Breaking News

SACICT จัด“Crafts Bangkok 2020” กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก


ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) หรือ SACICT เตรียมจัดงาน “Crafts Bangkok 2020” หวังต่อลมหายใจให้ผู้ประกอบการหัตถศิลป์หลังสถานการณ์โควิด – 19 จัดยิ่งใหญ่สารพัดงานคราฟต์ร่วมสมัยที่เน้นการออกแบบและต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ หวังสร้างคุณค่างานศิลปาชีพและหัตถกรรมไทยให้โดนใจคนรุ่นใหม่ พบกัน 3 – 6 กันยายน นี้ ที่ไบเทค บางนา


นายพรพล เอกอรรถพร ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ กล่าวว่า หลังจากที่ SACICT ประสบความสำเร็จในการจัดงาน “ศิลปาชีพทอใจ วิถีใหม่ใต้ร่มพระบารมี” เมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาแล้ว จนมียอดขายภายในงานทะลุเป้าถึง 71 ล้านบาท และเพื่อเป็นการกระตุ้นกำลังซื้อ และช่วยเหลือผู้ประกอบการหัตถศิลป์ทั่วประเทศ ก่อเกิดการกระจายรายได้ไปยังชาวบ้าน สมาชิกศิลปาชีพและชุมชนในท้องถิ่นต่าง ๆ อันจะเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากอย่างต่อเนื่องภายหลังสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 SACICT จึงเตรียมจัดงาน “Crafts Bangkok 2020” ซึ่งเป็นงานที่จัดขึ้นต่อเนื่องทุกปี ปีนี้เป็นปีที่ 3 เพื่อมุ่งหวังให้วงการหัตถกรรมไทยเกิดการพัฒนา ยกระดับคุณภาพการผลิต ทักษะกระบวนการความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบผลิตภัณฑ์ รวมทั้งการนำนวัตกรรมและแรงบันดาลใจใหม่ ๆ เข้ามาต่อยอด ให้เกิดศักยภาพอย่างรอบด้านที่จะแข่งขันในตลาดทั้งในและต่างประเทศได้


Crafts Bangkok 2020” ในครั้งนี้ ยังได้รวบรวมผลิตภัณฑ์งานศิลปหัตถกรรมจากทั่วประเทศ ที่ผ่านการพัฒนาทางความคิดมาสู่ผลิตภัณฑ์ที่สอดคล้องกับวิถีชีวิตปัจจุบัน แต่ยังคงรักษาเอกลักษณ์ ความประณีตงดงาม ผสมผสานความร่วมสมัยที่เชื่อมโยงสู่วิถีชีวิตของคนยุคใหม่ได้อย่างลงตัว ภายในงานยังได้จัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ , ผลิตภัณฑ์จากศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ , โครงการเซรามิค สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ , โครงการกำลังใจ , มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ และกลุ่มครูศิลป์ของแผ่นดิน ครูช่างศิลปหัตถกรรม และทายาทช่างศิลปหัตถกรรม และสมาชิก SACICT รวมกว่า 380 ร้าน พร้อมนิทรรศการ และกิจกรรมที่เผยแพร่องค์ความรู้ด้านงานหัตถศิลป์ที่หลากหลาย


นอกจากนี้ SACICT ยังได้จัดเตรียมกิจกรรมความบันเทิง พิเศษในวันพิธีเปิดพบกับ แต้ว ณฐพร และ สน ยุกต์ และยังมีมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง อาทิ กัน นภัทร อินทร์ใจเอื้อ , แก้ม วิชญาณี เปียกลิ่น , เอิ๊ต ภัทรวี ศรีสันติสุข เป็นต้น การแสดงโขนรามเกียรติ์ ตอน ศึกไมยราพ จากสมาคมศิลปะเพื่อเยาวชน กระทรวงวัฒนธรรม เพื่อให้ งานนี้สร้างความเพลิดเพลินแก่ผู้มาร่วมชมงานได้มีความสุขกับการจับจ่ายซื้องานคราฟต์และยังได้สนุกกับกิจกรรมความบันเทิงมากมาย


Crafts Bangkok 2020 งานใหญ่ส่งท้ายปีของ SACICT ที่คนรักคราฟต์ไม่ควรพลาด จึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมกันอุดหนุนและเป็นกำลังให้กับผู้ประกอบการงานหัตถกรรมได้ที่งาน “Crafts Bangkok 2020” ในวันที่ 3 - 6 กันยายน 2563 ระหว่างเวลา 10.00 – 20.00 น. ณ ฮอลล์ 98 และ 99 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค


ไม่มีความคิดเห็น