Breaking News

นักเรียนจากโรงเรียนนานาชาติ DBS พิสูจน์ความเป็นเลิศทางด้านคอมพิวเตอร์ และวิทยาการหุ่นยนต์คว้า 5 รางวัลในการแข่งขันชิงแชมป์โลก VEXIQ World Championships ที่สหรัฐอเมริกา! หลังคว้าแชมป์ที่ไทยมาแล้ว 2 สมัยซ้อน

กรุงเทพฯ 8 มิถุนายน 2564, หลังจากได้รับตำแหน่งแชมป์ประเทศไทยในการแข่งขัน 'Thailand VEXIQ Robotics Champions' เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการคว้าแชมป์ประเทศไทยเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันจนได้เป็นตัวแทนแข่งขันจากระดับประเทศสู่ระดับโลก ปีนี้ DBS Robotics Team ทีมนักเรียนนักสร้างหุ่นยนต์ จากโรงเรียนนานาชาติ DBS Denla British School ก็ได้พิสูจน์ความเป็นเลิศทางด้านคอมพิวเตอร์และวิทยาการหุ่นยนต์อีกครั้ง ในการแข่งขันหุ่นยนต์ชิงแชมป์โลก VEXIQ World Championships ที่จัดขึ้นในสหรัฐอเมริกาผ่านการถ่ายทอดสดทางออนไลน์เมื่อปลายเดือนพฤษภาคม โดยทีม DBS Robotics สามารถคว้ารางวัลไว้ได้ถึง 5 รางวัล จากทีมผู้เข้าแข่งขันจากหลายประเทศทั่วโลก!


ทีมสร้างหุ่นยนต์ของ DBS
ซึ่งได้แก่กลุ่ม 'Dogbot', 'Not Vile Alpaca' และ 'God Mode' ได้ตั้งใจและพยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อพัฒนาทักษะด้านวิศวกรรม การออกแบบหุ่นยนต์ การวาดภาพทางเทคนิค การเขียนโปรแกรม การกำหนดกลยุทธ์เกม ทักษะการบังคับหุ่นยนต์ ของพวกเขา และที่สำคัญที่สุดคือการที่นักเรียนได้ทำงานเป็นทีม ทั้งนี้ ผลของการเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้มาจากการรวมตัวกันของนักเรียนระหว่างคาบกิจกรรมส่งเสริมหลักสูตร (co-curricular activity - CCA) ด้านวิทยาการหุ่นยนต์ ที่โรงเรียน DBS จัดขึ้น ซึ่งนักเรียนก็ต่างอุทิศเวลาเพิ่มเติมอีกหลายชั่วโมงในช่วงพักอาหารกลางวัน วันหยุดสุดสัปดาห์ รวมถึงเวลาในช่วงวันหยุดเพื่อฝึกซ้อมและการเข้าร่วมในการแข่งขันครั้งนี้

รายชื่อของประเภทรางวัลที่นักเรียน DBS คว้าชัยชนะมาได้ ดังนี้


ระดับมัธยมต้น - Saturn Division - ทีม Not Vile Alpaca 55580A

Trophy 1 - Division Champions แชมป์ประจำดิวิชั่น ในฐานะทีมที่ทำคะแนนสูงสุดในหมวดการเขียนโปรแกรม (Programming) และทักษะการบังคับหุ่นยนต์ (Driving Skills)
Trophy 2 - Division Excellence Award รางวัลที่มอบให้แก่ทีมที่แสดงความเป็นเลิศโดยรวมในการสร้างโปรแกรมหุ่นยนต์คุณภาพสูง ซึ่งเป็นความสำเร็จอันน่าทึ่ง เพราะนั้นหมายความว่าโดยรวมแล้ว พวกเขาเป็นทีมที่ดีที่สุดในดิวิชั่น!
 


ระดับมัธยมต้น - Jupiter Division - ทีม God Mode 55580B

Trophy 3 - Division Think Award รางวัลที่มอบให้แก่ทีมที่มีกลยุทธ์ในการเขียนโปรแกรมที่มีประสิทธิภาพและสอดคล้องในการแก้ปัญหาและความท้าทายต่างๆ ของเกมกันมากที่สุด
 


ระดับประถมศึกษา - Mars Division - ทีม Dogbot 55580C

Trophy 4 - Division Champions แชมป์ประจำดิวิชั่น ซึ่งเป็นทีมที่ทำคะแนนสูงสุดในดิวิชั่นสำหรับการแข่งขันด้านทักษะการเขียนโปรแกรมและการบังคับหุ่นยนต์
Trophy 5 - Division Think Award รางวัลที่มอบให้แก่ทีมที่มีกลยุทธ์ในการเขียนโปรแกรมที่มีประสิทธิภาพและสอดคล้องในการแก้ปัญหาและความท้าทายต่างๆ ของเกมกันมากที่สุด

ขอแสดงความยินดีอย่างยิ่งกับนักเรียน DBS แชมป์สร้างหุ่นยนต์ของประเทศไทย!


ไม่มีความคิดเห็น