Breaking News

นักวิ่งรักษ์โลกกว่า 1,500 คน ร่วมงานวิ่งการกุศล ‘Fly Green Charity Run’ จัดโดยไทยเวียตเจ็ท


(กรุงเทพฯ, 18 ธันวาคม 2566)
สายการบินไทยเวียตเจ็ทจัดกิจกรรม ‘ฟลายกรีน แชริตี้ รัน (Fly Green Charity Run)’ งานวิ่งการกุศลครั้งแรกภายใต้กองทุนเพื่อสิ่งแวดล้อมฟลายกรีน (Fly Green Fund) เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2566 ณ สวนหลวง ร. 9 กรุงเทพมหานคร โดยมีนักวิ่งกว่า 1,500 คน ร่วมวิ่งเพื่อแสดงพลังรักษ์โลกและสิ่งแวดล้อม กิจกรรมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อระดมทุนมอบแก่มูลนิธิสืบนาคะเสถียร สานต่อปณิธานในการปกป้องผืนป่าและสัตว์ป่าใกล้สูญพันธุ์ในประเทศไทย


Fly Green Charity Run’ งานวิ่งการกุศลครั้งแรกภายใต้กองทุนฟลายกรีน (Fly Green Fund) ซึ่งเป็นกองทุนเพื่อสิ่งแวดล้อมของไทยเวียตเจ็ท ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2564 โดยมีเป้าหมายสูงสุดในการสนับสนุนกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมในการอนุรักษ์และปกป้องป่าไม้และสัตว์ป่าที่ใกล้สูญพันธุ์ในประเทศไทย


นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร
อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย คุณสถิรวัฒน์ พลนาค รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยเวียตเจ็ท และประธานโครงการ Fly Green Charity Run เป็นประธานในพิธีเปิดงาน ‘Fly Green Charity Run’ และร่วมกิจกรรมวิ่งการกุศล


“ไทยเวียตเจ็ทภูมิใจที่ได้จัดงานวิ่งการกุศลครั้งแรกภายใต้กองทุนฟลายกรีนของไทยเวียตเจ็ท ในฐานะผู้ให้บริการขนส่งทางอากาศ ไทยเวียตเจ็ทได้มีส่วนร่วมอย่างต่อเนื่องในการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน อาทิ การลดมลพิษจากการดำเนินงาน และการใช้มาตรการต่าง ๆ ในการร่วมปกป้องสิ่งแวดล้อมซึ่งช่วยลดต้นตอของปัญหาภาวะโลกร้อนที่มนุษยชาติกำลังเผชิญอยู่ ในปีนี้ เราได้ก้าวไปอีกขั้นกับงานวิ่งการกุศล ‘Fly Green Charity Run’ เป็นครั้งแรก เชิญชวนประชาชนทั่วไปเข้าร่วมงานวิ่งการกุศลเพื่อระดมทุนและเป็นส่วนหนึ่งของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมกับมูลนิธิสืบนาคะเสถียร” คุณสถิรวัฒน์ พลนาค รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยเวียตเจ็ท และประธานโครงการ Fly Green Charity Run กล่าว


รายได้สุทธิหลังหักค่าใช้จ่ายจากงานวิ่งการกุศล ‘Fly Green Charity Run’ จะมอบให้มูลนิธิสืบนาคะเสถียร เพื่อดำเนินกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมในการอนุรักษ์และปกป้องป่าไม้และสัตว์ป่าที่ใกล้สูญพันธุ์ในประเทศไทย


พิเศษเฉพาะงานนี้ ผู้เข้าเส้นชัยจะได้รับเหรียญรางวัล 'Fly Green Charity Run' ซึ่งผลิตจากฝาขวดพลาสติก ผ่านกระบวนการรีไซเคิลเป็นเหรียญรูปใบไม้สีเขียวอ่อนกว่า 1,000 เหรียญ ซึ่งใช้ฝาขวดพลาสติกกว่า 50,000 ชิ้นในการผลิต สามารถลดปริมาณขยะกว่า 50 กิโลกรัม และลดปริมาณคาร์บอนฟุตพริ้นท์ (Carbon Footprint) กว่า 600 CO2-Eq (คาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า)


