Breaking News

“อรสา” ฟิตเต็มที่ ลุ้นเข้าตัดเชือกเรือแคนู โอลิมปิกเกมส์โตเกียว 2020


2 สิงหาคม 2564
อรสา เที่ยงกระโทก ลุ้นเข้าตัดเชือกพายเรือแคนู 200 ม.หญิง โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 มั่นใจความฟิตมีเต็มร้อย พร้อมโชว์ฝีพาย 4 ส.ค.นี้

"อ้อย" อรสา เที่ยงกระโทก นักกีฬาเรือพายสาวไทยวัย 23 ปี เปิดเผยถึงการเข้าร่วมทำศึกโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ว่า ตนพร้อมแล้วที่จะลงสนามทำการแข่งขันเรือแคนู ระยะ 200 ม.หญิง หลังเดินทางมาถึงกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และไปฝึกซ้อมที่สนามแข่งขันจริงทันที จนขณะนี้ก็เริ่มปรับตัวและคุ้นเคยกับสนามแข่งขันแล้ว โดยการซ้อมในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนแข่งโค้ชชาวฮังการี เดวิด วาร์กา ไม่ให้เน้นซ้อมหนักมาก เพื่อรักษาสภาพร่างกายไม่ให้บาดเจ็บ แต่ตนก็ได้มีการเสริมฟิตเนสบ้างขณะที่อยู่ในหมู่บ้านนักกีฬา ส่วนเทคนิคการพายมีซ้อมในบางจุด แต่ไม่ได้ซ้อมแบบลองจับเวลาเพราะอาจจะเป็นการสร้างความกดดันให้ตัวเองมากเกินไป

"ตอนนี้ได้มีการแบ่งกลุ่มการแข่งขันแล้ว หนูถูกจับให้อยู่ในกลุ่มที่ 3 ลู่ที่ 6 ร่วมกับนักกีฬาจาก คิวบา, สหราชอาณาจักร, แคนาดา, ออสเตรเลีย และไนจีเรีย ซึ่งใน 5 คนนี้ มีเพียงแค่แคนาดาที่เคยแข่งขันกันมาบ้างแล้วในรายการระดับเวิลด์คัพ ซึ่งเขาก็จะเก่งในการพายประเภทเรือคู่ ส่วนอีก 4 คน ยังไม่เคยเห็นฝีมือ ก็คงต้องไปวัดกันในวันแข่งขันจริง มาครั้งนี้หนูมีเป้าหมายที่จะพยายามเข้ารอบรองชนะเลิศให้ได้ก่อน ซึ่งต้องเข้าที่ 1 หรือ 2 ของกลุ่ม โดยจะแข่งในช่วงเช้าวันที่ 4 สิงหาคมนี้ สำหรับ อรสา เที่ยงกระโทก ได้เข้าร่วมโอลิมปิกเกมส์เป็นครั้งแรก จะลงสนามแข่งขันเรือแคนู 200 ม.หญิง รอบคัดเลือก ในวันที่ 4 สิงหาคม โดยจะลงแข่งขันในฮีทที่ 3 เวลา 08.19 น. (เวลาไทย) ซึ่งนักกีฬาที่เข้าเส้นชัยในอันดับที่ 1 หรือ 2 จะผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศทันที แต่หากทำไม่สำเร็จก็จะต้องลงแข่งขันในรอบแก้ตัวในช่วงบ่ายวันเดียวกัน


ไม่มีความคิดเห็น