Breaking News

“การีนา” ผนึก “กระทรวงศึกษาธิการ” เปิดตัวโครงการ “Gamer to Coder” ปักหมุดดันเกมเมอร์รุ่นใหม่ สู่การเป็นนักเขียนโปรแกรม เปิดรับสมัครแล้ววันนี้ - 30 กันยายน 2565


กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ร่วมมือกับ บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัว “โครงการGamer to Coder โครงการนำร่องฝึกอบรมพัฒนาเกมเมอร์รุ่นใหม่ สู่การเป็นนักเขียนโปรแกรม” ผลักดันและเสริมสร้างศักยภาพให้คนรุ่นใหม่ที่เป็นกำลังสำคัญของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในอนาคต หวังพัฒนาต่อยอดทักษะด้านดิจิทัลอย่างเป็นระบบ เพื่อเตรียมความพร้อมในสังคมยุคดิจิทัลอย่างมีประสิทธิภาพ เปิดรับสมัครเข้าร่วมโครงการแล้ววันนี้จนถึง 30 กันยายน พ.ศ.2565 นี้ ผ่านทาง https://gamertocoder.garena.co.th


คุณหญิงกัลยา โสภณ
พนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยว่าการเขียนโปรแกรม (Coding) ที่เป็นหนึ่งในหัวใจหลักในการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ ในยุคดิจิทัล ปัจจุบันทางกระทรวงศึกษาธิการได้ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์และนโยบายส่งเสริมการเรียน (Coding) สำหรับประชาชนทุกช่วงวัย เพื่อให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกในทุกรูปแบบ โดยปัจจุบันเรามีบุคลากรที่มีความรู้ด้าน Coding กว่า 400,000 คนที่สามารถถ่ายทอดองค์ความรู้ให้กับเยาวชนคนรุ่นใหม่ได้ โดยกระทรวงศึกษาธิการให้ความสำคัญในการฝึก Coding ตั้งแต่กระบวนความคิดสร้างสรรค์การคิดที่เป็นตรรกะเป็นเหตุเป็นผล นำไปสู่การแก้ปัญหาที่มีหลักการมีจริยธรรม อีกทั้งยังส่งเสริมศักยภาพของคนไทยให้แข่งขันได้ในอนาคต


ศธ. จึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมมือกับ บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด จัด “โครงการ Gamer to Coder โครงการนำร่องฝึกอบรมพัฒนาเกมเมอร์รุ่นใหม่ สู่การเป็นนักเขียนโปรแกรม” เพื่อพัฒนาเยาวชนไทยให้มีทักษะความรู้ด้านดิจิทัลอย่างมืออาชีพ โดยมุ่งส่งเสริมคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มคนที่มีความรู้และความสนใจในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีและเกมออนไลน์อยู่เดิมและมีความ คุ้นชินกับเทคโนโลยีดิจิทัล โดยโครงการนี้จะมุ่งต่อยอดทักษะด้านดิจิทัลต่อไปอย่างเป็นระบบ เพื่อเตรียมความพร้อมในการประกอบอาชีพในสังคมยุคดิจิทัลอย่างมีประสิทธิภาพ


ดร. ศรุต วานิชพันธุ์ ผู้อำนวยการอาวุโส Sea (ประเทศไทย)
กล่าวว่า ในฐานะที่การีนา (ประเทศไทย) ทำธุรกิจด้านดิจิทัลเอนเตอร์เทนเมนท์ที่สามารถเป็นตัวกลางการสื่อสารกับคนรุ่นใหม่ รวมทั้งมีทรัพยากรและประสบการณ์ที่จะช่วยส่งเสริมความรู้ด้านดิจิทัลแก่เด็กและเยาวชน เราเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมความรู้และทักษะทางดิจิทัลอย่างต่อเนื่องให้กับทุก ๆ คน ในสังคมไทย โดยเฉพาะกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ และคุณครู เพื่อเตรียมความพร้อมทุกคนเข้าสู่สังคมยุคดิจิทัล


