Breaking News

สำนักงาน ป.ป.ส. ประกาศผลรางวัล “BE SMART KIDS” ร้อง เล่น เต้น เติมฝัน ร่วมฝ่าฟัน ต้านภัยยาเสพติด


สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (สำนักงาน ป.ป.ส.) จัดประกวด BE SMART KIDS ร้อง เล่น เต้น เติมฝัน ร่วมฝ่าฟัน ต้านภัยยาเสพติด ดึงเยาวชนรุ่นใหม่ อายุระหว่าง 7 - 12 ปี ทั่วประเทศ ที่มีใจรักในเสียงเพลง ร่วมทำกิจกรรมแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ผ่านคลิปรีวิวประกอบเพลง “เดินตามฝัน” แล้วอัพโหลดคลิปผ่านแพลตฟอร์ม Tik Tok ซึ่งได้เริ่มรับสมัครมาตั้งแต่ต้นเดือนกันยายน และปิดรับผลงานไปเมื่อวันที่ 24 กันยายน โดยมีผู้สนใจให้การตอบรับส่งผลงานเข้ามาร่วมประกวดอย่างมากมาย


ผลการตัดสินจากคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญและผู้ทรงคุณวุฒิมากประสบการณ์ คัดเลือกทีมที่ได้รับรางวัล ทั้งหมด 3 ทีม ประกอบด้วย

รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ทีมโรงเรียนมหาไถ่ศึกษาบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น ได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณและเกียรติบัตร

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ทีม SS.NP Smart Kids จากโรงเรียนโสตศึกษา จังหวัดนครปฐม ได้รับเงินรางวัล 30,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณและเกียรติบัตร โดยได้รับการสนับสนุนเงินรางวัลจาก บริษัท แอ็คเค้าน์ แชนเนล จำกัด (มหาชน)

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ทีมโรงเรียนบ้านสุขฤทัย จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณและเกียรติบัตร

นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า ดีใจและขอบคุณเยาวชนทุกทีมที่ให้ความสนใจและสมัครเข้าร่วมการประกวดในครั้งนี้ และขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับรางวัล ซึ่งผลงานของทุกทีมที่ส่งเข้าประกวด สำนักงาน ป.ป.ส. จะรวบรวมและเผยแพร่เพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์ไปยังเด็กและเยาวชน เพื่อร่วมกันสร้างการรับรู้ให้เยาวชนตระหนักถึงโทษพิษภัยยาเสพติด พร้อมหันมาให้ความสำคัญในการทำกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ร่วมกับครอบครัว กลุ่มเพื่อน ที่เป็นประโยชน์ต่อตนเองและสังคม บนแพลตฟอร์มออนไลน์ ได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ร่วมกันในการทำกิจกรรมที่แสดงออกถึงความสามารถ การปลูกฝังแนวคิดเชิงบวก การรู้จักคุณค่าในตนเอง และสร้างเครือข่ายคุณภาพเริ่มต้นจากครอบครัวอันจะนำไปสู่การช่วยลดโอกาสเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือพฤติกรรมเสี่ยงอื่น ๆ ในอนาคตต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น