Breaking News

ARV ผนึกกำลัง ร่วมกับกรมทางหลวง ส่งเทคโนโลยี HORRUS โดรนบินสำรวจด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง พร้อมวิเคราะห์ข้อมูลจราจร เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนในช่วงสงกรานต์


บริษัท เอไอ แอนด์ โรโบติกส์ เวนเจอร์ส จำกัด หรือ เออาร์วี (ARV)
ผู้นำด้านการพัฒนาและให้บริการเทคโนโลยีหุ่นยนต์ และปัญญาประดิษฐ์ของไทย ภายใต้กลุ่มปตท.สผ. มอบหมายให้ ‘BEDROCK’ (เบดร็อค) หนึ่งในหน่วยธุรกิจภายใต้การกำกับดูแลของ เออาร์วี (ARV) ในการนำเทคโนโลยีอากาศยานไร้คนขับอัตโนมัติ “HORRUS” (ฮอรัส) ซึ่งโดดเด่นทั้งด้านความยืดหยุ่นและการนำ AI มาใช้ในการมาช่วยตรวจสอบ วิเคราะห์สภาพการจราจร และเฝ้าระวังอุบัติเหตุได้อย่างมีประสิทธิภาพ ระหว่างวันที่ 6 – 17 เมษายน 2566 ซึ่งเป็นช่วงวันหยุดวันจักรี - เทศกาลสงกรานต์ บนเส้นทางหลวงทั้งขาเข้าและขาออกสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หลังประสบความสำเร็จจากโครงการนำร่องรูปแบบเดียวกันเมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา โดยในครั้งนี้ได้มีการต่อยอดในรูปแบบของการติดตั้ง HORRUS บนรถกระบะเพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการเคลื่อนย้าย และขยายพื้นที่การปฏิบัติงานให้กว้างขวางยิ่งขึ้น จากทั้งบนอากาศและพื้นผิวจราจร นอกจากนี้ยังอำนวยความสะดวกให้ประชาชนเข้าถึงข้อมูลการจราจรได้แบบ Real Time ผ่านการถ่ายทอดสดภาพจากพื้นที่จริงผ่านทางเพจเฟซบุ๊กกรมทางหลวง เมื่อผสานเข้ากับเทคโนโลยีการประมวลผลของ HORRUS จะสามารถแสดงข้อมูลการจราจรติดขัดตั้งแต่หัวแถว-หางแถว ข้อมูลสารสนเทศ หรือ Infographic ช่วยให้ประชาชนสามารถวางแผนการเดินทางได้ดีขึ้น พร้อมทั้งลดภาระเจ้าหน้าที่ สร้างความมั่นใจให้การเดินทางของทุกคนสะดวก ปลอดภัยตลอดช่วงเวลาดังกล่าว

โดยประชาชนสามารถรับชมการถ่ายทอดสดสภาพการจราจรและข้อมูลเส้นทางจาก HORRUS ได้ผ่าน: https://www.facebook.com/departmentofhighway สำหรับผู้ที่สนใจเทคโนโลยี HORRUS สามารถติดต่อขอรับรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ARV Sales@arv.co.th หรือ โทร 02-078-4000 และดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://arv.co.th/horrus/ 


ไม่มีความคิดเห็น