดขายรถบรรทุกไว้จำนวน 400 คัน แต่จะมีรถที่อยู่ในช่วงรอยต่อของโมเดล 2022 ในสต๊อคส่งมอบไปแล้วจำนวน 95 คัน เหลือรอส่งมอบอีก 15 คัน หลังจากนี้ก็จะเป็นโมเดลใหม่รุ่น 2023 ทั้งหมดประมาณ 300 คัน ซึ่งรวมทั้งปีจะมีรถบรรทุกจำนวน 400 คันตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยในปีนี้มีเพิ่มรุ่นมาตรฐานอีก 1 รุ่น ซึ่งเป็นรุ่นที่ 8 สำหรับธุรกิจงานก่อสร้างหรือบ่อดิน ซึ่งต้องการความสูงของรถที่มากขึ้น และอุปกรณ์เสริมพิเศษเพื่อให้เหมาะกับรูปแบบการใช้งานมากที่สุด


สำหรับรถรุ่นใหม่ โมเดล 2023 นางสาวดวงใจ เปิดเผยว่า
มีความยืดหยุ่นในการปรับแต่งมากขึ้น มีการตอบโจทย์การขนส่งที่หลากหลาย พร้อมความสะดวกสบาย และระบบความปลอดภัยมาตรฐาน

เริ่มจากเกียร์ใหม่ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น การเปลี่ยนเกียร์มีความต่อเนื่องดีขึ้น ฉลาดขึ้น พร้อมน้ำหนักที่เบาลงถึง 75 กิโลกรัม ทำให้ประหยัดน้ำมันดีขึ้น นอกจากนี้ยังเพิ่มการ์ดป้องกันด้านข้างที่มาพร้อมกับถังน้ำมันใหม่ที่ให้คุณเดินทางไปได้ไกลกว่า เพราะใช้น้ำมันเชื้อเพลิงจากในถังได้ดียิ่งขึ้น ส่วนองค์ประกอบอื่นๆ เช่น หน้าจอดิจิทัลขนาด 7 นิ้ว สวิตซ์ตัดแบตเตอรี่ภายนอก และภายใน ไฟหน้าท้าย LED เต็มรูปแบบ และระบบความปลอดภัยจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็นหัวเก๋งนิรภัยมาตรฐานสูงสุดของโลกจากยุโรป ระบบควบคุมเบรคด้วยไฟฟ้า ระบบควบคุมการทรงตัว ระบบควบคุมการลื่นไถล และเบรคเสริมสำหรับลงเขาลาดชันรีทาร์เดอร์เอกสิทธิ์สแกนเนีย


โดยในปีนี้ นางสาวดวงใจ บอกว่า
ทางสแกนเนียได้มีการวางแผนการตลาด โดยจัดกิจกรรมโรดโชว์ที่ใช้ชื่อว่า “แชมป์เปียนโรดโชว์” เป็นการนำรถบรรทุกสแกนเนียโมเดล 2023 เดินทางไปพบปะลูกค้าถึงสถานประกอบการทุกภูมิภาคทั่วประเทศไทย เพื่อให้ลูกค้าได้เข้าถึง และเป็นเจ้าของรถสแกนเนียได้ง่ายขึ้น โดยจะมีโปรโมชั่นต่างๆ ที่น่าสนใจไปนำเสนอให้กับลูกค้ามากมาย เริ่มที่ภาคตะวันออกเป็นภูมิภาคแรก

สแกนเนียปี 2023 ด้วยเราเป็นแชมป์เปียนรถยุโรปอันดับ 1 อยู่แล้ว จึงได้มีการวางแผนการตลาดโดยใช้กิจกรรมโรดโชว์หรือที่เราใช้ชื่อว่า “แชมป์เปียนโรดโชว์” จะเป็นคาราวานนำรถบรรทุกสแกนเนีย 2023 ออกเดินทางไปพบปะลูกค้าทุกภูมิภาคทั่วประเทศไทย เราตั้งเป้าหมายพบปะลูกค้ากว่า 300 รายตลอดระยะเวลา 3 เดือนกว่าของการทำกิจกรรม โดยจะเริ่มตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป จุดแรกเราจะจัดที่ภาคตะวันออก เริ่มจากจังหวัดฉะเชิงเทรา สระแก้ว ปราจีนบุรี และจันทบุรี เพื่อนำรถของเราไปให้ผู้ประกอบการ และลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้สัมผัสรถสแกนเนียถึงหน้าประตูบ้าน ว่าเป็นรถที่คุณภาพสูง ประหยัดน้ำมัน เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ราคาไม่แพงอย่างที่คิด คุ้มค่าการลงทุน สามารถช่วยเพิ่มรายได้ให้กับธุรกิจของลูกค้า พร้อมโปรโมชันจัดหนัก ให้คุณเป็นเจ้าของสแกนเนียได้ง่ายขึ้น


ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการงานขาย บริษัท สแกนเนีย สยาม กล่าวต่อว่า
การจัดกิจกรรมโรดโชว์ในครั้งนี้จะมีการนำโปรโมชั่นพิเศษมากมาย เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า เช่น ส่วนลด และของแถมมูลค่ากว่า 100,000 บาท เงินดาวน์ เริ่มต้นที่ 0% ขับฟรี 90 วัน ระยะผ่อนชำระ 6 ปี หรือ 72 เดือน หรือปรับรูปแบบแพคเกจให้ตรงกับรูปแบบของลูกค้าได้ พร้อมสัญญาซ่อมบำรุง 5 ปี ส่วนลดอะไหล่ 40% สูงสุด 60,000 บาท และคูปองตรวจสภาพรถฟรี นอกจากนี้จะมีเรื่องโปรแกรมการฝึกสอนขับรถสแกนเนีย (Scania Driver Training) ซึ่งจะเป็นประโยชน์มากต่อธุรกิจของผู้ประกอบการ ทั้งในเรื่องของการประหยัดน้ำมัน การลดอันตรายจากอุบัติเหตุ และการทำเวลาในการขนส่งได้มากขึ้น ทำให้เพิ่มผลกำไรให้ธุรกิจเพิ่มมากขึ้น สามารถสร้างประสิทธิภาพในการใช้งานรถสแกนเนียให้ลูกค้าพึงพอใจ ซึ่งจะส่งผลต่อธุรกิจของลูกค้าโดยตรง พร้อมสร้างความยั่งยืนให้ธุรกิจขนส่ง และตอบโจทย์ความต้องการลูกค้า 

โดยสนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมรับชมได้ที่ https://www.scania.com/th/th/home/campaigns/scania-champion.html 


ไม่มีความคิดเห็น