Breaking News

สมาคมแพทย์ผิวหนังฯ เชิญรับชมเพจเฟซบุ๊ก “ครบเครื่องเรื่องผิวหนัง” EP.29 ตอน “การดูแลผิวในช่วงสงกรานต์”


เทศกาลสงกรานต์กับการเล่นสาดน้ำนั้นเป็นของคู่กัน แต่บางครั้งการเล่นน้ำที่ไม่สะอาดท่ามกลางอากาศร้อนและไอแดดก็นำมาซึ่งปัญหาที่ทำร้ายผิวมากมาย เราจึงควรปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยวิธีการง่าย ๆ ทั้งก่อนและหลังจากการเล่นน้ำสงกรานต์ดังนี้ เราจึงควรปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยวิธีการง่าย ๆ ทั้งก่อนและหลังจากการเล่นน้ำสงกรานต์ ดังนี้

1.หลีกเลี่ยงน้ำที่สกปรก เช่น น้ำบาดาล น้ำจากคูคลอง
2.สวมเสื้อแขนยาว กางเกงขายาว เพื่อปกป้องผิวจากรังสี UV
3.ควรทาครีมกันแดดสูตรน้ำ SPF50 ขึ้นไป ก่อนเล่นน้ำ 2 ชั่วโมงและทุก 2 ชั่วโมงระหว่างเล่นน้ำ
4.หากระคายเคืองผิว รีบล้างน้ำสะอาด อย่าเพิ่งฟอกสบู่หรือยาฆ่าเชื้อในทันที
5.หลีกเลี่ยงสบู่ที่มีฟองมาก ควรใช้สบู่อ่อน ๆ ทำความสะอาดหากผิวเกิดการระคายเคืองจากการเล่นน้ำ
6.หลังเล่นน้ำเสร็จแล้วควรรีบอาบน้ำให้สะอาด

สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทยหรือ DST ตระหนักที่จะทำหน้าที่เพื่อตอบแทนสังคมและเผยแพร่และทำการรักษาและให้ความรู้กับประชาชนทั่วประเทศ จึงขอเชิญประชาชนและผู้สนใจทั่วไปเข้าชม Facebook Live ผ่านเพจเฟซบุ๊ก “ครบเครื่องเรื่องผิวหนัง” ใน EP.29 ตอน “การดูแลผิวในช่วงสงกรานต์” ในวันอาทิตย์ที่ 9 เมษายน 2566 เวลา 10.00-11.00 น. โดยได้รับเกียรติจาก พญ.เบ็ญจ์สชีว์ ปัทมดิลก และผศ.พญ.สุธินี รัตนิน แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย เป็นวิทยากร โดยมี ผศ.พญ.แพรมาลา ฉายาวิจิตรศิลป์ ประชาสัมพันธ์สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย เป็นผู้ดำเนินรายการ

สำหรับผู้สนใจท่านใดที่ต้องการสอบถามเกี่ยวกับปัญหาเรื่อง “โรคผิวหนังที่มากับการเล่นน้ำสงกรานต์” หรือ “เล่นน้ำสงกรานต์อย่างไรไม่ให้ผิวเสีย” สามารถฝากข้อมูลได้ที่เพจครบเครื่องเรื่องผิวหนังหรือเข้าศึกษาข้อมูลได้ที่เว็บไซต์สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย (WWW.DST.OR.TH


ไม่มีความคิดเห็น