Breaking News

แลนเซสส์ (LANXESS) เสร็จสิ้นกระบวนการเข้าควบรวมกิจการธุรกิจผลิตภัณฑ์ควบคุมจุลินทรีย์จากกลุ่ม IFF

แลนเซสส์ (LANXESS) กลายเป็นหนึ่งในผู้ผลิตสารควบคุมจุลินทรีย์ (Microbial Control Products) และสารชีวฆาต (Biocidal Products) รายใหญ่ที่สุดรายหนึ่งของโลก


กรุงเทพมหานคร, วันที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2565
- แลนเซสส์ (LANXESS) บริษัทผู้นำในอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษ ประกาศเสร็จสิ้นกระบวนการเข้าควบรวมกิจการหน่วยธุรกิจสารควบคุมจุลินทรีย์จากกลุ่มบริษัท International Flavours & Fragrances Inc. (IFF) แห่งประเทศสหรัฐอเมริกา

การเสร็จสิ้นสมบูรณ์ของธุรกรรมครั้งนี้ซึ่งเริ่มประกาศเมื่อเดือนสิงหาคม พ.ศ.2564 ทำให้แลนเซสส์กลายเป็นหนึ่งในผู้ผลิตสารควบคุมจุลินทรีย์รายใหญ่ที่สุดรายหนึ่งของโลก โดยจะมีผลิตภัณฑ์เพิ่มขึ้นเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์สารออกฤทธิ์ต้านจุลชีพที่มีสูตรและส่วนผสมต่างๆ สำหรับการปกป้องวัสดุ สารกันเสีย และการฆ่าเชื้อ และเป็นการเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ โดยการเพิ่มสำนักงานสาขาที่มีอยู่ทั่วโลกให้มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประทศสหรัฐอเมริกา แลนเซสส์ได้ชำระเงินในการควบรวมกิจการครั้งนี้ในเบื้องต้นอยู่ที่ประมาณ 1.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

“การเข้าควบรวมกิจการครั้งนี้ ทำให้กลุ่มธุรกิจการปกป้องผู้บริโภค (Consumer Protection) ของเรามีความแข็งแกร่งเพิ่มขึ้น ในไม่ช้ากลุ่มธุรกิจนี้จะกลายเป็นกลุ่มที่แข็งแกร่งที่สุดของเรา และจะเป็นกลไกสำคัญในการทำให้ธุรกิจของแลนเซสส์มีความเสถียรและทำกำไรได้มากขึ้น” กล่าวโดย Matthias Zachert ประธานคณะกรรมการบริหารของ LANXESS AG “เรามีความยินดีต้อนรับพนักงานใหม่ที่มีคุณสมบัติสูงมากกว่า 250 คนที่มากับการควบรวมกิจการครั้งนี้และในขณะนี้เรากำลังมุ่งทุ่มความพยายามทั้งหมดในการสร้างบูรณาการกับธุรกิจที่เราควบรวมเข้ามาใหม่อย่างเร็วที่สุด”

การควบรวมกิจการครั้งนี้ทำให้แลนเซสส์มีโรงงานการผลิตเพิ่มขึ้นสองแห่ง ในเมืองเซนต์ชาร์ลส์ มลรัฐลุยเซียนา และเมืองอินสติตูท มลรัฐเวสต์เวอร์จิเนีย ทั้งสองแห่งตั้งอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา ธุรกิจใหม่นี้จะถูกรวมเข้ากับหน่วยธุรกิจผลิตภัณฑ์ปกป้องวัสดุ (Material Protection Products) ของแลนเซสส์

เติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้กับหน่วยธุรกิจกปกป้องวัสดุ

“การรวมควบรวมธุรกิจใหม่กับกลุ่มธุรกิจเดิมของแลนเซสส์ ทำให้เรามีหลากหลายผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีที่แข็งแกร่งเพิ่มขึ้น ครอบคลุมกว้างขวางสำหรับกลุ่มสารควบคุมจุลินทรีย์และสารชีวฆาต ตั้งแต่ส่วนผสมออกฤทธิ์ไปจนถึงสูตรที่มีประสิทธิภาพหลากหลายซึ่งช่วยให้เราสามารถนำเสนอโซลูชันที่เน้นการใช้งานเพิ่มเติมตามความต้องการของลูกค้าได้มากขึ้น และเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับห่วงโซ่คุณค่าของเรา” Michael Schaefer หัวหน้าหน่วยธุรกิจผลิตภัณฑ์ปกป้องวัสดุกล่าว “ธุรกิจควบคุมจุลินทรีย์ยังช่วยให้เราเข้าถึงเทคโนโลยีใหม่ๆ และเพิ่มเติมการกำกับดูแลของเราด้วยการต้องขึ้นทะเบียนและปฏิบัติตามข้อกำหนดของทางการมากขึ้น”

กลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ที่แข็งแกร่งและครอบคลุมมากขึ้น

