Breaking News

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จับมือ ยูเมะพลัส และพันธมิตร เฟ้นหาดาวเตะเยาวชนไทย ร่วมเปิดประสบการณ์ระดับเจลีกโุครงการ "ยูเมะพลัส โรดทู เซเรโซ่" ปี 2


เมื่อวันที่ 4 เม.ย.2562 ที่ สยามสแควร์วัน สโมสรฟุตบอล บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ร่วมกับ บัตรกดเงินสด ยูเมะพลัส และพันธมิตรลูกหนังสโมสรฟุตบอล เซเรโซ่ โอซาก้า จากประเทศญี่ปุ่น, บริษัท มิซูโน่ เอแพค (ประเทศไทย), บริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด และ บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค กันยงวัฒนา จำกัด ร่วมแถลงข่าวโครงการ "ยูเมะพลัส โรดทู เซเรโซ่" ปีที่ 2 ในคอนเซ็ปต์ "Real Dream Goes On อย่าหยุดตามฝัน" เพื่อเฟ้นหา 22 เยาวชนไทยอายุระหว่าง 12-15 ปี ไปฝึกฟุตบอลที่ประเทศญี่ปุ่น


ในงานมี นายวรเดช กฤตยาเกียรณ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาด สโมสรฟุตบอล บีจี ปทุม ยูไนเต็ด, นายสุรชัย จตุรภัทรพงษ์ ผู้อำนวยการสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด, นายฮิโตชิ โยโกฮามา ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน), นายนาโอโตะ อิฮาระ Marketing Group Director สโมสรฟุตบอล เซเรโซ่ โอซาก้า และ นายยาซุชิ โมริยามะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค กันยงวัฒนา จำกัด ร่วมกันแถลงข่าว


นอกจากนี้ยังมี "ตั้ม" ธนบูรณ์ เกษารัตน์ และ "บอย" ฉัตรชัย บุตรพรหม 2 นักเตะทีมชาติไทย พร้อมด้วยเยาวชนที่ผ่านโครงการในปีที่ 1 มาเล่าประสบการณ์ตรงที่ได้รับ และการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ พร้อมศิลปินชื่อดัง "โป๊ป" ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ และ "โตโน่" ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ มาร่วมเผยแรงบันดาลใจเกี่ยวกับฟุตบอล


โดย นายวรเดช เผยว่า "หลังจากประสบความสำเร็จด้วยดีกับปีแรก กิจกรรม "ยูเมะพลัส โรดทู เซเรโซ่" ปีที่ 2 จึงได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้เราขยับกลุ่มเยาวชนชายในการคัดเลือกที่มีอายุระหว่าง 12-15 ปี ซึ่งแตกต่างจากปีที่ผ่านมา เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสเยาวชนในช่วงวัยนี้ที่มีอยู่จำนวนมาก เพื่อได้ออกก้าวเดินไปบนเส้นทางสายฟุตบอลในระดับอาชีพอย่างมั่นใจครับ"

ขณะที่ "โค้ชง้วน" สุรชัย กล่าวว่า "ในส่วนของการเฟ้นหาเยาวชนไทย จะถูกคัดเลือกให้เหลือตัวแทนเยาวชนเพียง 10 คนต่อจังหวัด เพื่อเข้าสู่เส้นทางการเฟ้นหาในรอบสุดท้ายที่ศูนย์ฝึกฟุตบอลเยาวชน YHA (ยามาโอกะ ฮานาซากะ อะคาเดมี่) ที่ รังสิต คลอง 4 ซึ่งที่นี่น้องๆ เยาวชนจะได้รับการเทรนอย่างเข้มข้น ก่อนจะได้ผู้ชนะเลิศทั้ง 22 คน เดินทางไปประเทศญี่ปุ่น เพื่อฝึกซ้อมกับโค้ชมืออาชีพจากสโมสรฟุตบอล เซเรโซ่ โอซาก้า รวม 8 วัน พร้อมร่วมเล่นฟุตบอลกระชับมิตรกับ โอซาก้า อะคาเดมี่ และสัมผัสเกมการแข่งขันในระดับเจลีก"

ส่วน นายฮิโตชิ กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีที่ได้สานต่อกิจกรรม ยูเมะพลัส โรดทู เซเรโซ่ ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีที่ประเทศไทยในปีแรก โดยเราในฐานะพันธมิตรของสโมสรฯ เราเล็งเห็นว่าโครงการนี้จะสานต่อความฝันและเปิดโอกาส พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนไทยได้ค้นพบตัวเอง และแสดงออกซึ่งความสามารถในเชิงกีฬาฟุตบอล ซึ่งหากเยาวชนมีทักษะการเล่นเฉพาะตัวที่ดี และสามารถเล่นเป็นหนึ่งเดียวกับทีมได้ ย่อมจะพัฒนาเป็นผู้เล่นฟุตบอลระดับมืออาชีพได้ไม่ยาก"


สำหรับเยาวชนที่สนใจ ดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ http://www.bgputd.com หรือ www.facebook.com/bgpurabbitjunior โดยจะคัดเลือกทั้งหมด 6 สนาม เริ่มสนามแรก วันที่ 25–26 พ.ค.62 ที่สนามกีฬากลาง อำเภอพุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี, สนามที่ 2 วันที่ 1–2 มิ.ย.62 ที่ศูนย์ฝึกฟุตบอล ยามาโอกะ ฮานาซากะ อะคาเดมี่(YHA)รังสิต คลอง 4 จ.ปทุมธานี, สนามที่ 3 วันที่ 15–16 มิ.ย.62 ที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่, สนามที่ 4 วันที่ 6 – 7 ก.ค.62 ที่สนามมหาวิทยาลัยราชภัฎนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์, สนามที่ 5 วันที่ 20 – 21 ก.ค.62 ที่สนามมหาวิทยาลับเทคโนโลยีราชมงคลอีสานวิทยาเขตขอนแก่น จ.ขอนแก่น และสนามที่ 6 วันที่ 3 - 4 ส.ค.62 สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา สอบถามเพิ่มเติม โทร. 02-834-7000 ต่อ 7330 , 7428

ไม่มีความคิดเห็น