Breaking News

ทีม 4 ACES หวังลุ้นแชมป์ "ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล แบงคอก” “พชร-สดมภ์” ร่วมทีม Iron Heads ประชันดาวดังโลกสัปดาห์นี้

The red-hot 4 Aces team, Talor Gooch, Dustin Johnson, Patrick Reed and Pat Perez

4 ตุลาคม 2565
- ทัพนักกอล์ฟชั้นนำของโลก 12 ทีม พร้อมสู้ศึก ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล แบงคอก กอล์ฟรายใหญ่ที่สุดที่จัดขึ้นในภูมิภาคเอเชียเป็นครั้งแรก ชิงเงินรางวัล 25 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 900 ล้านบาท ณ สนามสโตนฮิลล์ จังหวัดปทุมธานี ระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคมนี้ โดยทีม 4 ACES ที่ประกอบด้วยโปรกอล์ฟระดับแถวหน้าจากสหรัฐอเมริกาอย่าง ดัสติน จอห์นสัน, แพตทริก รีด, เทเลอร์ กูช และแพต เปเรซ ตั้งเป้าทำสถิติคว้าแชมป์ 5 สนามติดต่อกัน เพื่อไปลุ้นโบนัสก้อนโตในรายการทีม แชมปเปี้ยนชิพ ส่งท้ายฤดูกาลที่ไมอามี่

ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล เป็นการแข่งขันกอล์ฟรูปแบบใหม่ชิงชัยทั้งประเภททีมและประเภทบุคคล มีนักกอล์ฟร่วมแข่งขัน 48 คน แบ่งเป็น 12 ทีมๆละ 4 คน โดยใน 5 รายการที่ผ่านมา ทีม 4 ACES ที่มี ดัสติน จอห์นสัน, แพตทริก รีด, เทเลอร์ กูช และแพต เปเรซ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมคว้าแชมป์ 4 รายการติดต่อกัน และเป็นทีมเต็งที่น่าจับมองในการแข่งขันรายการที่ 6 ณ สนามสโตนฮิลล์ จุดหมายปลายทางแห่งใหม่ของนักกอล์ฟ ในจังหวัดปทุมธานี ในสัปดาห์นี้

Hy Flyers captain Phil Mickelson chats with young fans at the LIV Golf Invitational Chicago

ส่วนทีม Smash ที่ประกอบด้วยสองพี่น้อง “ตระกูลเคปก้า” บรู๊คส์ เคปก้า, เชส เคปก้า น้องชาย, ปีเตอร์ ยูห์ลีน และเจสัน คอกราค หวังมาล้างตาทีม 4 ACES ที่ไทย หลังพ่ายเฉียดฉิวสโตรกเดียว ในการแข่งขันที่ชิคาโก จากการพัตต์เบอร์ดี้หลุมสุดท้ายของ ดัสติน จอห์นสัน ขณะที่ ฟิล มิกเคลสัน พร้อมนำทีม Hy Flyers ที่มีลูกทีมอย่าง แมทธิว โวล์ฟ, แบร์นด์ วีสแบร์เกอร์ และคาเมรอย ทรินเกล ร่วมท้าชิงคว้าแชมป์ในการแข่งขันครั้งนี้ โดยในรายการล่าสุดทีมของ ฟิล มิกเคลสัน เข้าป้ายอันดับที่ 3 ร่วมกับทีม Punch ทีมรวมดาวออสเตรเลียซึ่งมี คาเมรอน สมิธ แชมป์ประเภทบุคคล, มาร์ก ลีชแมน, เวด ออร์มสบี้ และแมตต์ โจนส์

Japan's Hideto Tanihara will turn out for the Torque team in the Liv Golf Invitational Bangkok

ทางด้านทีม Torque ทีมรวมดารานานาชาติขนานแท้ ประกอบด้วย ฮิเดโตะ ทานิฮาร่า ยอดโปรกอล์ฟจากญี่ปุ่นดีกรีแชมป์เอเชียนทัวร์ 2 รายการและแชมป์เจเปน กอล์ฟ ทัวร์ 16 รายการ ร่วมกับจาคิน นีมันน์ ดาวดังจากชิลี, สกอตต์ วินเซนต์ จากซิมบับเว และเจดาห์ มอร์แกน จากออสเตรเลีย ลุ้นทำผลงานขึ้นโพเดียมคว้าแชมป์ครั้งแรกเช่นกัน หลังจากได้อันดับ 4 มาสองรายการที่ลอนดอน และพอร์ตแลนด์

Thai star Phachara Khongwatmai in LIV Golf action earlier this season
Thai player Sadom Kaewkanjana will have a big home support at Stonehill

ขณะที่ 2 โปรกอล์ฟแถวหน้าของไทย พชร คงวัดใหม่ และสดมภ์ แก้วกาญจนา อยู่ในทีม Iron Heads ร่วมกับเควิน นา และซีวาน คิม ดาวดังเชื้อสายเกาหลีจากสหรัฐอเมิกา จะได้แรงฮึดจากเสียงเชียร์ของแฟนกอล์ฟเจ้าถิ่น

