Breaking News

เชลล์ ห่วงใยคนไทย บริจาคเงิน 13 ล้านบาท สนับสนุนโรงพยาบาลรามาธิบดีบรรเทาวิกฤตโควิด-19

บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด นำโดย นายปนันท์ ประจวบเหมาะ (ซ้าย) ประธานกรรมการ มอบเงินจำนวน 13,000,000 บาท ให้กับโรงพยาบาลรามาธิบดี สำหรับจัดทำห้องแยกโรคติดเชื้อความดันลบ โดยมีศาสตราจารย์ นายแพทย์ปิยะมิตร ศรีธรา (ขวา) คณบดีคณะแพทย์ศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นตัวแทนรับมอบ

กรุงเทพฯ – 4 สิงหาคม 2564: บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด บริจาคเงินจำนวน 13,000,000 บาท แก่คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อช่วยบรรเทาวิกฤตการณ์โรคโควิด-19 ที่กำลังส่งผลกระทบต่อประเทศไทยในขณะนี้


เงินบริจาคในครั้งนี้ได้นำไปใช้เพื่อจัดทำห้องแยกโรคติดเชื้อความดันลบ (Negative Pressure Room with AI/IR) สำหรับผู้ป่วยวิกฤต จำนวน 34 เตียง เพื่อเพิ่มความสามารถในการรองรับผู้ป่วยวิกฤต ตลอดจนเพิ่มความปลอดภัยให้กับแพทย์และบุคลากรด่านหน้าที่ให้การรักษาผู้ป่วยอย่างใกล้ชิด

เชลล์ ประเทศไทย สนับสนุนโรงพยาบาลรามาธิบดีปรับปรุงหอผู้ป่วยให้เป็นห้องแยกโรคติดเชื้อความดันลบสำหรับการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ขั้นวิกฤต

ท่ามกลางข้อจำกัดด้านพื้นที่และจำนวนเตียงในขณะที่จำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ระยะวิกฤตยังคงเพิ่มมากขึ้นทุกวันในขณะนี้ โรงพยาบาลรามาธิบดี จึงได้ปรับปรุงหอผู้ป่วยให้เป็นห้องแยกโรคติดเชื้อความดันลบ (Negative Pressure Room with AI/IR) ที่สามารถป้องกันเชื้อโรคกระจายออกนอกห้อง ทำให้เชื้อโรคไม่กระจายสู่บุคลากรการแพทย์ผู้รักษาใกล้ชิดกับผู้ป่วยวิกฤต ห้องนี้จึงมีความจำเป็นอย่างมากต่อการรักษาโรคทางเดินหายใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ป่วยจากไวรัสโควิด-19


นายปนันท์ ประจวบเหมาะ ประธานกรรมการ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด
กล่าวว่า “เชลล์ในฐานะพันธมิตรได้ประสานให้ความช่วยเหลือและทำงานใกล้ชิดกับโรงพยาบาลรามาธิบดีฯ ในการสนับสนุนและแบ่งเบาภาระของบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพท่ามกลางวิกฤตการแพร่ระบาดระลอก 3 ของโรคโควิด-19 ในประเทศ ด้วยเจตนารมณ์ร่วมกับโรงพยาบาลรามาธิบดีฯ ในการช่วยเหลือสังคมไทยให้สามารถผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน”

ด้านศาสตราจารย์ นายแพทย์ปิยะมิตร ศรีธรา คณบดีคณะแพทย์ศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า “นับตั้งแต่การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระยะแรก โรงพยาบาลรามาธิบดี ได้ร่วมมือกับภาคส่วนต่างๆ ทั้งในระดับประเทศและระดับโลก เพื่อศึกษาทำความเข้าใจโรคอุบัติใหม่นี้ รวมถึงเตรียมความพร้อมด้านบุคลากรและอุปกรณ์ทางการแพทย์ในการรับมือกับความท้าทายต่างๆ จากโรคระบาด การสนับสนุนจากเชลล์ครั้งนี้ทำให้เราสามารถเพิ่มการรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ได้มากขึ้น และเมื่อสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลง ห้องนี้ยังสามารถใช้รักษาผู้ป่วยโรคติดเชื้อทางเดินหายใจอื่นๆ ได้อีกด้วย โรงพยาบาลรามาธิบดียินดีที่ได้ทำงานอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่องกับเชลล์ซึ่งเป็นพันธมิตรที่มีเจตนารมณ์เดียวกันในการส่งเสริมสุขภาพและความปลอดภัยของสังคมไทย” 

เชลล์ให้ความสำคัญกับสุขภาพและความปลอดภัยของคนในสังคม เดินหน้าร่วมมือกับทุกภาคส่วนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สามารถรับมือกับวิกฤตการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพและทันท่วงที


ไม่มีความคิดเห็น