Breaking News

ผู้ส่งออกชั้นนำจากเบลเยี่ยมนำเสนอสินค้ามันฝรั่งทอดต้นตำรับจากเบลเยี่ยมสู่เมืองไทย ในงาน THAIFEX World of Food Asia ตั้งแต่ 28 พฤษภาคม – 1 มิถุนายน 2562


  • กลุ่มผู้ส่งออกมันฝรั่งทอดจากเบลเยี่ยมซึ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์และความเชี่ยวชาญที่ครอบคลุม ส่งออกสินค้าในกว่า 100 ประเทศจนได้รับการยกย่องเป็นอันดับ 1 ของโลก เตรียมรุกเพิ่มส่วนแบ่งในตลาดเมืองไทย
  • คณะกรรมการการตลาดเพื่อการเกษตรฟลานเดอร์ส วางกลยุทธ์ขยายธุรกิจผลิตภัณฑ์มันฝรั่งแช่แข็งของเบลเยี่ยมสู่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้


กรุงเทพฯ, 29 พฤษภาคม 2562 – คณะกรรมการการตลาดเพื่อการเกษตรฟลานเดอร์ส (Flanders Agricultural Marketing Board - VLAM) กำหนดนำ 5 ผู้ส่งออกมันฝรั่งทอดรายใหญ่ของเบลเยี่ยมร่วมจัดแสดงสินค้าในงาน “THAIFEX World of Food Asia” ในระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม – 1 มิถุนายน 2562 โดยบริษัททั้ง 5 แห่ง ซึ่งได้แก่ Agristo, Bart’s Potato Company, Clarebout Potatoes, Ecofrost และ Mydibel จะมาร่วมนำเสนอสินค้าในกลุ่ม “Belgian Fries” โดยมีจุดประสงค์เพื่อขยายเครือข่ายธุรกิจ เพิ่มส่วนแบ่งในตลาดมันฝรั่งแปรรูปที่กำลังเติบโตของเมืองไทย และเสริมสร้างชื่อเสียงของมันฝรั่งทอดของเบลเยี่ยมในประเทศไทยและทั่วภูมิภาค

บริษัททั้ง 5 แห่งนี้เป็นตัวแทนของธุรกิจครอบครัวรายใหญ่ที่สุดของเบลเยี่ยม ซึ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์และความเชี่ยวชาญด้านมันฝรั่งที่ครอบคลุมและส่งออกสินค้าในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก การร่วมจัดแสดงสินค้าในงาน THAIFEX ถือเป็นกิจกรรมหนึ่งในแคมเปญส่งเสริมการขาย 5 ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเกิดจากการประสานความร่วมมือกับคณะกรรมการการตลาดเพื่อการเกษตรฟลานเดอร์ส (Flanders Agricultural Marketing Board - VLAM) และ Belgapom ซึ่งเป็นสมาคมอุตสาหกรรมการค้าและการผลิตมันฝรั่งของเบลเยี่ยม


หลังการจัดแสดงสินค้าทั้งในอินโดนีเซีย มาเลเซีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และสิงคโปร์ เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์มันฝรั่งทอดสู่ประเทศไทยในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งในแผนการขยายธุรกิจสู่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของบริษัท แม้ผลิตภัณฑ์ของเราจะมีส่วนแบ่งการตลาดอยู่บ้างแล้วในภูมิภาคนี้ หากเราเล็งเห็นถึงโอกาสที่ยิ่งใหญ่ในการขยายธุรกิจส่งออกและเพิ่มความนิยมต่ออาหารชั้นเลิศประจำชาติเรา เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ถือเป็นหนึ่งในภูมิภาคที่มีการเติบโตรวดเร็วที่สุดของโลก ด้วยจำนวนชนชั้นกลางที่เพิ่มสูงขึ้น การขยายตัวเมืองที่รวดเร็ว และจำนวนประชากรวัยหนุ่มสาวจำนวนมาก โดยแนวโน้มนี้ รวมถึงมาตรฐานระดับสูงและนวัตกรรมอาหารของเบลเยี่ยม จะเป็นตัวขับเคลื่อนอุปสงค์ต่อสินค้าของเราในภูมิภาคนี้และตลาดอื่น ๆ ให้เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งอุตสาหกรรมของเราพร้อมตอบสนองความต้องการด้วยแนวทางดั้งเดิม เนื่องจากมันฝรั่งทอดของเบลเยี่ยมมีความแตกต่างจากมันฝรั่งของประเทศอื่นอย่างสิ้นเชิงมร.โรเมน คูลส์ จาก Belgapom กล่าว


