Breaking News

“เมอร์คิวรี่ วิลล์” ประกาศผลการแข่งขัน ทำคลิปวิดีโอ “The Mercury Ville – 90sec VDO Challenge” ทีม “Joy Hut Production” จาก “มศว” ไอเดียเจ๋ง รับรางวัลชนะเลิศ


ศูนย์การค้า เดอะ เมอร์คิวรี่ วิลล์ แอท ชิดลม ประกาศผลการแข่งขัน ประชันไอเดียในโครงการ “The Mercury Ville – 90sec VDO Challenge” ชวนนิสิตนักศึกษาทั่วประเทศสร้างสรรค์ผลงาน ผลิตคลิปวิดีโอความยาว 90 วินาที สื่อความหมายและถ่ายทอดแนวคิดของศูนย์การค้าฯ ในคอนเซ็ปต์ “Space of Delicious” (สเปซ ออฟ ดีลิเชียส) ชิงรางวัลเงินสด รวมมูลค่า 170,000 บาท ผลปรากฏว่า ทีม “Joy Hut Production” จาก มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ คว้ารางวัลชนะเลิศ


ทิพย์สุรี จากไธสง ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ศูนย์การค้า เดอะ เมอร์คิวรี่ วิลล์ แอท ชิดลม เปิดเผยว่า “The Mercury Ville – 90sec VDO Challenge” เป็นโครงการพิเศษที่ ศูนย์การค้า เดอะ เมอร์คิวรี่ วิลล์ แอท ชิดลม จัดขึ้น เพื่อเปิดเวทีให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ที่มีความฝันในอาชีพนักสร้างภาพยนตร์โฆษณา ได้แสดงศักยภาพปล่อยพลังความคิดสร้างสรรค์งานโฆษณา โดยเชิญชวนนิสิตนักศึกษาระดับอุดมศึกษาทุกสถาบัน ทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมประชันไอเดียทำหนังสั้น ความยาว 90 วินาที ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Space of Delicious” (สเปซ ออฟ ดีลิเชียส) ถ่ายทอดมุมมองและแนวคิดในการนำเสนอคอนเซ็ปต์ของ ศูนย์การค้า เดอะ เมอร์คิวรี่ วิลล์ แอท ชิดลม เป็นพื้นที่แห่งความสุขในรูปแบบต่างๆ เพื่อชิงเงินรางวัล รวมมูลค่า 170,000 บาท ซึ่งมีนิสิตนักศึกษาจากทั่วประเทศสมัครเข้าร่วมแข่งขันจำนวนมาก 

คณะกรรมการตัดสิน (จากซ้าย) เอก-เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์,  หมู-ชยนพ บุญประกอบ,  บุ๊ค-อลงกต เอื้อไพบูลย์

ในโครงการนี้ ยังได้รับเกียติจากผู้กำกับภาพยนตร์และหนังโฆษณาระดับแถวหน้าของเมืองไทยมาเป็นกรรมการการตัดสินถึง 3 ท่าน อาทิ หมู-ชยนพ บุญประกอบ เอก-เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์ บุ๊ค-อลงกต 
เอื้อไพบูลย์ ซึ่งเมื่อเอ่ยชื่อทั้ง 3 ท่านนี้นับได้ว่าเป็นไอดอลของผู้เข้าแข่งขันซึ่งเรียนด้านภาพยนตร์โฆษณามาทั้งสิ้น นับเป็นโอกาสที่ดีของน้องๆที่จะได้เรียนรู้จากผู้ที่มีประสบการณ์จริงที่คร่ำหวอดในวงการมากกว่า 10 ปี


