Breaking News

สถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ณ วันเสาร์ที่ 29 สิงหาคม 2563

รายงานข้อมูลสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ณ วันเสาร์ที่ 29 สิงหาคม 2563


🇹🇭🇹🇭ประเทศไทย

ผู้ติดเชื้อสะสม 3,411 ราย ใน 68 จังหวัด (เพิ่มขึ้น 1 ราย)
     - เป็นผู้ติดเชื้อในกลุ่มผู้ที่กลับจากต่างประเทศใน State quarantine เพิ่มขึ้น 1 ราย

เสียชีวิตรวม 58 ราย (ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นในวันนี้)
รักษาหายป่วยแล้ว 3,242 ราย (95.05%) (มีผู้ป่วยกลับบ้านเพิ่มขึ้น 5 ราย)

รักษาอยู่ในโรงพยาบาล 111 ราย (โดยเป็นผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศทั้งหมด สำหรับกลุ่มผู้ที่ติดเชื้อภายในประเทศรักษาหายทั้งหมดแล้ว)

ผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่เพิ่มขึ้นในวันนี้ 1 ราย เป็นผู้ที่เดินทางมาจากประเทศเนเธอร์แลนด์ และเข้า State quarantine โดยเข้ารับการรักษาที่จังหวัดชลบุรี


🌐 สถานการณ์โลกในวันนี้
     - ฝรั่งเศสยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ล่าสุดพุ่งทะลุ 7,379 รายทำสถิติสูงสุดของการระบาดระลอกสองในขณะนี้ (สถิติสูงสุดของการระบาดระลอกแรกอยู่ที่ 7,578 เมื่อวันที่ 31 มี.ค.63)
     - อิตาลี เส้นกราฟแนวโน้มเริ่มโค้งขึ้นอีกครั้ง โดยมีผู้ติดเชื้ออยู่ในหลักมากกว่า 1,000 รายต่อวันติดต่อกัน
     - สถานการณ์ในเกาหลีใต้ยังไม่ดีขึ้น โดยมีการรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มสูงขึ้นในรอบ 6 เดือนที่ผ่านมา และพบว่าอยู่ในเลข 3 หลักติดต่อกันเป็นเวลา 2 สัปดาห์แล้ว



🌐 สถานการณ์อาเซียนในวันนี้
     - ฟิลิปปินส์ ยังคงรั้งอันดับที่ 1 ของจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมในอาเซียน ล่าสุดมีการรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอีกเกือบ 4,000 ราย
     - พม่า มีผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 643 รายแล้ว โดยล่าสุดพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่ 41 ราย ทั้งนี้สถานการณ์มีแนวโน้มที่จะเลวร้ายลงในรัฐยะไข่ศูนย์กลางการระบาดในรอบนี้
     - สิงคโปร์ มีแนวโน้มสถานการณ์การรักษาที่ดีขึ้น โดยล่าสุดพบผู้รักษาหายเพิ่มขึ้นคิดเป็นร้อยละ 97.65 ของจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมแล้ว

ประมวลข้อมูลโดย กรมควบคุมโรค และศูนย์ปฏิบัติการด้านนวัตกรรมการแพทย์ และการวิจัยและพัฒนา สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษาฯ (อว.)


ไม่มีความคิดเห็น