Breaking News

“ชาการ์ร่า” นำ 5 สโตรค ลุ้นแชมป์ ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล แบงคอก พร้อมพาทีม ไฟร์บอลล์ส นำโด่งรอบ 2


8 ตุลาคม 2565
ยูจีน โลเปซ ชาการ์ร่า พุ่งขึ้นนำเดี่ยวหลังโชว์ฟอร์มร้อนแรง หวด 9 อันเดอร์พาร์ 63 รวมสองวัน 16 อันเดอร์พาร์ 128 ลุ้นแชมป์อาชีพแรก หลังทิ้งห่างอันดับ 2 ร่วมอย่าง ริชาร์ด แบลนด์, คิม ซีวาน, ฮาโรลด์ วอร์เนอร์ เดอะ เติร์ด และ แพทริก รีด ถึง 5 สโตรค ในศึก ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล แบงคอก รอบสอง ณ สนามสโตนฮิลล์ จ.ปทุมธานี เมื่อวันเสาร์ที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา ขณะที่ สดมภ์ แก้วกาญจนา สกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ 143 รั้งอันดับ 28 ร่วม ส่วน พชร คงวัดใหม่ มี 3 อันเดอร์พาร์ 144 อยู่ที่ 32 ร่วม

A strong Day 2 from Sihwan Kim saw him tied in second place with Richard Bland on -11

ศึกลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล แบงคอก ชิงเงินรางวัลรวม 25 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 900 ล้านบาท แข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 3 วัน 54 หลุม ไม่มีตัดตัว ระหว่าง 7-9 ตุลาคมนี้ ที่สนามกอล์ฟสโตนฮิลล์ ระยะ 7,815 หลา พาร์ 72 จ.ปทุมธานี โดยมีนักกอล์ฟระดับแถวหน้าของโลกรวม 48 คนลงชิงชัย


รอบที่สองของการลุ้นแชมป์เริ่มชัดเจนขึ้นเมื่อ ยูจีน โลเปซ-ชาการ์ร่า นักกอล์ฟดาวรุ่งวัย 22 ปี จากสเปน ผู้นำร่วมรอบแรก ฟอร์มแรงต่อเนื่องทำ 7 เบอร์ดี้ 1 อีเกิ้ลที่หลุม 6 พาร์ 5 จากการชิพทำบังเกอร์อีเกิ้ลจากหน้ากรีนระยะ 10 หลา จบรอบนี้ด้วยผลงาน 9 อันเดอร์พาร์ 63 รวมสองวัน 16 อันเดอร์พาร์ 128 ขึ้นนำเดี่ยว ทิ้งห่าง ริชาร์ด แบลนด์, คิม ซีวาน, ฮาโรลด์ วอร์เนอร์ เดอะ เติร์ด และ แพทริค รีด ที่ตามหลังในอันดับ 2 ด้วยสกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ 133 ถึง 5 สโตรค


ยูจีน อดีตมือสองสมัครเล่นโลก ที่กำลังลุ้นแชมป์ระดับอาชีพรายการแรก เผยหลังจบการแข่งขันว่า "เป็นสองรอบที่ทำได้ดีที่สุดในชีวิต โดยเฉพาะลูกสั้น และยังคงยอมรับว่านี่เหมือนฝันสำหรับผมในการตัดสินใจเทิร์นโปรในลิฟ กอล์ฟ รวมถึงการได้ร่วมงานกับ เซอร์จิโอ การ์เซีย ไอดอลและแรงบันดาลใจในการเล่นกอล์ฟของผม รอบสุดท้ายก็จะพยายามทำให้เหมือนเดิมทุกอย่าง พยายามไม่กดดันตัวเอง แม้ว่าจะเป็นรอบแข่งขันที่สำคัญที่สุดในชีวิต"

Sadom Kaewkanjana
Phachara KhongWatMai

ทางด้าน เจมส์ ไพออตส์ และ บรู้คส์ เคปก้า เก็บสกอร์มาเท่ากันที่ 10 อันเดอร์พาร์ 134 อยู่อันดับ 6 ร่วม ขณะที่ มาร์ค ลิชแมน, ลี เวสต์วูด และ เควิน นา ทำสกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ 135 ขณะที่สองหนุ่มไทย สดมภ์ แก้วกาญจนา เก็บเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ 69 ทำสกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ 139 รั้งอันดับ 28 ร่วม และ พชร คงวัดใหม่ ทำเข้ามาอีก 2 อันเดอร์พาร์ 70 รวม 141


