Breaking News

ความสุขของคนทานผัก ในยุคชีวิตวิถีใหม่ ชุดปลูกผัก “ไมโครกรีน” ผักสดคุณค่าโภชนาการสูง จากเพื่อนสวนฟาร์ม สวนเกษตรผสมผสาน


จากสาวพนักงานออฟฟิส ที่ทำงานด้านเลขาและลูกค้าสัมพันธ์หลังจากเรียนจบ แต่ด้วยใจที่รักด้านการปลูกต้นไม้ และการทำเกษตร อารีย์ อยู่คง หรือ “กิ๊ก” จึงลาออกจากงานประจำ เพื่อผันตัวมาเป็นเกษตรกรแบบเต็มตัว บนที่ดินของครอบครัว ใน จ. ระยอง พร้อมก่อตั้ง บริษัท เพื่อนสวน จำกัด ทำธุรกิจด้าน ให้บริการรับเหมาดูแลพืชงานวิจัย ผลิตพืช ไม้ดอก ไม้ประดับ รับเหมาจัดสวน ดูแลภูมิทัศน์ แบบครบวงจร และยังมี ให้บริการปรึกษา ด้านการผลิต ไม้ดอก ไม้ประดับ ควบคู่ไปกับ ผลิตพืชผัก และเมล่อนในโรงเรือนระบบปิดภายใต้แบรนด์ เพื่อนสวนฟาร์ม ซึ่งมีผลิตภัณฑ์ ชุดปลูกผักไมโครกรีน ที่กำลังมาแรงอยู่ในขณะนี้ เพราะเป็นผักที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง และเหมาะกับวิถีคนเมือง เพราะปลูกง่าย ใช้เวลาปลูกสั้น



เกษตรกรสาวจากเมืองระยอง อารีย์ อยู่คง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพื่อนสวน จำกัด ได้เปิดเผยถึงเบื้องหลัง การปลูก “ผักไมโครกรีน”ของเพื่อนสวนฟาร์มว่า “แนวคิดการปลูกผักไมโครกรีน เกิดจากสถานการณ์โรคระบาดโควิด 19 ในประเทศไทย ช่วงนั้นเริ่มมีความกังวลในเรื่องสถานการณ์ที่อาจจะยืดเยื้อ และการเคอร์ฟิว กลัวว่าอาหารจะไม่เพียงพอ จึงคิดว่าเราจะปลูกพืชอะไร ที่อายุสั้นๆ ไว้เป็นอาหารสำรองสำหรับครอบครัวและพนักงานในบริษัท ผักงอกและผักไมโครกรีน จึงเป็นตัวตอบโจทย์แก้ปัญหานี้ เพราะปลูกง่าย ใช้เวลาสั้นๆ เพียง 7-10 วัน และยังมีคุณค่าทางโภชนาการสูง นั่นคือจุดเริ่มต้น ในการทำผัก และชุดปลูกผัก ชนิดนี้ ทำให้เกิดไอเดียนำมาขายสู่ตลาด โดยขายผ่านทางออนไลน์ ให้คนที่รักและชอบการกินผัก ได้มีทางเลือกใหม่ในช่วงที่เกิดขึ้น”


หลังจากนั้น เพื่อนสวนฟาร์มยังคงผลิตผักไมโครกรีนอย่างต่อเนื่อง และได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ เป็นชุดพร้อมปลูก ผักไมโครกรีน เพื่อให้ผู้ที่สนใจหรือชื่นชอบการปลูกผักทานเองได้นำไปปลูกเองที่บ้านได้อย่างง่ายๆ เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนในปัจจุบัน ที่อยู่บ้านกันมากขึ้น ไม่ต้องใช้พื้นเยอะ ไม่ต้องมีแสงมากก็ปลูกได้ และที่สำคัญคือ มั่นใจได้เรื่องความปลอดภัย ไม่ต้องใช้สารเคมีอีกด้วย


“สำหรับผลิตภัณฑ์ ชุดปลูกผัก ไมโครกรีน ของ เพื่อนสวนฟาร์ม ที่นำมาพัฒนาบรรจุภัณฑ์ใหม่ ที่ผ่านการวางวิสัยทัศน์ในการออกแบบและพัฒนาบรรจุภัณฑ์ ให้กับ 10 สุดยอดไอดอลนักธุรกิจเกษตรไทยจากทั่วประเทศ ในโครงการพัฒนาเกษตรอุตสาหกรรมต้นแบบอัจฉริยะ หรือ จีเนียส เดอะ ครีเอชั่น โดย กองพัฒนาเกษตรอุตสาหกรรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม โดยในบรรจุภัณฑ์ใหม่จะปลูกผักได้มากขึ้น เพราะมีเมล็ดพันธุ์ผักหลากหลายชนิด ตามความต้องการของลูกค้า และวัสดุปลูกคุณภาพสูง เป็นชุดพร้อมปลูก ที่พัฒนาโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการปลูกพืช ผู้ที่รักการทานผักแบบปลูกเองจึงมั่นใจได้ว่าสามารถนำมาปลูกขึ้น และได้ทานผักสดที่ปลอดภัยมีคุณค่าทางโภชนาการสูงอย่างแน่นอน”


“ ปัจจุบันผู้คนเริ่มหันมาใส่ใจเรื่องสุขภาพมากขึ้น และ เลือกบริโภคของดี มีประโยชน์ และปลอดภัย เพื่อนสวนฟาร์ม สวนเกษตรผสมผสาน จึงอยากเพิ่มช่องทางส่งมอบความสุขให้ลูกค้า ผ่านการปลูกผักไมโครกรีน ซึ่งเป็น อีกทางเลือกหนึ่งของคนรักสุขภาพ ที่อยากปลูกผักกินเอง และดูแลเอง เพราะปลูกง่าย ไม่ต้องมีแปลงปลูก ใช้พื้นที่น้อย สามารถเก็บไปปรุง แบบสดๆใหม่ๆ ได้ภายในเวลา 7-10 วัน เป็นกิจกรรม หรืองานอดิเรกของครอบครัว ที่ลูกค้าจะได้รับประสบการณ์ ในการเฝ้าดูการเจริญเติบโตของผัก จึงมั่นใจได้ในความปลอดภัยของผักตั้งแต่งอกจนถึงเก็บไปปรุงอาหาร นอกจากนี้ผักไมโครกรีน ยังมีคุณค่าทางโภชนาการสูงกว่าผักชนิดเดียวกันที่โตเต็มที่ 5-40 เท่า และยังมีให้เลือกหลากหลายรสชาติ ขึ้นอยู่กับชนิดผักอีกด้วย ชุดปลูกผักไมโครกรีน จึงเป็นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับชีวิตปกติวิถีใหม่ หรือ นิวนอร์มอล ได้อย่างลงตัว “ อารีย์ เกษตรกรสาวจากเมืองระยอง กล่าวสรุป


สนใจ ชุดพร้อมปลูก ผักไมโครกรีน แบรนด์ เพื่อนสวนฟาร์ม
ติดต่อได้ที่ บริษัท เพื่อนสวน จำกัด
โทร. 038 026-562 / 086-149-5059
Facebook Fanpage : PhueansuanFarm


ไม่มีความคิดเห็น