Breaking News

ลีดเวย์ฯ เปิดตัว “รถบรรทุกหัวลากไฟฟ้า 100%” รองรับความต้องการตลาดรถ EV ปี 66 ชูจุดเด่นเทคโนโลยีที่ทันสมัย ช่วยผู้ประกอบการลดต้นทุน ส่งเสริมการนำพลังงานสะอาดมาใช้

บริษัท ลีดเวย์ เฮฟวี่ แมชชีนเนอร์รี่ จํากัด ผู้นำตลาดเครื่องจักรกลหนักในประเทศไทยและผู้จัดจำหน่ายหลักรถบรรทุกไฟฟ้าทุกประเภทแบรนด์ SANY อย่างเป็นทางการ พร้อมรองรับความต้องการตลาดรถหัวลาก EV ปี 66 ลุยตลาดยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ในประเทศไทย ล่าสุดจับมือแบรนด์ SANY เปิดตัว “รถบรรทุกหัวลากไฟฟ้า 100%” ชูจุดเด่นด้านเทคโนโลยีที่เหนือกว่าและทันสมัยกว่า เพื่อช่วยผู้ประกอบการลดต้นทุนการดำเนินงาน และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และส่งเสริมการนำพลังงานสะอาดมาใช้


นายฉกาจ แสนจัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลีดเวย์ เฮฟวี่ แมชชีนเนอร์รี่ จำกัด
กล่าวว่า ในปีนี้ ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของ ลีดเวย์ฯ ในการตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดเครื่องจักรกลหนักในประเทศไทย และรองรับตลาดยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ในประเทศไทยที่มีโอกาสเติบโตมากขึ้น เนื่องจากในปี 2567 คณะกรรมการมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (กมอ.) มีมติผลักดันการใช้มาตรฐานไอเสีย ยูโร 5 ภายในวันที่ 1 มกราคม 2567 เพื่อช่วยลดการปล่อยสารอันตรายออกจากเครื่องยนต์ของรถยนต์ อาทิ คาร์บอนมอนนอกไซด์ ไฮโดรคาร์บอน และปริมาณสารมลพิษอนุภาคหรือฝุ่น PM 2.5 ดังนั้น ลีดเวย์ฯ จึงได้ร่วมมือกับแบรนด์ SANY เปิดตัวรถบรรทุกหัวลากพลังงานไฟฟ้า 100% เป็นเจ้าแรกของเมืองไทย เพื่อเป็นการยกระดับอุตสาหกรรมขนส่งในเมืองไทย อีกทั้งยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมถึงยังเพิ่มโอกาสในการสร้างผลกำไรที่เพิ่มขึ้นให้กับผู้ประกอบการ ด้วยค่าพลังงานและค่าบำรุงรักษาที่ต่ำกว่าเครื่องยนต์สันดาปภายใน


สำหรับการเปิดตัวรถบรรทุกหัวลากพลังงานไฟฟ้า 100% ยี่ห้อ SANY รุ่น EV490-25 ซึ่งถือเป็นเจ้าแรกของเมืองไทยที่นำรถหัวลากเพื่อการพาณิชย์พลังงานไฟฟ้าเข้ามาเปิดตัว และทำการตลาดอย่างเป็นทางการ พร้อมด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย คือ สถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ (BATTERY SWAPPING STATION) ที่ใช้ระยะเวลาในการสลับแบตเตอรี่ น้อยกว่า 2 นาที และตู้ชาร์จแบตเตอรี่กำลังสูง (DC CHARGING STATION) เป็นการชาร์จไฟฟ้ากระแสตรงโดยใช้ระยะเวลาในการชาร์จ 50 นาที (จาก 20% ถึง 80%) เพื่อให้เกิดความสะดวกในการใช้งานได้จริง อีกทั้งยังมุ่งมั่นที่ต้องการเปลี่ยนสิ่งแวดล้อมให้เป็นมิตรมากขึ้น ด้วยการใช้พาหนะไฟฟ้า หรือ EV โดยตั้งเป้ายอดขายรถบรรทุกหัวลากพลังงานไฟฟ้า 100% แบรนด์ SANY ไว้ที่อย่างน้อย 100 คัน ในปี 2566 นี้ ส่วนการจำหน่ายในประเทศเพื่อนบ้าน เช่น สปป.ลาวและกัมพูชา ลีดเวย์ฯ ขอศึกษาตลาดให้มีความชัดเจนก่อนจัดจำหน่ายในอนาคต


