Breaking News

แลนเซสส์ (LANXESS) เปิดตัวน้ำยาฆ่าเชื้อโรคอเนกประสงค์เวอร์คอน™ แอลเอสพี (Virkon™ LSP) สำหรับฟาร์มปศุสัตว์ในอาเซียน


กรุงเทพมหานคร, วันที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 - แลนเซสส์ (LANXESS) ผู้นำในอุตสาหกรรมสารเคมีชนิดพิเศษ ประกาศเปิดตัวน้ำยาฆ่าเชื้อโรคอเนกประสงค์สำหรับใช้ในฟาร์มปศุสัตว์ตัวใหม่ซึ่งเป็นสารเคมีกลุ่มฟีนอลิก (phenolic) ในชื่อ เวอร์คอน™ แอลเอสพี (Virkon ™ LSP) ที่งาน VIV Asia 2019 ในประเทศไทยเมื่อเดือนมีนาคม พ.ศ. 2562

ด้วยความสามารถในการฆ่าเชื้อโรคที่หลากหลาย ทำให้เวอร์คอน™ แอลเอสพี เหมาะสำหรับการนำไปใช้ฆ่าเชื้อในฟาร์ม ไม่ว่าจะเป็นพื้นผิวโรงเรือน บริเวณรอบๆโรงเรือน หรือบริเวณพื้นคอนกรีต นอกจากนี้ยังใช้ฆ่าเชื้อเครื่องมือหรืออุปกรณ์ต่างๆในการเลี้ยงสัตว์ได้อีกด้วย

จุดเด่นของเวอร์คอน™ แอลเอสพี คือการออกฤทธิ์ได้กว้าง ครอบคลุมเชื้อโรคต่างๆไม่ว่าจะเป็นแบคทีเรีย ไวรัส และเชื้อรา ทนต่อการปนเปื้อนของสารอินทรีย์ได้ดี และหลังจากเจือจางแล้วมีประสิทธิภาพอยู่ได้นานถึง 7 วัน ทำให้เวอร์คอน™ แอลเอสพีเป็นน้ำยาฆ่าเชื้อที่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่งสำหรับจุดจุ่มฆ่าเชื้อรองเท้าบูทและล้อรถหรือยานพาหนะที่ต้องเข้าไปในฟาร์ม

เวอร์คอน™ แอลเอสพี เป็นน้ำยาฆ่าเชื้อสูตรใหม่ที่ถือเป็นนวัตกรรมให้กับเกษตรกรในภูมิภาคอาเซียนโดยเฉพาะ นอกจากประสิทธิภาพในการออกฤทธิ์ที่ครอบคลุมแล้ว ยังออกฤทธิ์ได้ดีที่อุณหภูมิสูงและแม้มีการปนเปื้อนของสารอินทรีย์ ซึ่งเหมาะสมกับสภาพแวดล้อมภายในฟาร์มภูมิภาคอาเซียนเป็นอย่างยิ่ง

ด้วยประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมและผลการฆ่าเชื้อโรคที่ได้รับการพิสูจน์แล้วทั้งจากห้องปฏิบัติการและจากการใช้งานจริงในฟาร์ม สเตฟาน โช (Stephan Cho) ผู้บริหารแผนกสารฆ่าเชื้อ สังกัดในหน่วยธุรกิจวัสดุเพื่อการป้องกันเชื้อโรค (Material Protection Products business unit : MPP) ของแลนเซสส์ กล่าวว่า“ น้ำยาฆ่าเชื้อโรคสูตรใหม่ของเราจะช่วยเสริมผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อโรคตัวอื่น ๆ ที่เรามีอยู่แล้วในกลุ่มผลิตภัณฑ์เวอร์คอน (Virkon™) ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้ครบถ้วนมากยิ่งขึ้น

โชกล่าวต่อไปว่า “เวอร์คอน™ แอลเอสพี ถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานในการฆ่าเชื้อโรคในระบบความปลอดภัยทางชีวภาพ (biosecurity) ในฟาร์มจริง ๆ น้ำยาสูตรฟีนอลิกชนิดนี้เป็นนวัตกรรมใหม่ที่ได้รับการพิสูจน์แล้วทางห้องปฏิบัติการว่าสามารถฆ่าเชื้อก่อโรคที่ความสำคัญในสัตว์ปีกและสุกรได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นโรคไข้หวัดนก (Highly Pathogenic Avian Influenza : HPAI) และโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร (African Swine Fever : ASF), โรคปากและเท้าเปื่อย (Foot and Mouth Disease :FMD), โรคพีอาร์อาร์เอส (Porcine Reproductive Respiratory Syndrome : PRRS) และโรคติดเชื้อซัลโมเนลล่า (Salmonella) ซึ่งถือว่าเป็นโรคที่กำลังส่งผลกระทบมากที่สุดต่อผู้ผลิตปศุสัตว์ทั่วโลกในเวลานี้

นอกเหนือจากกลุ่มผลิตภัณฑ์เวอร์คอนซึ่งเป็นสารฆ่าเชื้อโรคที่ทันสมัยแล้ว แลนเซสส์ยังมีบริการให้คำแนะนำเกี่ยวกับโรคและการป้องกันโรคไข้หวัดนกและโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร แก่ผู้เกษตรกรและผู้ผลิตสัตว์ปีกและสุกร โดยจะรวมถึงมาตรการในการป้องกันที่ครอบคลุมทุกความเสี่ยง ตลอดจนการควบคุมการแพร่กระจายของโรคอีกด้วย

ศึกษาเพิ่มเกี่ยวกับแลนเซสส์และพันธกิจในการป้องกันโรคและระบบ Biosecurity ได้ที่ www.virkon.com


เกี่ยวกับแลนเซสส์
แลนเซสส์เป็นบริษัทผู้นำในอุตสาหกรรมสารเคมีชนิดพิเศษ (specialty chemicals) มียอดรายได้รวมกว่า 7.2 พันล้านยูโรในปี พ.ศ. 2561 และมีพนักงาน 15,400 คนอยู่ใน 33 ประเทศทั่วโลก มีโรงงานทั่วโลกถึง 60 แห่ง ธุรกิจหลักของแลนเซสส์ คือการพัฒนา การผลิต และการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เคมีที่เกิดขึ้นระหว่างกระบวนการผลิต (chemical intermediates) เคมีภัณฑ์เติมแต่ง (additives chemicals) ผลิตภัณฑ์สารเคมีชนิดพิเศษ (specialty chemicals) และพลาสติก แลนเซสส์เป็นบริษัทที่อยู่ในดัชนีหลักทรัพย์ที่ประเมินประสิทธิผลการดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนของบริษัทชั้นนำระดับโลก ได้แก่ดัชนี Dow Jones Sustainability Index (DJSI World) และ FTSE4Good

ไม่มีความคิดเห็น