Breaking News

Anuga 2019 เทรดแฟร์อาหารและเครื่องดื่มระดับโลก จัดยิ่งใหญ่อีกครั้งในวาระครบรอบ 100 ปี

10 เทรดแฟร์ภายใต้ชายคาเดียวกัน - พบกับเทรนด์และนวัตกรรมต่างๆ สำหรับอนาคตของธุรกิจอาหาร 


เพียงห้าเดือนก่อนที่งานจะเริ่มต้นขึ้น มีการบันทึกตัวเลขยอดการลงทะเบียนในส่วนต่างๆที่ยอดเยี่ยมสำหรับงาน Anuga 2019 ซึ่งจะจัดขึ้น ณ เมืองโคโลญระหว่างวันที่ 5-9 ตุลาคม 2562 อาทิ พื้นที่การจัดแสดงมากกว่าครึ่งหนึ่ง (จากพื้นที่รวม 284,000 ตารางเมตร) ได้ถูกจับจองเรียบร้อยแล้ว และคาดว่าจะมีจำนวนผู้เข้าร่วมแสดงสินค้ากว่า 7,400 รายจาก 100 ประเทศทั่วโลก นับเป็นการยืนยันอย่างดีถึงสถานะของงาน Anuga ว่าเป็นแพลตฟอร์มธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดและมีความสำคัญที่สุดของโลกสำหรับอุตสาหกรรมด้านอาหารระดับนานาชาติ


กรุงเทพมหานคร, 29 พฤษภาคม 2562 - Anuga งานแสดงสินค้าชั้นนำระดับนานาชาติสำหรับอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มของโลก ประกาศครบรอบ 100 ปีแห่งการจัดงาน ณ งานแถลงข่าวที่มีขึ้นที่ อิมแพ็ค เมืองทองธานี กรุงเทพฯ ประเทศไทย ผู้นำตลาดจำนวนมากและกลุ่มผู้จัดงานจากนานาประเทศเกือบทั้งหมดยืนยันการเข้าร่วมออกงาน Anuga โดยจะเข้าร่วมแสดงสินค้าภายใน 10 เทรดโชว์ รวมถึงสมาพันธ์การค้าปลีกและร้านของชำแห่งเยอรมัน, กรุงเบอร์ลิน (BVLH) กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ประเทศไทย และหอการค้าไทย (TCC) และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย 

ประเทศไทยเป็นตลาดการค้าที่สำคัญสำหรับเยอรมนี โดยในปี 2561 ประเทศไทยส่งออกอาหารไปยังประเทศเยอรมนีคิดเป็นมูลค่า 390 พันล้านยูโร ซึ่งเป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นว่าเราเป็นตลาดที่สำคัญสำหรับแหล่งการจัดซื้อของอุตสาหกรรมอาหารของเยอรมนี สินค้าส่งออกยอดนิยมได้แก่ เนื้อสัตว์ อาหารสัตว์ ปลา และเนื้อปลาแปรรูป ผลไม้แปรรูปและผลไม้กระป๋อง ผลิตภัณฑ์เบเกอรี่และอาหารแปรรูปอื่น ๆ อาทิ ธัญพืช ข้าว และผลิตภัณฑ์จากข้าว นอกจากนี้ประเทศไทยยังเป็นตลาดการขายที่สำคัญและมีศักยภาพในการเติบโตสูงของเยอรมนี โดยมีการส่งออกอาหารมายังประเทศไทยคิดเป็นมูลค่า 135 ล้านยูโรในปี 2561 ผลิตภัณฑ์ส่งออกที่สำคัญได้แก่ มันฝรั่งและผลิตภัณฑ์ที่ทำจากมันฝรั่ง นมและผลิตภัณฑ์ที่ทำจากนม เนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์ โกโก้และผลิตภัณฑ์จากโกโก้[1] และอื่นๆ อีกมากมาย


10 เทรดแฟร์ภายใต้ชายคาเดียว

แนวคิดที่สร้างความสำเร็จของงาน Anuga คือการจัดแสดง 10 เทรดแฟร์ภายใต้ชายคาเดียว ซึ่งคุณจะประทับใจในภาพรวมของการวางแผนงานที่ดี รวมทั้งการจัดวางแผนผังและพื้นที่การจัดแสดงสินค้าที่ได้รับการออกแบบมาอย่างดี โดยแบ่งพื้นที่ออกเป็นสัดส่วนตามธีมต่าง ๆ ดังนี้

· Anuga Fine Food (Fine Food)
· Anuga Frozen Food (อาหารแช่แข็ง)
· Anuga Meat (เนื้อสัตว์)
· Anuga Chilled & Fresh Food (อาหารสดและอาหารแช่เย็น)
· Anuga Dairy (ผลิตภัณฑ์จากนม)
· Anuga Bread & Bakery (ขนมปังและเบเกอรี่)
· Anuga Drinks (เครื่องดื่ม)
· Anuga Organic (อาหารออแกนิค)
· Anuga Hot Beverages (เครื่องดื่มร้อน)
· Anuga Culinary Concepts (Culinary Concepts)

งาน Anuga ปีนี้จะวนมาจัดที่เมืองโคโลญซึ่งนับเป็นครั้งที่ 35 ที่ได้มีการจัดที่เมืองนี้ ระหว่างวันที่ 5 ถึง 9 ตุลาคม 2562 และเปิดให้ผู้เข้าชมงานเพื่อเจรจาธุรกิจ (trade visitors) โดยเฉพาะเข้าชมงานได้ตลอดทุกวัน

[1] แหล่งที่มา The Federation of German Food and Drink Industries (BVE)

ไม่มีความคิดเห็น