การเข้าควบรวมกิจการสารออกฤทธิ์ทางชีวภาพครั้งนี้เป็นการก้าวเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญ เราได้กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ถูกขึ้นทะเบียนแล้วกับทางการจำนวนมาก และแบรนด์ผลิตภัณฑ์ที่แข็งแกร่งซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ควบคุมจุลินทรีย์ของ LANXESS

แลนเซสส์ยังได้เสริมความแข็งแกร่งในฐานะผู้นำระดับโลกในด้านอุตสาหกรรมสารปกป้อง (Industrial Preservation) และเป็นหนึ่งในผู้ผลิตที่ใหญ่ที่สุดสำหรับสารกันเสียที่มีไอโซไทอะโซลิโนนเป็นส่วนประกอบสำคัญ (Isothiazolinone-Based Preservatives) โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์แบรนด์ Preventol ซึ่งเป็นแบรนด์เดิมของ LANXESS ผสานกับแบรนด์ Kathon, Bioban และ Rocima ที่เพิ่งควบรวมเข้ามาใหม่ ถือเป็นหนึ่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ใหญ่มากของแลนเซสส์ ครอบคลุมตั้งแต่สีและสารเคลือบ วัสดุก่อสร้าง สารถนอมเนื้อไม้ หนังและพลาสติกสำหรับการเก็บรักษาทั้งแบบเปียกและแห้ง (Wet- and Dry-State Preservation)

LANXESS ได้เพิ่มเทคโนโลยีที่มีส่วนผสมเป็นธาตุเงิน (Silver-Based Technology) ให้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์นี้และนำเสนอโซลูชั่นที่สมบูรณ์ครบถ้วนสำหรับการดูแลรักษาผลิตภัณฑ์สิ่งทอด้วยสารต้านจุลชีพ ผลิตภัณฑ์ซิลเวอร์ไอออน (Silver Ion-Based Products) นี้อยู่ภายใต้แบรนด์ Silvadur ช่วยป้องกันหรือลดกลิ่นในเส้นใยธรรมชาติหรือใยสังเคราะห์

LANXESS ยังได้รับประโยชน์จากการเพิ่มผลิตภัณฑ์พีน็อกซี่เอทานอล (Phenoxyethanol) เข้าไปในกลุ่มผลิตภัณฑ์การดูแลส่วนบุคคลและสารกันเสียในครัวเรือนที่มีขนาดใหญ่อยู่แล้ว พีน็อกซี่เอทานอลจะเป็นผลิตภัณฑ์หลักเพิ่มเติมสำหรับกลยุทธ์การรักษาลูกค้าของบริษัท นอกเหนือจากไอโซไทอะโซลิโนน (Isothiazolinones) และโซเดียมเบนโซเอต (Sodium Benzoate) ซึ่งช่วยให้สามารถนำเสนอโซลูชันที่ปรับแต่งได้ตามความต้องการของลูกค้าที่หลากหลาย และช่วยให้ลูกค้าสามารถปรับเปลี่ยนกระบวนการเก็บรักษาให้สอดคล้องกับกฎระเบียบและข้อกำหนดของทางการที่กำลังเติบโตเพิ่มขึ้นทุกวัน


แลนเซสส์ (LANXESS)
เป็นบริษัทผู้นำในอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษ (Specialty Chemicals) มียอดรายได้รวม 7.6 พันล้านยูโรในปี พ.ศ. 2564 และมีพนักงาน 14,900 คนอยู่ใน 33 ประเทศทั่วโลก ธุรกิจหลักของแลนเซสส์ คือการพัฒนา การผลิต และการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เคมีที่เกิดขึ้นระหว่างกระบวนการผลิต (Chemical Intermediates) เคมีภัณฑ์เติมแต่ง (Additives Chemicals) ผลิตภัณฑ์สารเคมีชนิดพิเศษ (Specialty Chemicals) และพลาสติก แลนเซสส์เป็นบริษัทที่อยู่ในดัชนีหลักทรัพย์ที่ประเมินประสิทธิผลการดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนของบริษัทชั้นนำระดับโลก ได้แก่ดัชนี Dow Jones Sustainability Index (DJSI World) และ FTSE4Good ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.lanxess.com

LANXESS ประเทศจีน 
เมื่อวันที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2548 บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แฟรงก์เฟิร์ตและ LANXESS Chemical (China) Co., Ltd. เริ่มดำเนินการอย่างเป็นทางการ ปัจจุบันในประเทศจีน LANXESS มีบริษัทในเครือ 15 แห่ง ศูนย์วิจัยและพัฒนา 7 แห่ง และโรงงานผลิต 8 แห่ง โดยมีพนักงานราว 1,500 คนในจีนแผ่นดินใหญ่ LANXESS ทำงานอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรในท้องถิ่นเพื่อพัฒนาโซลูชันที่มุ่งเน้นตลาดที่ตอบสนองความต้องการของตลาดในท้องถิ่น


ไม่มีความคิดเห็น