Breaking News

“ห้างเซ็นทรัล” และ “โรบินสัน” ย้ำความมั่นใจ พร้อมรับมือโควิด-19 ระลอกใหม่ คุมเข้มมาตรการสุขอนามัยทุกสาขาทั่วประเทศ


สองห้างค้าปลีกยักษ์ใหญ่ “ห้างเซ็นทรัล” 24 สาขาทั่วประเทศ และ “ห้างโรบินสัน” 49 สาขาทั่วประเทศ พร้อมรับมือโควิด-19 ระลอกใหม่ ย้ำความมั่นใจ คุมเข้มมาตรการสุขอนามัยทุกสาขาทั่วประเทศ เพื่อสร้างความมั่นใจให้พนักงาน คู่ค้า และลูกค้าคนสำคัญ ได้มาช้อปปิ้งทั้งหน้าร้านและออนไลน์ได้อย่างอุ่นใจ ปลอดภัยเหมือนอยู่ที่บ้าน


รวิศรา จิราธิวัฒน์ ประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด และ บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) ในเครือเซ็นทรัล รีเทล
กล่าวว่า “ห้างเซ็นทรัลและโรบินสันตระหนักถึงความสำคัญของสุขอนามัยและความปลอดภัยของลูกค้า พนักงาน รวมถึงพนักงานในร้านค้าทุกคนเป็นอันดับแรก โดยตั้งแต่มีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อต้นปีที่ผ่านมาห้างเซ็นทรัลและโรบินสันยังคงปฏิบัติตามแนวทางดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่องและดีที่สุด เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นในการมาใช้บริการหรือปฏิบัติงาน แต่เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เราขอยืนยันว่ายังคงคุมเข้มเรื่องความสะอาดด้านสุขอนามัยขั้นสูงสุด อันสอดคล้องกับมาตรการของภาครัฐ ที่จะทำให้ทุกพื้นที่ของห้างฯ ทั้งสอง สะอาด ปลอดภัย เพื่อให้ลูกค้า พนักงาน และพนักงานหน้าร้าน มาใช้บริการที่ห้างเซ็นทรัลและโรบินสันได้อย่างอุ่นใจยิ่งขึ้นผ่านมาตรการเข้ม ดังนี้

ห้างเซ็นทรัล
กำหนด 5 หัวข้อหลัก 26 มาตรการเข้ม ในคอนเซ็ปต์ “Central Clean & Safe” ห้างเซ็นทรัล สะอาด ปลอดภัย อุ่นใจ เสมือนอยู่บ้าน ซึ่งทั้งหมดล้วนสอดคล้องกับมาตรการของภาครัฐ ที่จะทำให้ทุกพื้นที่ของห้างฯ เป็นเหมือนบ้านหลังที่สอง ที่มีความอบอุ่น สะอาด ปลอดภัย ไร้ความกังวล ของทุกคน เพราะลูกค้า และพนักงาน คือสิ่งที่ ห้างเซ็นทรัลให้ความสำคัญ ดังนี้