เกร็ก นอร์แมน ซีอีโอของลิฟ กอล์ฟ กล่าวว่า “ลิฟ กอล์ฟ และเอเชีย เป็นการจับคู่ที่สมบูรณ์แบบ ในการนำเสนอการแข่งขันกอล์ฟระดับโลกรูปแบบใหม่ที่น่าตื่นตาตื่นใจมาสู่ภูมิภาคที่เกมกีฬากอล์ฟเจริญเติบโตเร็วที่สุด จากรายชื่อโปรกอล์ฟระดับแถวหน้าในภูมิภาคและดาวดังระดับโลกที่เข้าร่วมแข่งขัน แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราที่จะเชื่อมโยงกับแฟนกีฬากอล์ฟกลุ่มใหม่และยกระดับกีฬากอล์ฟให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นทั่วโลก

นอกเหนือจากการลุ้นแชมป์ประเภททีม แฟนกีฬากอล์ฟยังจะได้สัมผัสกับบรรยากาศการลุ้นแชมป์ประเภทบุคคลของเหล่าโปรกอล์ฟระดับชั้นนำของโลก 48 คน นำทัพโดย คาเมรอน สมิธ แชมป์ดิ โอเพน คนล่าสุด ที่เพิ่งคว้าแชมป์ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล ชิคาโก้ และดัสติน จอห์นสัน ดีกรี 2 แชมป์เมเจอร์ พร้อมด้วยผู้เล่นระดับแชมป์เมเจอร์ 12 คน และอดีตมือหนึ่งโลก 4 คน

ขณะเดียวกันแฟนกีฬากอล์ฟยังจะได้เพลิดเพลินกับกิจกรรมที่หลากหลายในแฟนโซนตลอดทั้งสามวัน ไม่ว่าจะเป็นการทดสอบทักษะการตีกอล์ฟด้วยเทคโนโยลีกอล์ฟซีมูเลเตอร์ที่ทันสมัย กิจกรรม floating chipping green และ mini golf รวมถึงการแสดงดนตรีสด และเหล่าดีเจ ส่วนแฟนกีฬากอล์ฟรุ่นเยาว์จะได้เพลิดเพลินกับงานศิลปะและงานฝีมือ มีเวิร์กช็อปการศึกษา การเพนต์หน้า สนามเด็กเล่นในร่มและความบันเทิงเสมือนจริง

แฟนกีฬากอล์ฟสามารถซื้อบัตรเข้าการแข่งขันลิฟ อินวิเตชันแนล แบงคอก ซึ่งจะเปิดฉากดวลวงสวิงในวันศุกร์นี้ ได้ที่ LIVGolf.com or at thaiticketmajor.com. โดยบัตรเข้าชมแพคเกจ 1 วันราคา 800 บาท แพคเกจ 3 วัน ราคา 1,600 บาท นอกจากนี้ยังมีแพคเกจพิเศษ 1 วัน และ 3 วัน สำหรับโซนคลับ 54 และแกลเลอรี่ คลับ ซึ่งจะได้ชมการแข่งขันจากห้องรับรองส่วนตัว แกลเลอรี่ มีอาหารว่างและเครื่องดื่มไว้บริการ

ทั้งนี้แฟนกีฬากอล์ฟสามารถรับชมถ่ายทอดสดการแข่งขันลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล ตลอดทั้งสามวันได้ทาง LIVGolf.com, YouTube และ Facebook ครอบคลุมกว่า 180 ประเทศทั่วโลก สามารถดูรายชื่อประเทศที่ถ่ายทอดสดการแข่งขันลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล ได้ทางเว็บไซต์ LIVGolf.com

สำหรับลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล ก่อตั้งและดำเนินการจัดการแข่งขันโดยลิฟ กออล์ฟ อินเวสต์เมนท์ ซึ่งมีวิสัยทัศน์และพันธกิจในการส่งเสริมการลงทุนอย่างครอบคลุมและยั่งยืนเพื่อพัฒนากีฬากอล์ฟทั่วโลก


ข้อมูลเกี่ยวกับ ลิฟ กอล์ฟ อินเวสต์เมนท์ส

ลิฟ กอล์ฟ อินเวสต์เมนท์ส เป็นบริษัทที่จัดตั้งขึ้นใหม่ โดยมีกลุ่มบริษัทในสหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักร และกำลังจะมีสำนักงานในเอเชีย มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับวงการกอล์ฟอาชีพในระดับโลก โดยมี เกร็ก นอร์แมน เป็นซีอีโอคนแรกและเป็นผู้ก่อตั้ง ลิฟ กอล์ฟ อินเวสต์เมนท์ ได้รับการสนับสนุนจากกองทุน พีไอเอฟ ของซาอุดิอาระเบีย ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ ลิฟ กอล์ฟ อินเวสต์เมนท์


ไม่มีความคิดเห็น