การีนา (ประเทศไทย) เล็งเห็นว่าคนรุ่นใหม่มีความสนใจที่จะพัฒนาทักษะ Coding มากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มคนที่อยู่ในชุมชนเกมหรือความบันเทิงดิจิทัลเหล่านี้ และพวกเขามีศักยภาพที่สามารถต่อยอดสู่นักเขียนโปรแกรมรุ่นใหม่พร้อมเข้าสู่ตลาดแรงงานในสังคมยุคดิจิทัลต่อไป บริษัทฯ จึงร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการจัดทำโครงการ Gamer to Coder ซึ่งเป็นโครงการนำร่อง ภายใต้แนวคิด “Unlock skill ใหม่ไปไกลทุก Level” เปิดโอกาสให้ทุกคนเป็น Coding รุ่นใหม่เพื่อเสริมสร้างความรู้และทักษะเกี่ยวกับการเขียนโปรแกรม (Coding) แก่เด็กและเยาวชนที่มีความสนใจเกี่ยวกับอุตสาหกรรมเทคโนโลยีและเกมในประเทศไทย ตลอดจนสร้างการรับรู้ และสร้างแรงบันดาลใจให้นักเรียนกลุ่มอื่น ๆ ตลอดจนคุณครูและผู้ปกครองต่อไป


การร่วมมือครั้งนี้ การีนา และ ศธ. จะร่วมสนับสนุนอัปสกิลความรู้ด้านดิจิทัลให้เยาวชนในระยะยาว เพื่อผลักดันให้เกิดสังคมแห่งการเรียนรู้และการพัฒนาตนเองด้านเทคโนโลยีดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เยาวชนคนรุ่นใหม่สามารถพัฒนาและเพิ่มพูนทักษะของตนเองได้เสมอ สามารถก้าวทันโลกยุคใหม่ได้อย่างเท่าเทียม สอดรับกับสังคมยุคดิจิทัลที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วตลอดเวลาดร. ศรุต กล่าว


โครงการ Gamer to Coder มีระยะเวลาตั้งแต่ เดือนกันยายน - พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายจากทั่วประเทศที่สนใจ สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการฝึกอบรมในรูปแบบกลุ่ม จำนวน 1-3 คนต่อกลุ่ม ได้ตั้งแต่วันที่ 9 – 30 กันยายน พ.ศ. 2565 และเข้าร่วมโครงการฝึกอบรมซึ่งดำเนินการและถ่ายทอดองค์ความรู้โดยผู้เชี่ยวชาญและมากประสบการณ์โดยตรงจากสาขาอาชีพในอุตสาหกรรมผ่านช่องทางออนไลน์ตลอดเดือนตุลาคม


สำหรับเนื้อหาหลักสูตรฝึกอบรมประกอบด้วย การฝึกการคิดวางแผนอย่างเป็นระบบ (Systematic Thinking) พื้นฐานการเขียนโปรแกรม (Coding) เพื่อพัฒนาเว็บไซต์ที่สามารถโต้ตอบกับผู้ใช้งานได้ (Interactive Website) หลักการออกแบบเว็บไซต์ (Web Design) และการประยุกต์ใช้เกมบนเว็บไซต์เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่ดีแก่ผู้ใช้งาน (Gamification) รวมไปถึงความรู้ในด้านจรรยาบรรณในการเขียนโปรแกรม (Coding Ethics) นอกจากนี้ยังมี Idea Igniting Talks จากบุคลากรชื่อดังในวงการเพื่อสร้างเสริมแรงบันดาลใจให้นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการอีกด้วย
เมื่อสิ้นสุดโครงการฝึกอบรมผู้เข้าร่วมจะได้รับประกาศนียบัตรจบหลักสูตร อีกทั้งยังสามารถส่งผลงานที่ได้จากการประยุกต์ใช้องค์ความรู้ในหลักสูตรเข้าประกวดเพื่อชิงทุนการศึกษาและรางวัลโล่เกียรติยศจากกระทรวงศึกษาธิการและการีนาในเดือนพฤศจิกายน


สำหรับผู้ที่เข้าร่วมโครงการ Gamer to Coder ในครั้งนี้ยังมีสิทธิ์เข้าร่วมชิงโล่รางวัลและทุนการศึกษามูลค่ารวมกว่า 100,000 บาท จากกระทรวงศึกษาธิการและการีนา อาทิ รางวัลชนะเลิศ โล่รางวัลและทุนการศึกษามูลค่า 40,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 โล่รางวัลและทุนการศึกษามูลค่า 20,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 โล่รางวัลและทุนการศึกษามูลค่า 10,000 บาท และรางวัลชมเชยจะได้รับทุนการศึกษามูลค่า 4,000 บาท จำนวน 7 รางวัล มูลค่ารวม 28,000 บาท ผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ที่ https://gamertocoder.garena.co.th หมดเขตรับสมัคร วันที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2565 นี้ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : Garena Thailand หรือสอบถามได้ที่ Line Official Account @GamertoCoder


ไม่มีความคิดเห็น