ภายหลังปิดรับสมัคร คณะกรรมการได้พิจารณาคัดเลือกทีมที่ผ่านเข้ารอบ จำนวน 16 ทีม โดยหนึ่งทีมจำกัดทีมละไม่เกิน 4 คน โดยผู้แข่งขันทั้งหมดได้เข้าร่วมสัมมนาเชิงแทคนิคและเวิร์กช็อปกับผู้กำกับ และผู้เขียนบทภาพยนตร์แถวหน้าของเมืองไทยอย่างใกล้ชิด ประกอบด้วย ทีม Get Help, Black Shirt Film, I’m Fine, 2Me Productions, Secret Production, Studio50Satang, Hangouts, Create - it by Xefa, Lucky Lucky, PLAWANN'S GANG by Xefa, E : B : D, คือลือ, JOY HUT PRODUCTION, ได้หมดถ้าสดชื่น, Cere, Bill และ CAMT_CMU_62 ซึ่งจัดให้มีการอบรมเมื่อ 19 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยได้รับเกียรติจากคณะกรรมการทั้ง 3 ท่านมาให้ความรู้ในหัวข้อที่แตกต่างกันแต่จำเป็นมากในวงการวิชาชีพนักสร้างหนัง อาทิ หมู-ชยนพ บุญประกอบ ผู้กำกับภาพยนตร์ จากค่าย GDH และมีผลงานอันโด่งดัง อาทิ ซัคซี๊ด, เมย์ไหน ไฟแรงเฟร่อ, เฟรนด์โซน บรรยายหัวข้อ “การทำหนัง” ขณะที่ เอก-เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์ ผู้เขียนบทหนัง แนวระทึกขวัญ หักมุม อาทิ 13 เกมส์สยอง, บอดี้ ศพ19, สี่แพร่ง, หลุดสี่หลุด, ทองสุก 13 และผลงานล่าสุดเรื่อง Homestay บรรยายเรื่อง “เล่าให้คม” และปิดท้ายด้วย บุ๊ค-อลงกต เอื้อไพบูลย์ ผู้กำกับหนังโฆษณา ที่สร้างผลงานและความสำเร็จให้กับสินค้าแบรนด์ดังมากมาย อาทิ AIA อิสระ พลัส, Honda CBR 250, โยเกิร์ต ริชเชส, Mazda CX5, Brand GEN U, Panasonic Alkaline บรรยายในหัวข้อ “หนังโฆษณา ในเวลาที่จำกัด


ภายหลังการอบรม แต่ละทีม ได้ส่งตัวแทนขึ้นจับฉลาก เพื่อรับโจทย์ในการทำงาน โดยหนึ่งทีมจะได้ 3 รายชื่อร้านค้า 3 ประเภทธุรกิจ คือ ร้านอาหาร, Café & Bakery และ Shopping & Lifestyle โดยทั้ง 3 ร้าน 3 สไตล์ที่ได้ ต้องสามารถร้อยเรื่องราวสื่อความหมายในคอนเซ็ปต์ Mercury Ville - “Space of Delicious” จากนั้น แต่ละทีมได้กลับไปเขียน Story Board ก่อนเข้ามาถ่ายทำตามร้านที่จับฉลากได้ แล้วนำส่งผลงาน เพื่อให้คณะกรรมการพิจารณาตัดสินในวันประกาศผล


สำหรับการประกาศผลการประกวด ได้จัดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ ณ ลานกิจกรรม ชั้น 1 ศูนย์การค้า เดอะ เมอร์คิวรี่ วิลล์ ปรากฏว่า รางวัลชนะเลิศ รับเงินสด จำนวน 100,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร ได้แก่ ผลงานเรื่อง “Human” โดยทีม JOY HUT PRODUCTION จาก มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประกอบด้วย สหัสวรรษ สุกใส, พลพัต ลีลาพงศธร, นิติวัติ เห็นสว่าง และจิรภัทร พานิชกุล รางวัลรองชนะเลิศ รับเงินสด จำนวน 40,000 บาท ได้แก่ผลงานเรื่อง “อึดอัดไหมกับ Space ที่ไม่ใช่” โดยทีม คือลือ จาก มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประกอบด้วย ตวัน ศิรประภาธรรม, อินทัช ตระกูลมาลี และชวัลญา เทวคุปต์ ส่วนรางวัล พิเศษ Popular Vote ผลงานวีดีโอทั้ง 16 คลิปวีดีโอ ได้ทำการ upload ขึ้นบนเฟสบุ๊คและยูทูป MercuryVille ในวันดังกล่าว และจะทำการประกาศผลในวันที่ 2 ธันวาคม 2562 ผลงานใดได้รับความนิยมสูงสุด รับรางวัลเงินสดมูลค่า 30,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร


