Breaking News

วช. ชวนน้อง “รักษ์โลก” ในงานวันเด็กแห่งชาติที่ทำเนียบรัฐบาล


สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ขอเชิญชวนน้อง ๆ เด็กและเยาวชน รวมถึงผู้ปกครอง และประชาชนทั่วไป เข้าร่วมกิจกรรม “NRCT พา Kids รักษ์โลก” ในงานวันเด็กแห่งชาติ 2563 ณ ทำเนียบรัฐบาล วันที่ 11 มกราคม 2563 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 15.00 น.

ศาสตราจารย์ นายแพทย์สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวว่า ตามที่ รัฐบาลจะจัดกิจกรรม “วันเด็กแห่งชาติ” ขึ้น ในวันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2563 ณ ทำเนียบรัฐบาล โดยมีหน่วยงานต่าง ๆ เข้าร่วมจัดกิจกรรมนั้น สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ในฐานะหน่วยงานด้านการบริหารจัดการทุนวิจัยของประเทศ ได้ให้ความสำคัญกับเด็กและเยาวชนอันเป็นทรัพยากรบุคคลที่สำคัญยิ่งของประเทศ ในการพัฒนาชาติให้เจริญก้าวหน้าและมั่นคง ดังนั้นเพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนได้ร่วมกิจกรรมและแสดงออกตามความสามารถอย่างสร้างสรรค์ สร้างความเข้าใจเกี่ยวกับบทบาทหน้าที่ของหน่วยงานภาครัฐ เข้าใจถึงหน้าที่ของตนเอง มีความรู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีและปัญหาสิ่งแวดล้อมในปัจจุบัน ที่มีผลกระทบต่อเด็กโดยตรง ผ่านกิจกรรมเกมส์ และสื่อสร้างสรรค์ที่น่าสนใจ วช. จึงจัดกิจกรรมภายใต้แนวคิด “NRCT พา Kids รักษ์โลก” เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เด็ก ๆ และเยาวชนเห็นถึงความสำคัญของสิ่งแวดล้อมและร่วมกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเพื่อไม่ให้เกิดปัญหามลพิษต่าง ๆ โดยเด็ก ๆ จะได้เรียนรู้ถึงเรื่องของทะเลไทยไร้ขยะ การฝ่าวิกฤตฝุ่น PM 2.5 และ AlphaTrash เครื่องที่แยกขยะด้วยนวัตกรรม Machine Learning รวมถึงบทบาทหน้าที่ของ วช. จากการร่วมสนุกแข่งขันเกมส์ต่าง ๆ พร้อมพบกับ SOFTPOMZ (Youtuber ชื่อดังที่มีผู้ติดตามมากกว่าล้านคน) นอกจากนี้ ยังมีโอกาสลุ้นรับของที่ระลึกน่ารักอีกมากมาย ณ ห้องสีฟ้า ตึกสันติไมตรีหลังใน ทำเนียบรัฐบาล

จึงขอเชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน และประชาชนผู้สนใจ เข้าเที่ยวชมงานได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 0-2579-1370 - 9 หรือทาง www.nrct.go.th หรือ Facebook Fanpage: สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ

ไม่มีความคิดเห็น