สำหรับ รถบรรทุกหัวลากพลังงานไฟฟ้า 100% ยี่ห้อ SANY รุ่น EV490-25 ลีดเวย์ฯ ตั้งราคาไว้ที่ 6,200,000 บาท ใช้ในงานด้านการส่งสินค้าทางบกครอบคลุมในทุกมิติ โดยตัวรถมีคุณสมบัติ และจุดเด่น ดังนี้


1.ความสะดวกสบายในการขับขี่
ด้วยห้องโดยสารที่ออกแบบให้มีหลังคาสูง กว้างขวาง ขับขี่ได้อย่างปลอดภัย ด้วยระบบขับเคลื่อน AMT โครงสร้างจาก อลูมิเนียมที่มีประสิทธิภาพสูง เบาะนั่งชนิดถุงลม รองรับการสั่นสะเทือนได้ดี มีความนุ่มนวลในการขับขี่
2. ระบบอัจฉริยะ ด้วยระบบช่วยจอดรถอัจฉริยะ(อุปกรณ์เสริม) การปรับเปลี่ยนเกียร์แบบผันแปร ตามน้ำหนักบรรทุก ชุดขับมอเตอร์ และระบบ ABS ช่วยให้ประหยัดพลังงาน พร้อมหน้าจอแสดงผล ขนาด 12 นิ้ว รวมฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆ ในการควบคุมรถ
3. เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ แรงม้าสูง สามารถขึ้นทางลาดชันได้สะดวก อัตราเร่งจาก 0-30 กิโลเมตร ต่ำกว่า 4 วินาที ซึ่งผ่านการทดสอบบรรทุกหนักเป็นระยะทางกว่า 3 ล้าน กม.ในประเทศจีน
4. โครงสร้างแชสซีน้ำหนักเบา ซึ่งได้รับการออกแบบ โดยใช้วัสดุน้ำหนักเบา และแข็งแรง สามารถรองรับน้ำหนักบรรทุกได้มากขึ้น ช่วงล่างได้มีการออกแบบใช้จำนวนแหนบน้อยลง ทำให้การขับขี่มั่นคงขึ้น
5. การเดินทางไกล ด้วยชุดควบคุมพลังงานประสิทธิภาพสูง ทำให้อัตราสิ้นเปลืองต่ำ การใช้งานบนทางเรียบด้วยน้ำหนักบรรทุกรวม 50.5 ตัน สามารถวิ่งได้ ระยะทาง 200 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ด้วยอัตราความเร็ว 60 กม./ชม.
6. ความรวดเร็ว ด้วยสถานีสลับแบตเตอรี่อัจฉริยะ มีระบบการจัดการในการเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้รวดเร็วเพียงไม่เกิน 2 นาที ต่อครั้ง และตู้ชาร์จแบตเตอรี่กำลังสูงสามารถชาร์จพลังงานได้รวดเร็วจาก 20% ถึง 80% ในเวลาไม่เกิน 50 นาที ด้วยระบบ Fast charge


รถบรรทุกหัวลากพลังงานไฟฟ้า 100% ยี่ห้อ SANY รุ่น EV490-25 มีความยาว 2,545 มม. กว้าง 7,345 มม. และสูง 3,715 มม. น้ำหนักรถเปล่า 10,800 กก. สามารถบรรทุกน้ำหนักรวม 50,500 กก.

“วันนี้ถือเป็นวันดีเดย์ที่นำมาสู่การจับมือร่วมกันระหว่าง ลีดเวย์ฯ และ SANY เพื่อผลักดันให้มีการนำรถบรรทุกหัวลากพลังงานไฟฟ้ามาใช้ในการขนส่งของภาคอุตสาหกรรมอย่างเป็นรูปธรรม เนื่องจากราคาน้ำมันยังคงปรับสูงขึ้น การนำรถหัวลากไฟฟ้าไปใช้ในการขนส่งสินค้าจะช่วยลดต้นทุนค่าน้ำมัน รวมทั้งประหยัดค่าใช้จ่ายในเรื่องของการดูแลรักษา นอกจากนี้ยังเป็นการตอบโจทย์ในเรื่องของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เพราะรถหัวลากไฟฟ้าเป็นรถพลังงานสะอาดที่ไม่สร้างมลพิษ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม” นายฉกาจ กล่าวทิ้งท้าย


ไม่มีความคิดเห็น