พร้อมกันนี้ บุ๊ค-อลงกต เอื้อไพบูลย์ ผู้กำกับหนังโฆษณาชื่อดัง หนึ่งในคณะกรรมการตัดสินเผยถึงการสร้างสรรค์หนังโฆษณาให้มีคุณภาพว่า ส่วนประกอบของหนังโฆษณา คือ concept idea ภาพ เสียง ทั้งหมดต้องช่วยเหลือกันในเวลาอันน้อยนิด สิ่งที่ยาก คือ การเลือกภาพเสียงที่จะเล่าให้มีความหมายที่สุด การกำกับต้องกำกับให้ดูเข้าใจทันที ไม่เวิ่นเว้อ หรือยืดเยื้อ สำหรับโครงการ The Mercury Ville – 90sec VDO Challenge ถือเป็นเวทีแสดงความสามารถของนักเรียนนักศึกษา ที่มีหัวข้อไม่น่าจะมีใครทำกันมากนัก เป็นโอกาสที่นิสิตนักศึกษาได้เล่าเรื่องเป็นตัวตนได้ดีกว่าการส่งงานอาจารย์ที่มหาวิทยาลัย”
ขณะที่ เข้ม-พลพัต ลีลาพงศธร ตัวแทนทีมชนะเลิศ ยังได้เผยความรู้สึกว่า “เป็นโครงการที่ดีมาก เพราะเป็นเวทีให้คนรุ่นใหม่ที่สนใจงานโฆษณาได้ปล่อยของ หรือ แสดงความสามารถในสิ่งที่สนใจ ทุกวันนี้เวทีหนังสั้น มีมาก แต่เวทีสำหรับหนังโฆษณายังไม่ค่อยมี เมื่อมีการประชาสัมพันธ์ที่มหาวิทยาลัย จึงชวนเพื่อนๆ ร่วมกันคิดและสร้างสรรค์งานชิ้นนี้ขึ้น โดยได้รับแรงบัลดาลใจจากหนัง Human ที่นำมาถ่ายทอดการรับรู้ของคน โดยมีโจทย์ว่า ต้องเข้าใจและรับรู้ได้ทุกวัย ดีใจและภูมิใจมากครับที่ผลงานของทีมเราได้รับรางวัล และยังเป็นประสบการณ์พิเศษมากๆ ที่เราได้รับการอบรมจากผู้กำกับระดับแถวหน้าของประเทศ อยากให้ เมอร์คิวรี่ วิลล์ มีโครงการดีๆ แบบนี้อีก เพื่อรุ่นใหม่จะได้พัฒนาตัวเอง และปั้นดาวเด่นเข้าสู่วงการโฆษณาครับ


“The Mercury Ville – 90sec VDO Challenge” จึงนับเป็นโครงการน่าชื่นชมที่เปิดเวทีให้คนรุ่นใหม่ได้แสดงศักยภาพ เดินตามความฝันในการสร้างภาพยนตร์ และร่วมผลิตบุคคลากรที่มีคุณภาพประดับวงการต่อไป
สำหรับผู้ที่สนใจสามารถชมคลิป VDO ทั้งหมดได้ที่
Website : http://www.themercuryville.com/
Playlist 16 ทีม : https://m.youtube.com/playlist?list=PL969RP_P9Kmk_qazPX7XdPMDzf7fgaGRk Youtube เมอร์คิวรี่ วิลล์ฯ : https://m.youtube.com/channel/UCscdMKNfdImUPpEAH6VECmA
Facebook : http://www.facebook.com/themercuryville.chidlom

ไม่มีความคิดเห็น