กองทุนฟลายกรีน (Fly Green Fund)
เป็นโครงการด้านสิ่งแวดล้อมโดยสายการบินไทยเวียตเจ็ท ก่อตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการในปี 2564 โดยมีเป้าหมายสูงสุดในการสนับสนุนกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมของมูลนิธิสืบนาคะเสถียรเพื่อดำเนินการอนุรักษ์และปกป้องผืนป่าและสัตว์ป่าใกล้สูญพันธุ์ นับตั้งแต่ก่อตั้งกองทุนฟลายกรีน สายการบินไทยเวียตเจ็ทได้ดำเนินโครงการและกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมมากมายอย่างต่อเนื่อง รวมถึงกิจกรรม 'การ์เบจ ฮันเตอร์ (Garbage Hunter)' ซึ่งเป็นโครงการกำจัดขยะจากพื้นที่ต่าง ๆ ในประเทศไทย กิจกรรมการแข่งขันกอล์ฟการกุศล ‘ฟลายกรีน แชริตี้ กอล์ฟ เดย์ (Fly Green Charity Golf Day)' ซึ่งเป็นการแข่งขันกอล์ฟการกุศลครั้งแรกภายใต้กองทุนฟลายกรีน กิจกรรม ‘ฟลายกรีนเมโทรฟอร์เรสท์ (Fly Green Metro Forest)' โครงการปลูกป่าเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวในเมืองใหญ่ของประเทศไทย และกิจกรรมคอนเสิร์ต 'ฟลายกรีน แชริตี้ คอนเสิร์ต (Fly Green Charity Concert)' ซึ่งเป็นกิจกรรมเพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับปัญหาสิ่งแวดล้อมฝ่านดนตรี และระดมทุนจากการจำหน่ายบัตรคอนเสิร์ตเพื่อสนับสนุนกิจกรรมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของมูลนิธิสืบนาคะเสถียร


ติดตามข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับกองทุนฟลายกรีน (Fly Green Fund) ของสายการบินไทนเวียตเจ็ทได้ที่ เฟสบุ๊คแฟนเพจ ‘Vietjet (TH)’ (https://www.facebook.com/VietJetThailand) และเว็บไซต์ของสายการบินไทยเวียตเจ็ท ที่ www.vietjetair.com

เกี่ยวกับไทยเวียตเจ็ท:
นับตั้งแต่การก่อตั้งในปี พ.ศ. 2557 สายการบินไทยเวียตเจ็ทดำเนินงานร่วมกับ เวียตเจ็ท กรุ๊ป มุ่งมั่นขยายเครือข่ายเส้นทางบินและมอบโอกาสในการเดินทางแก่นักท่องเที่ยวสู่หลากหลายเส้นทางทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ด้วยบริการที่เป็นมิตรและสนุกสนาน โดยให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการต้นทุนและการปฏิบัติการที่มีประสิทธิภาพ มอบโอกาสในการเดินทางที่มากขึ้นด้วยบัตรโดยสารราคาประหยัด พร้อมบริการที่หลากหลาย สอดรับกับความต้องการของผู้โดยสาร

สายการบินไทยเวียตเจ็ทได้รับรางวัล “สายการบินโลว์คอสที่เติบโตเร็วที่สุดแห่งปี 2563” จากนิตยสารโกลบอล บิสซิเนส เอาท์ลุค กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร ทั้งยังได้รับรางวัล “สายการบินที่พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินเป็นมิตรมากที่สุดประจำปี 2564” โดยนิตยสารอินเตอร์เนชั่นแนล ไฟแนนซ์ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร เน้นย้ำบริการที่ยอดเยี่ยม ตอกย้ำพันธกิจหลักของสายการบินฯ ในการให้บริการด้วยความสนุกสนานและเป็นมิตร ควบคู่กับความปลอดภัย ตรงต่อเวลา และราคาที่เข้าถึงได้

ปัจจุบัน สายการบินไทยเวียตเจ็ทให้บริการครอบคลุม 11 เส้นทางบินภายในประเทศ ได้แก่ เส้นทางบินจากกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) สู่ เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต กระบี่ อุดรธานี หาดใหญ่ ขอนแก่น อุบลราชธานี และสุราษฎร์ธานี รวมถึงเส้นทางบินข้ามภูมิภาค จากภูเก็ต สู่ เชียงใหม่ และเชียงราย พร้อมกันนี้ สายการบินฯ ได้ขยายเส้นทางบินระหว่างประเทศสู่หลากหลายจุดหมายปลายทางในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก เชื่อมต่อประเทศไทยกับเวียดนาม จีน สิงคโปร์ กัมพูชา ญี่ปุ่น ไทเป และอีกหลายจุดหมายปลายทางทั่วทั้งภูมิภาค

ติดตามกิจกรรมและข่าวสารล่าสุดได้ทาง www.vietjetair.com


ไม่มีความคิดเห็น