สดมภ์ เผยหลังจบเกมว่า "โดยรวมพอใจกับเกมการเล่นของตัวเองที่ยังรักษาการตีอันเดอร์สนามไว้ได้ วันนี้อาจจะทำได้ดีกว่าวันแรก และนี่คือเป้าหมายที่ตัวเองตั้งไว้ อีกทั้งพอใจกับการพัตต์วันนี้" ด้าน พชร เผยว่า "หลักๆ ที่ยังเป็นปัญหาก็เป็นการพัตต์ที่ยังทำไม่ได้ ทำให้สะดุด และคอนโทรลตัวเองให้อยู่ในเกม เหลืออีก 18 หลุมให้เล่น หวังว่าจะช่วยเป็นกำลังช่วยทีมได้ในวันสุดท้าย"

(left) Branden Grace was forced to withdraw from day 2 after his injury
(right) Richard Bland of team Cleeks during Day 2 of LIV Golf Invitational Bangkok

ด้านสถานการณ์ลุ้นแชมป์ในประเภททีมหลังจบวันที่สอง ทีมไฟร์บอลล์ส จีซี ของกัปตันทีม เซอร์จิโอ การ์เซีย ที่ได้ผลงานของ ยูจีน มาช่วยทำให้แต้มขึ้นมานำโด่งที่สกอร์รวม 34 อันเดอร์พาร์ มีลุ้นทำแชมป์แรก โดยมีทีม ไนบลิคส์ จีซี ตามหลังที่สกอร์รวม 27 อันเดอร์พาร์ อันดับ 3 เป็นทีม คลีคส์ จีซี ที่จี้มาด้วยสกอร์รวม 26 อันเดอร์พาร์ ด้านทีม ไอออน เฮดส์ ของสองหนุ่มไทยรั้งอันดับ 4 ที่คะแนนรวม 24 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ทีมแชมป์ 4 รายการติดอย่าง 4แอชส์ จีซี ของกัปตัน ดัสติน จอห์นสัน อยู่อันดับ 6 ร่วมกับทีม สแมช จีซี ที่สกอร์ 22 อันเดอร์พาร์

การ์เซีย ที่กำลังพาทีมไฟร์บอลล์ส ที่มี ยูจีน, การ์ลอส ออร์ติซ และ อับราฮัม อันเชร์ ลุ้นรับแชมป์ทีมแรกเผยว่า "ผมรู้จักกับ ยูจีน ตั้งแต่อายุ 10 ขวบ และเมื่อ ลิฟ กอล์ฟ ให้ผมรับหน้าที่กัปตันทีม ยูจีนคือนักกอล์ฟคนแรกที่ผมนึกถึง เพราะมีสไตล์การเล่นที่คล้ายตัวเอง เสียดายที่สนามนี้ผมมีอาการเจ็บเข่าซ้ายทำให้เล่นได้ไม่เต็มที่ ดังนั้นวันสุดท้ายต้องมาลุ้นกันว่าใครจะทำได้ดีกว่า แต่ในฐานะกัปตันผมภูมิใจกับผลงานลูกทีมทุกคน ซึ่งเราเตรียมมีประชุมกันหลังจากนี้เพื่อเกมในรอบสุดท้ายกันต่อไป"

Fans turned out in their numbers on day two of the LIV Golf Invitational Bangkok

การแข่งขัน ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล แบงคอก กอล์ฟรายใหญ่ที่สุดที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคมนี้ ณ สนามสโตนฮิลล์ จังหวัดปทุมธานี โดยบัตรเข้าชมแพคเกจ 1 วันราคา 800 บาท แพคเกจ 3 วัน ราคา 1,600 บาท สำรองบัตรได้ที่ LIVGolf.com หรือ thaiticketmajor.com. นอกจากนี้ยังมีแพคเกจพิเศษ 1 วัน และ 3 วัน สำหรับโซนคลับ 54 และแกลเลอรี่ คลับ ซึ่งจะได้ชมการแข่งขันจากห้องรับรองส่วนตัว แกลเลอรี่ มีอาหารว่างและเครื่องดื่มไว้บริการ

รายละเอียดเพิ่มเติมของการแข่งขัน ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นแนล ได้ที่เว็บไซต์ www.livgolf.com


ไม่มีความคิดเห็น