Breaking News

เตรียมโชว์ศักยภาพสองอุตสาหกรรมใหญ่ในงาน Bangkok RHVAC 2019 และ Bangkok E&E 2019


กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับกลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศและเครื่องทําความเย็น สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และกลุ่มอุตสาหกรรมไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์และโทรคมนาคมไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย จัดงานแสดงสินค้าเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็น 2562 (Bangkok RHVAC 2019) และงานแสดงสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิคส์ 2562 (Bangkok E&E 2019) เพื่อเป็นการตอกย้ำประเทศไทยเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็น และอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ครบครันทุกความต้องการของทั้งผู้ผลิต ผู้ซื้อ ผู้ขาย ผู้นำเข้า ผู้ส่งออก โดยงานทั้งสองจะจัดขึ้นพร้อมกันระหว่างวันที่ 25-28 กันยายนนี้ ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา


นางสาวบรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า “กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้เตรียมจัดงานแสดงสินค้าเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็นหรือ Bangkok RHVAC 2019 และงานแสดงสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิคส์หรือ Bangkok E&E 2019 โดยทั้งสองงานนี้เป็นการแสดงศักยภาพของอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็น และอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิคส์ของประเทศไทย ที่มีความแข็งแกร่งตั้งแต่อุตสาหกรรมต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ นอกนั้นยังเต็มไปด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อสิ่งแวดล้อม ที่มีจุดเด่นและเป็นที่จับตามองทั้งในเมืองไทยและต่างประเทศทั่วโลก


งาน Bangkok RHVAC และงาน Bangkok E&E มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากปีแรกที่มีพื้นที่จัดแสดงงานเพียง 4,000 ตร.ม. มาจนพื้นที่จัดแสดงงานในปีนี้ได้ขยายเป็น 23,000 ตร.ม. และคาดการณ์ว่าในปีนี้จะมีผู้เข้าร่วมงานรวมทั้งสิ้น 400 บริษัท 1,000 คูหา และมีผู้เข้าชมงานไม่ต่ำกว่า 14,000 รายจากทั่วโลกอีกด้วย ในปี 2017 งาน Bangkok RHVAC และ Bangkok E&E มีผู้เข้าร่วมแสดงสินค้าภายในงานจากนานาประเทศทั้งเอเชียและยุโรป รวมทั้งสิ้น 332 บริษัท รวม 953 คูหา และมีผู้เข้าชมงานกว่า 11,351 คน จากทั่วโลก โดยประเทศที่มีผู้เข้าชมงานมากที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่ จีน มาเลเซีย และอินเดีย และสินค้าที่มีผู้ให้ความสนใจมากที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่ เครื่องปรับอากาศ ชิ้นส่วนและวัตถุดิบ และเครื่องทำความเย็น


สำหรับงานแสดงสินค้าเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็น 2562 หรือ Bangkok RHVAC 2019 และงานแสดงสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิคส์ 2562 หรือ Bangkok E&E 2019 นั้นจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “One Stop Solutions…ครบทุกความต้องการในงานเดียว” โดยเน้นการรวบรวมไว้ทั้ง ผู้ผลิต ผู้ซื้อ ผู้ขาย ผู้นำเข้า ผู้ส่งออก และผู้ที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็น และอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์

ผู้เข้าร่วมงานจะได้พบกับแบรนด์ผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศชั้นนำ ตั้งแต่งาน Residential จนถึง Commercial Air-conditioning ผู้เชี่ยวชาญด้านออกแบบและก่อสร้างห้องเย็น ตลอดจน Convenience Store และตู้แช่ ผู้ผลิตคอมเพรสเซอร์ในระบบทำความเย็น ผู้ผลิตระบบควบคุมและอุปกรณ์ในระบบทำความเย็น ตลอดจนผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิคส์ชั้นนำ ทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน อุปกรณ์ภาพและเสียง อุปกรณ์ไฟฟ้าอุตสาหกรรม/พาวเวอร์ซัพพลาย อุปกรณ์ไอที/สำนักงาน ระบบไฟฟ้าแสงสว่าง ชิ้นส่วนและอุปกรณ์ประกอบ เป็นต้น


ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจ ทั้งนิทรรศการภาพรวมของอุตสาหกรรมฯ เน้นเรื่องของ Daily Life, Internet of things และ Smart Home ซึ่งมีนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยนำเสนอผ่าน Interactive Multimedia เพื่อแสดงถึงเทคโนโลยีที่ทันสมัย งานสัมมนาวิชาการจากวิทยากรที่มีความสามารถและประสบการณ์ ในหัวข้อที่น่าสนใจ เช่น ภัยร้ายและผลกระทบจากฝุ่นจิ๋ว จับกระแสโลกทิศทางอุตสาหกรรมเครื่องทำความเย็นในอนาคต เป็นต้น นอกจากนั้นยังมีการแนะนำสินค้าที่โดดเด่นจากผู้ประกอบการ (Product Presentation) และภายในงานยังมีการจับคู่ทางธุรกิจ (Business Matching) อีกด้วย โดยวันที่ 25-27 กันยายน 2562 จะเป็นวันเจรจาธุรกิจ ส่วนวันที่ 28 กันยายน 2562 เวลา 10.00-18.00 น. จะเป็นวันจำหน่ายปลีก เปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปสามารถเข้าชมและซื้อสินค้าได้ ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

ไม่มีความคิดเห็น