Breaking News

ตำรวจท่องเที่ยวปล่อยแถวสร้างความเชื่อมั่นพร้อมกันทั่วประเทศ “สงกรานต์ปลอดภัย พร้อมดูแลนักท่องเที่ยวเต็มที่”


วันนี้ (11 เม.ย.67) เวลา 16.00 น.
กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวและสถานีตำรวจท่องเที่ยวทั้ง 32 แห่ง ได้จัดพิธีปล่อยแถวกำลังพลเพื่อแสดงความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจท่องเที่ยวและหน่วยร่วมบูรณาการในการดูแลนักท่องเที่ยวและประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 โดยพร้อมเพรียงกันขานรับนโยบายรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยในส่วนของกรุงเทพมหานคร ได้จัดพิธีขึ้น ณ บริเวณท้องสนามหลวง โดยมี พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย พล.ต.ต.ศุภเศรษฐ์ โชคชัย และ พล.ต.ต.พงษ์สยาม มีขันทอง รอง ผบช.ทท. พล.ต.ต.มล.สันธิกร วรวรรณ ผบก.ทท. 1 รวมถึงผู้บริหารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และภาคีเครือข่าย


ในส่วนภูมิภาค ได้จัดพิธีปล่อยแถวฯ ขึ้นในพื้นที่จัดงานสงกรานต์สำคัญ ได้แก่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มี พล.ต.ต.กฤษณ์ วาฤทธิ์ รอง ผบช.ทท. เป็นประธาน ประตูท่าแพ จ.เชียงใหม่ มี พล.ต.ต.ฐากูร นิ่มสมบุญ ผบก.ทท.2 เป็นประธาน เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี มี พล.ต.ต.ภพพล จักกะพาก ผบก.ทท.3 เป็นประธาน รวมถึงการปล่อยแถวในระดับกองกำกับการและสถานีตำรวจท่องเที่ยวทั่วประเทศ


นอกจากนี้ เพื่อเป็นของขวัญวันสงกรานต์ ตำรวจท่องเที่ยว ยังได้ดำเนินการสร้างพื้นที่ท่องเที่ยวปลอดภัยร่วมกับภาคีเครือข่ายในชุมชนท่องเที่ยวสำคัญ ผ่านโครงการชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง Strong Tourism Community (S.T.C.) 33 แห่งทั่วประเทศ และจัดรถบริการนักท่องเที่ยวเคลื่อนที่ (Mobile car) ไว้คอยให้บริการนักท่องเที่ยวและประชาชนในสถานที่จัดงานขนาดใหญ่ พร้อมศูนย์ Call Center สายด่วนตำรวจท่องเที่ยว 1155 ซึ่งมีโอเปอเรเตอร์รองรับการสื่อสาร 5 ภาษา คือ อังกฤษ รัสเซีย จีน เกาหลี และญี่ปุ่น โดยเชื่อมต่อการบริการกับศูนย์ 191 และ 1669 และ Application “Tourist Police i lert u” พร้อมรับแจ้งเหตุและให้ความช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง รวมไปถึง QR Code สแกนรับชม VDO Animation สิ่งที่นักท่องเที่ยวควรรู้เมื่ออยู่ในประเทศไทย (Dos and Don‘ts) ในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ-จีน ประชาสัมพันธ์นักท่องเที่ยวระหว่างรอกระบวนการตรวจคนเข้าเมือง ณ สนามบินนานาชาติทุกแห่งทั่วประเทศด้วย


泰国旅游警察在全国部署警力,以确保宋干节期间游客的安全

今天(2024年4月11日)16:00,泰国旅游警察局和全国各地的32地旅游警察局举行了部署仪式,以展示他们准备在2024年宋干节期间履行保护游客和公众的职责,支持政府和泰国旅游警察在宋干节期间促进和确保公众和游客安全的政策。

在曼谷,仪式在皇家广场举行,由泰国旅游警察署长Pol.Lt.Gen.Saksira PHEUAK-UM主持,由Pol.Maj.Gen.陪同。 Supasate Chokchai和Pol.Maj.Gen.Phongsiam Meekhanthong 泰国旅游警察副专员以及泰国旅游局的高层和网络合作伙伴  在各各府 ,部署仪式在关键的宋干节活动区举行,包括华欣区,由清迈省塔佩门旅游警察副局长Pol.Maj.Gen.Krit Warit主持,由泰国旅游警察第2分部指挥官主持;苏梅岛,由泰国旅游警察第3分部指挥官主持。 这包括在全国的分区一级和泰国旅游警察局的部署。

此外,作为宋干节的礼物,泰国旅游警察还通过全国33个地点(府)的强大旅游社区(S.T.C.)项目,与社区旅游网络合作,创建了安全的旅游区。 他们还在宋干节这大型活动中为游客和公众提供移动汽车服务,以及24小时泰国旅游警察呼叫中心1155,此中心支持5种语言的沟通:英语、俄语、中文、韩语和日语。 这项服务与热线191和1669以及“Tourist Police i lert u”应用程序相关联,该应用程序允许全天候报告事件和协助。 此外,还提供二维码,(Dos和Don'ts)的中-英文版VDO动画。游客在泰国全国各地所有国际机场等待入境时观看景点宣传。


ไม่มีความคิดเห็น