ประเทศไทยมีชื่อเสียงอย่างมากในฐานะสวรรค์สำหรับนักกิน และผู้บริโภคชาวไทยก็รู้จักและหลงใหลในอาหารคุณภาพดีเป็นอย่างมาก มันฝรั่งทอดของเบลเยี่ยมยังไม่เป็นที่รู้จักมากนักในประเทศไทย ดังนั้น เราจึงรู้สึกตื่นเต้นมากที่มีโอกาสแบ่งปันหนึ่งในอาหารประจำชาติยอดนิยมของเบลเยี่ยมแก่เมืองไทย ด้วยผิวนอกสีเหลืองทองและกรุบกรอบ และสัมผัสเนื้อในที่นุ่มนวล ทำให้มันฝรั่งของเบลเยี่ยมหรือที่เราเรียกกันว่า Frites ถือเป็นอาหารชั้นเลิศที่แท้จริงของประเทศเรา ไม่ว่าจะเสิร์ฟเป็นเครื่องเคียงกับสเต็ก หรือรับประทานเป็นอาหารเรียกน้ำย่อยคู่กับซ้อสมายองเนสก็อร่อยถูกปากทุกคน!


นอกจากนี้ กลุ่ม “Belgian Fries” ยังเป็น “พันธมิตรผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของการแข่งขัน “Belgian Fries Back to Basic Dip and Topping Sauce Challenge” และจะเข้าร่วมในรายการแข่งขันทำอาหาร Thailand Ultimate Chef Challenge ด้วยเช่นกัน ประเทศเบลเยี่ยมเป็นผู้ส่งออกมันฝรั่งแช่แข็งรายใหญ่ที่สุดของโลก ผลผลิตของประเทศกว่า 90% ถูกส่งออกสู่ตลาดทั่วโลก เฉพาะในปี ค.ศ. 2018 บริษัทต่าง ๆ ของเบลเยี่ยมสามารถผลิตมันฝรั่งได้ในปริมาณมหาศาลกว่า 5 ล้านตัน


มันฝรั่งทอดของเบลเยี่ยมมีประวัติศาสตร์อันยาวนานและได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของมรดกด้านอาหารของประเทศ โดยมีร้านค้าและแผงจำหน่ายมากมายในเบลเยี่ยมที่บริการเสิร์ฟอาหารว่างแสนอร่อยเมนูนี้ โดยในความเป็นจริงนั้น ร้านจำหน่ายมันฝรั่งสไตล์เบลเยี่ยมเป็นสิ่งที่เราพบเห็นได้ทั่วเมืองหรือในหมู่บ้าน จนได้รับการยกย่องให้เป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมอันรุ่มรวยของประเทศจากองค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูเนสโก (UNESCO) ซึ่งได้มอบสถานะแหล่งวัฒนธรรมอาหารของเมนูจานนี้แก่ประเทศเบลเยี่ยมในปี ค.ศ. 2014

ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.originalfries.eu หรือ www.jamesbint.be

เกี่ยวกับ คณะกรรมการการตลาดเพื่อการเกษตรฟลานเดอร์ส (Flanders Agricultural Marketing Board - VLAM)
คณะกรรมการการตลาดเพื่อการเกษตรฟลานเดอร์ส (Flanders Agricultural Marketing Board - VLAM) คือองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร ดำเนินงานเพื่อส่งเสริมการจัดจำหน่าย การเพิ่มมูลค่า การบริโภค และภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์และบริการของภาคเกษตรกรรม การเพาะปลูกพืชสวน การประมง และสินค้าอาหารการเกษตรของเฟลมิช ทั้งในตลาดเบลเยี่ยมและทั่วโลก (ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.freshfrombelgium.com)

เกี่ยวกับ Belgapom
Belgapom คือสมาคมที่ได้รับการยอมรับอย่างสูงในอุตสาหกรรมการจำหน่ายและการผลิตมันฝรั่งของเบลเยี่ยม มีภารกิจในการปกป้องผลประโยชน์ของกลุ่มผู้ค้าเมล็ดพันธุ์และสินค้าอาหารมันฝรั่ง ผู้บรรจุหีบห่อ ผู้ส่งออก อุตสาหกรรมการปอกมันฝรั่งและอุตสาหกรรมแปรรูปมันฝรั่ง (ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.belgapom.be)

เกี่ยวกับ หน่วยงานการลงทุนและการค้าฟลานเดอร์ส (Flanders Investment & Trade - FIT)
หน่วยงานการลงทุนและการค้าฟลานเดอร์ส (Flanders Investment & Trade - FIT) มีหน้าที่ส่งเสริมวิสาหกิจระหว่างประเทศในฟลานเดอร์สบนแนวทางที่ยั่งยืน โดยถือเป็นปัจจัยหลักในการพัฒนาสังคมและเศรษฐกิจของภูมิภาค ผ่านการสนับสนุนกิจกรรมระหว่างประเทศของบริษัทเฟลมิชและดึงดูดนักลงทุนจากต่างประเทศเข้าสู่เขตฟลานเดอร์ส (ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.flandersinvestmentandtrade.com)

ไม่มีความคิดเห็น