1. ปลอดภัยสูงสุด (Central is…Safe)
เช่น พนักงานต้องสวมหน้ากากอนามัย เฟซชิลด์ขณะปฏิบัติงาน นอกจากนี้ยังมีระบบระบายอากาศหมุนเวียน มากกว่า 10 เท่า และเพิ่มระบบฆ่าเชื้อด้วยแสง UVC ในระบบปรับอากาศตลอดเวลา
2. เคร่งครัด คัดกรอง (Central is…Screening) เช่น การตรวจวัดไข้และให้บริการเจลล้างมือก่อนเข้าห้างฯ ให้แก่ลูกค้าและพนักงาน, กำหนดให้ลูกค้าและพนักงานสวมหน้ากากอนามัยก่อนเข้าห้าง รวมถึง มีการคัดกรองความเสี่ยงของพนักงาน ก่อนปฏิบัติงานผ่านแบบประเมินตนเอง
3. สะอาด ปลอดภัย ไร้กังวล (Central is…Clean) เช่น นำสินค้าที่ผ่านการลองหรือสัมผัสแล้วไปฆ่าเชื้อโรค รวมทั้งทำความสะอาดภายในห้องลองเสื้อด้วยการฆ่าเชื้อโรคทุกครั้งหลังให้บริการ, ติดตั้งเครื่องฆ่าเชื้อโรคด้วย UVC แบบอัตโนมัติที่ราวบันไดเลื่อน (บางสาขา), จัดให้มีจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ และมีการ Deep Cleaning ทุกวัน หลังห้างฯ ปิดทำการ
4. เว้นห่าง อย่างห่วงใย (Central is…Distancing) กำหนดจุดเว้นระยะห่าง ทุกประตูทางเข้า-ออก และทุกจุดให้บริการ นอกจากนี้ ยังจำกัดจำนวนคนเข้าห้างฯ ไม่เกิน 1 คน ต่อ 5 ตร.ม. โดยมีระบบในการนับที่เคร่งครัด
5. ลดเสี่ยงจากสัมผัส (Central is…A Touchless Experience) เช่น กรณีลูกค้าชำระเงินสด ทั้งธนบัตรและเหรียญที่ได้รับจากลูกค้าจะถูกแยกไว้ เพื่อนำไปฆ่าเชื้อโรคโดยการอบโอโซน และเงินที่ทอนให้ลูกค้าจะต้องผ่านการฆ่าเชื้อโรคแล้วเท่านั้น พร้อมส่งเสริมการชำระเงินผ่านโมบายแบงค์กิ้ง หรืออีเพย์เม้นต์ แทนการชำระเงินสด


ด้าน ห้างโรบินสัน ได้กำหนดมาตรการภายใต้ยุทธศาสตร์ 5 แผนแม่บท “โรบินสัน สะอาด มั่นใจ ในทุกตารางเมตร” เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 (Covid-19) อย่างเต็มที่ทั่วทั้งห้างฯ ยกระดับมาตรการความสะอาดและความปลอดภัยเชิงรุก ดังนี้


1.คัดกรองเข้มงวด
ลูกค้า และผู้ใช้บริการทุกคนต้องสแกน QR Code เพื่อลงทะเบียนในแอปพลิเคชั่น “ไทยชนะ” และตรวจวัดอุณหภูมิ (ขอสงวนสิทธิ์ผู้มีอุณหภูมิเกิน 37.5 องศา งดเข้าพื้นที่โดยเด็ดขาด) พร้อมมีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือให้บริการ
2. ลดความแออัด มาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม หรือ Social Distancing ทุกจุด โดยจำกัดจำนวนผู้เข้าใช้บริการร้านค้าไม่เกิน 1 คน ต่อ 5 ตร.ม รวมถึงพื้นที่ส่วนกลางทั้ง ลิฟต์, บันไดเลื่อน, ห้องน้ำ, ห้อง V.I.P. LOUNGE กำหนดให้รักษาระยะห่าง 1.5 - 2 ม. ทุกจุด
3. ติดตามให้มั่นใจ พนักงานที่มีความใกล้ชิดกับลูกค้าสวมใส่หน้ากากอนามัย Face Shield และ ถุงมือ ตลอดระยะเวลาที่ปฏิบัติงาน และมีการวัดอุณหภูมิพนักงานก่อนเริ่มงาน และขณะปฏิบัติงานเป็นระยะ
4. สะอาดทุกจุดในเชิงรุก ทำความสะอาดทุกจุดสัมผัสบ่อย และพื้นที่ส่วนกลาง อาทิ ลิฟต์, บันไดเลื่อน, ห้องน้ำ, ห้องลองเสื้อผ้า, ห้อง V.I.P. Lounge ฯลฯ อย่างสม่ำเสมอ และทำ Extra Deep Cleaning ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทุกจุดทั่วทั้งห้างฯ อย่างต่อเนื่อง พร้อมมีบริการ ‘ตู้อบฆ่าเชื้อ 3 ระบบ ทำงานแบบ 360 องศา’ สำหรับลูกค้า สินค้าทุกชิ้นเมื่อช้อปแล้ว ก่อนนำกลับจะผ่านการฆ่าเชื้อด้วยการอบลมร้อนและฉายรังสี UV กำจัดไวรัสและแบคทีเรีย เพื่อความมั่นใจ รวมทั้งสินค้าที่ทดลองสวมใส่ พนักงานจะนำไปฆ่าเชื้อในตู้อบหลังเวลาปิดให้บริการ ใน 3 ระบบ คือ การอบลมร้อน, ฉายรังสี UV และการอบโอโซน เพื่อให้มั่นใจว่าปลอดเชื้อทุกซอกทุกมุมแบบ 360 องศา
5. ลดการสัมผัส ทุกเคาน์เตอร์แคชเชียร์มี Counter Shield ตลอดจนสนับสนุนให้นักช้อปชำระเงินแบบ Cashless และ E-payment รวมทั้งมีบริการถุงใส่เงินทอนที่จุดแคชเชียร์


“ในสถานการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิดนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่ต้องการหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่สาธารณะ ได้สามารถช้อปปิ้งสินค้าของใช้ประจำวันได้ทุกประเภทผ่านบริการครบครัน ทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ผ่านช่องทางช้อปปิ้งในช่องต่างๆของห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน ดังนี้
  • ช้อปฯ ผ่านแอปพลิเคชั่น Central App เหมือนยกห้างเซ็นทรัลมาไว้บนมือถือ โดยมีฟีเจอร์และบริการใหม่ๆ ที่จะช่วยให้ลูกค้าสะดวกสบายยิ่งขึ้น โดยลูกค้าทุกท่านสามารถดาวน์โหลด CENTRAL APP ได้ฟรี!! พร้อมรับคูปองโปรโมชั่นพิเศษและสิทธิประโยชน์เหนือใคร ผ่านทาง App Store สำหรับระบบ iOS และ Google Play Store สำหรับระบบ Android
  • ช้อปผ่านเว็บไซต์ www.central.co.th และ www.robinson.co.th ตลอด 24 ชั่วโมง
  • Central / Robinson Chat & Shop : แชตบอกผู้ช่วยส่วนตัวพร้อมช้อปสินค้าง่ายๆที่ไลน์ @centralofficial และ @Robinson 
  • Central / Robinson Call & Shop ลูกค้าเซ็นทรัล โทรช้อปผ่าน เบอร์ 1425 โทรปุ๊บ สั่งปั๊บ รับของทันใจ และ ลูกค้าโรบินสัน ช้อปผ่านโทรศัพท์หมายเลข 02-160-3933 โดยจะมีผู้ช่วยช้อปส่วนตัวพร้อมให้บริการในเรื่องข้อมูลสินค้าอย่างละเอียด ก่อนตัดสินใจซื้อ
  • Central / Robinson Facebook Live และ Facebook Inbox ลูกค้าเซ็นทรัลช้อปง่ายๆ ผ่าน Inbox และ Live ที่ www.facebook.com/CentralDepartmentStore ลูกค้าโรบินสัน ชมไลฟ์สินค้าแบรนด์ดังกับโปรโมชั่นพิเศษมากมาย และช้อปผ่าน Inbox ที่ www.facebook.com/RobinsonDepartmentStore
  • Central / Robinson Drive Thru บริการรับสินค้า สำหรับผู้ที่สั่งสินค้า และต้องการมารับสินค้าด้วยตัวเอง ที่ห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน ทุกสาขา ทั่วประเทศ
ห้างเซ็นทรัล และโรบินสัน ขอขอบคุณลูกค้าทุกท่าน ที่เข้าใจถึงสถานการณ์อันยากลำบาก เราเชื่อว่ามาตรการที่กำหนดขึ้นจะสร้างความมั่นใจให้ทุกท่านมาใช้บริการหรือปฏิบัติงานที่ห้างเซ็นทรัลและโรบินสันได้อย่างอุ่นใจ ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าจะสามารถผ่านพ้นวิกฤตการณ์ในครั้งนี้ไปได้ด้วยดีอย่างแน่นอน” รวิศรา
จิราธิวัฒน์ กล่าวทิ้งท้าย


ไม่มีความคิดเห็น