Breaking News

ชาวบ้าน ‘เขาค้อ’ หายหนาว รับมอบ “ผ้าห่มผืนเขียวรักษ์โลก” จากโครงการ “ไทยเบฟ...รวมใจต้านภัยหนาว”


ยังคงเดินทางมอบไออุ่นอย่างต่อเนื่องสำหรับกองทัพคาราวานผ้าห่มในโครงการ “ไทยเบฟ...รวมใจต้านภัยหนาว” ที่จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 21 ที่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ผสานความร่วมมือ กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พร้อมด้วยภาคีเครือข่าย ทุกภาคส่วน ร่วมสานต่อปณิธานและแบ่งปันไออุ่น เพื่อพี่น้องชาวไทยผู้ประสบภัยหนาวในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนืออย่างต่อเนื่อง พร้อมคาราวานไออุ่น เดินหน้าส่งมอบ “ผ้าห่มผืนเขียวรักษ์โลก” ที่ผลิตจากขวดพลาสติก ตอกย้ำแนวคิด “BEYOND THE GREEN BLANKET…A SUSTAINABLE COMMUNITY OF GIVING มากกว่าความอบอุ่น คือสังคมแห่งการให้ที่ยั่งยืน


ล่าสุด ได้ไปส่งมอบผ้าห่มผืนเขียวรักษ์โลกให้กับพี่น้องชาว จังหวัดเพชรบูรณ์ จำนวน 15,000 ผืน โดยมี คุณกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ คุณธารทิพย์ ศิรินุพงศ์ ผู้อำนวยการโครงการพัฒนาชุมชน บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด(มหาชน) ร่วมเป็นประธานในพิธีส่งมอบ บรรยากาศภายในงานพบกับกิจกรรมสันทนาการที่สร้างความสนุกสนานกับชาวบ้าน นอกจากนี้ยังมีบูธเครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยวที่มามอบให้เด็กๆ อีกมายมาย

ซึ่งนอกจากจะมีพิธีส่งมอบขึ้นที่ โรงเรียนบ้านห้วยน้ำขาว อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ แล้ว ก็ยังมีชาวบ้านกลุ่มหนึ่งที่ไม่สามารถเดินทางมาร่วมรับผ้าห่มผืนในงานได้ เรายังเติมเต็มไออุ่นถึงให้ถึงบ้าน


นายชนะ แซ่หว้า
อายุ 46 ปี เผยความรู้สึกว่า “รู้สึกดีใจมากครับที่ผู้ใหญ่จากไทยเบฟมาแจกผ้าห่มถึงที่บ้านเลยครับ วันนี้ไม่ได้ไปร่วมกิจกรรมที่โรงเรียนเพราะต้องดูแลแม่ที่บ้านเพราะอยู่กันแค่ 2 คน ที่บ้านไม่ค่อยมีผ้าห่มผืนใหม่ครับ รู้สึกดีใจมากๆ ครับ


นางจ่อ ศักดิ์เจริญชัยกล
อายุ 57 ปี กล่าวเสริมว่า “ปกติที่บ้านจะหนาวมากและหนาวขึ้นทุกปี เคยดูข่าวมีหน่วยงานมาแจกผ้าห่มที่ จ.เชียงใหม่ กับ จ.เชียงราย ส่วนตัวไม่เคยมีใครมาแจกผ้าห่ม วันนี้รู้สึกดีใจมาก เป็นผ้าห่มผืนแรกที่ได้รับเลยค่ะ และขอบคุณ ไทยเบฟ และเจ้าหน้าที่ทุกคนที่มาเสียสละ มาเยี่ยมและเอาของมาให้ มีน้ำ มีนม มีขนมมาแจกเด็กๆ ขอบคุณมากๆค่ะ


ทางด้าน คุณธารทิพย์ ศิรินุพงศ์ ผู้อำนวยการโครงการพัฒนาชุมชน บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด(มหาชน) ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า “ไทยเบฟ ได้รับเกียรติและความร่วมมือเป็นอย่างดีจากหน่วยงานราชการทุกภาคส่วนในจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่จะส่งมอบไออุ่นให้กับพี่น้องจังหวัดเพชรบูรณ์ใน 11 อำเภอ จำนวน 15,000 ผืน นับเป็นการส่งมอบผ้าห่มให้กับพี่น้องจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นครั้งที่ 9 รวมการส่งมอบผ้าห่มทั้งสิ้นจำนวน 132,000 ผืน สำหรับจุดเริ่มต้นของโครงการ ไทยเบฟ...รวมใจต้านภัยหนาว เกิดขึ้นครั้งแรกในปี พ.ศ.2543 จนถึงวันนี้ รวมเวลา 21 ปีเต็ม ที่ผ้าห่มผืนเขียวได้กระจายปกคลุมให้ความอบอุ่นแก่ผู้ประสบภัยหนาวในภาคเหนือและภาคอีสาน ไปพร้อมกับการมอบโอกาส และความช่วยเหลือด้านการศึกษา กีฬา สาธารณสุข รวมถึงกิจกรรมอันเป็นประโยชน์จากพันธมิตรหลากหลายหน่วยงานที่ร่วมพลังสร้างสรรค์รอยยิ้ม และแบ่งปันความสุข ภายใต้แนวคิด “มากกว่าความอบอุ่น คือ สังคมแห่งการให้ที่ยั่งยืน” ปีนี้เรามีความพิเศษของโครงการ ไทยเบฟ...รวมใจต้านภัยหนาว ปีที่ 21 ในฐานะองค์กรที่มีการดำเนินงานตามแนวทางพัฒนาที่ยั่งยืนนั่น ไทยเบฟจึงเล็งเห็นถึงความสำคัญของเรื่องการบริหารจัดการทรัพยากรให้เกิดประโยชน์ อย่างสูงสุดจึงทำให้ “ผ้าห่มผืนเขียว” ในปีนี้ของเราถูกผลิตมาจากขวดพลาสติกบรรจุเครื่องดื่มที่ใช้แล้ว นำกลับมาคัดแยกและผ่านกระบวนทำความสะอาดในอุณหภูมิที่สูงก่อนจะบดขวดเป็นเกล็ดและนำไปหลอมเป็นเม็ดพลาสติกที่มีคุณภาพสูงเพื่อฉีดเป็นเส้นใยและนำมาขึ้นทอเป็นผืนผ้าห่มจำนวน 200,000 ผืนนี้ สามารถลดปัญหาขวดพลาสติก ที่สามารถนำขวดกลับมาผลิตเป็นผ้าห่มได้มากถึง 7.6 ล้านขวด อีกทั้งยังช่วยลดการใช้พลังงานในการผลิตอีกด้วย โดยคุณภาพของผ้าห่มเขียวยังคงนุ่มและอบอุ่นอย่างเช่นเคย” 

นับเป็นการส่งต่อรอยยิ้มและความอบอุ่นแก่พี่น้องคนไทย ผ่านโครงการ “ไทยเบฟ...รวมใจต้านภัยหนาว” ต่อไป โดยมุ่งหวังให้เกิดพลังความร่วมมือของทุกภาคส่วนในการร่วมกันสร้างสังคมแห่งการให้ที่ยั่งยืน


ไม่มีความคิดเห็น