Breaking News

ครูพี่โอ๊ะ Kickoff “Application สช. On Mobile” สช. ยุคใหม่ ทันโลก ครอบคลุม เข้าถึงทุกความต้องการโหลดเล้ย‼


วันนี้ (31 สิงหาคม 2563) เวลา 10.30 น.  ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) เป็นประธานเปิดตัว Application “สช. On Mobile” ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น หลักสี่ โดยมี นายชัยณรงค์ ป้องบ้านเรือ รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (รองเลขาธิการ กช.)  นายบุญญาศักดิ์ สุขศรี ผู้จัดการทั่วไปบริษัท วี บิลด์ แอนด์ โอเปอร์เรต จำกัด  ผศ.ดร.ศุภเสฏฐ์ คณากูล นายกสมาคมสถานศึกษาเอกชนจังหวัดนครราชสีมา ประธานกรรมการประสานและส่งเสริมการศึกษาเอกชนทั่วประเทศ (ประธาน ปส.กช.) ทั่วประเทศเข้าร่วมงาน

ดร.กนกวรรณ กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าปัจจุบัน Smart Phone และ Tablet มีบทบาทในการดำรงชีวิตของมนุษย์มากขึ้น และ Mobile Application คือส่วนสำคัญที่ทำให้ผู้ใช้งาน Smart Phone และ Tablet เข้าถึงสื่อต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น จึงทำให้เกิด Application “สช. On Mobile” ขึ้นภายใต้ “โครงการความร่วมมือจัดทำเครื่องมือเพื่อการสื่อสารและการประชาสัมพันธ์ให้กับ ผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษาสังกัด สช. ผ่านรูปแบบ Mobile Application ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) กับ บริษัท วี บิลด์ แอนด์ โอเปอร์เรต จำกัด ซึ่งได้จัดทำ Application “สช. On Mobile” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างเครื่องมือในการเข้าถึงการให้บริการแก่ ครู และบุคลากรทางการศึกษา สังกัด สช. ในรูปแบบ Mobile Application เพื่อเพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกด้าน การติดต่อสื่อสาร และการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสาร สนับสนุนการเข้าถึงข้อมูลด้านความรู้และสวัสดิการจาก สช. ไปยังผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษาสังกัด สช. และเพื่อจัดเก็บฐานข้อมูลที่ได้จาก ครูและบุคลากรทางการศึกษาสังกัดสถาบันการศึกษาเอกชน ที่เกี่ยวข้อง สำหรับนำมาวิเคราะห์ และกำหนดนโยบายในการบริหารต่อไป


สช. On Mobile”เป็นเครื่องมือในการใช้งานตามภารกิจของบุคลากร สช. เพื่อการบริการที่เหนือความคาดหมาย ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย สามารถตอบโจทย์การใช้งานในยุค 4.0 ซึ่งกำลังก้าวไปสู่ 5.0 ในปัจจุบันนี้ได้ โดยผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วเพียงปลายนิ้วสัมผัส  ทำให้กลุ่มเป้าหมายได้รับข้อมูล ข่าวสาร การประชาสัมพันธ์ที่ถูกต้อง เป็นประโยชน์ เชื่อถือได้ และ สามารถตรวจสอบสวัสดิการและสิทธิพิเศษได้ทันที สามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลจาก สช. การแสดงปฏิทินกิจกรรม และ ตารางอบรมของ สช. ที่เป็นประโยชน์ต่อสมาชิก พร้อมการแจ้งเตือนไปยังสมาชิก และในอนาคตยังสามารถเชื่อมต่อระบบกองทุนสงเคราะห์ เพื่อตรวจสอบสิทธิ์ต่าง ๆของครูเอกชน รวมไปถึง feature อื่น ๆ ที่สำคัญอีกมากมาย เช่น กดดูรู้ที่เรียน เบอร์ติดต่อสำคัญ และการแจ้งเตือนสมาชิก เป็นต้น และในอนาคตจะเพิ่มฟีเจอร์ที่เป็นประโยชน์มากขึ้น ทำให้สามารถลดขั้นตอน และช่วยลดเวลาในการเดินทางมาติดต่อที่ สช. ในการติดต่อธุรกรรมต่าง ๆ ผ่าน Application นี้ได้เลย ดร.กนกวรรณ ทิ้งท้าย


ไม่มีความคิดเห็น