Breaking News

ยูพีเอส ร่วมมอบธารน้ำใจสู่จีน ส่งหน้ากากอนามัยกว่า 2 ล้านชิ้น และชุดป้องกันการติดเชื้อให้บุคลากรทางการแพทย์จีนพิชิตไวรัสโคโรน่า


มูลนิธิยูพีเอส หน่วยงานที่ดำเนินโครงการเพื่อสังคมและชุมชนทั่วโลกของยูพีเอส ประสานพลังเครือข่ายขนส่งทั่วโลกเพื่อให้บริการขนส่งทางอากาศฟรีสำหรับการจัดส่งหน้ากากอนามัยกว่า 2 ล้านชิ้น และชุดป้องกันการติดเชื้อ 11,000 ชุดสู่ประเทศจีน เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของโคโรน่าไวรัสในเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน เที่ยวบินพิเศษของยูพีเอสนี้ดำเนินการร่วมกับ เอ็มเอพี อินเตอร์เนชั่นแนล (MAP International) และเมดแชร์ (MedShare) สององค์กรไม่แสวงหาผลกำไรด้านสุขภาพของโลกที่ตั้งอยู่ในรัฐจอร์เจีย และประสานงานผ่านสภากาชาดจีนและศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งมณฑลหูเป่ย ซึ่งเป็นผู้รับปลายทาง ด้วยความร่วมมือจากมูลนิธิแห่งความหวัง (Project HOPE)


เอ็ดดูอาร์โด มาร์ติเนซ ประธานมูลนิธิยูพีเอส และประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านความหลากหลายในองค์กร ยูพีเอส กล่าวว่า “โลกกำลังต้องการความร่วมมือกันอย่างแข็งขันระหว่างภาครัฐและเอกชนเพื่อจำกัดการแพร่กระจายของไวรัสที่อันตรายต่อชีวิต และมูลนิธิยูพีเอสก็กำลังขยายเครือข่ายบรรเทาทุกข์เพื่อสนับสนุนพันธมิตรของเราด้วยการให้ความช่วยเหลือด้านซัพพลายเชนและบริการขนส่งทางอากาศ มูลนิธิยูพีเอสเป็นสมาชิกของเครือข่ายห่วงโซ่อุปทานสำหรับการระบาดของโรค (Pandemic Supply Chain Network (PSCN)) และภาคีความร่วมมือภาคเอกชน (Private Sector Roundtable (PSRT)) เพื่อความมั่นคงด้านสุขภาพของโลกในการเตรียมพร้อมรับมือการระบาดของโรค เราได้พัฒนาเครือข่ายหน่วยงานบรรเทาทุกข์ระดับโลกเพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ชุมชนต่าง ๆ ที่เผชิญภาวะวิกฤต ซึ่งในครั้งนี้คือการส่งความช่วยเหลือทางการแพทย์ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ในจีน


เที่ยวบินบรรเทาทุกข์ของยูพีเอสเดินทางถึงศูนย์กระจายสินค้านานาชาติของยูพีเอสที่เซี่ยงไฮ้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พร้อมกับอุปกรณ์ป้องกันโรคส่วนบุคคลที่กำลังขาดแคลนในจีน ประกอบด้วย หน้ากากอนามัยกว่า 2 ล้านชิ้น ชุดป้องกันการติดเชื้อ 11,000 ชุด และถุงมือไนโตร 280,000 คู่

โคโรน่าไวรัสกำลังแพร่กระจายอย่างรวดเร็วในจีน มีรายงานผู้ติดเชื้อแล้วกว่า 20,000 ราย และผู้เสียชีวิตกว่า 400 คน และมีรายงานผู้ติดเชื้อในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และองค์การอนามัยโลกได้ประกาศให้การระบาดของโรคครั้งนี้เป็นภาวะฉุกเฉินด้านสุขภาพทั่วโลก

เอ็ดดูอาร์โด เสริมว่า “เราขอขอบคุณพันธมิตรของเรา ทั้งเอ็มเอพี อินเตอร์เนชั่นแนล และเมดแชร์ ตลอดจนผู้บริจาคอุปกรณ์เครื่องใช้ และพันธมิตรต่าง ๆ ของเครือข่ายห่วงโซ่อุปทานสำหรับการระบาดของโรค (PSCN) และภาคีความร่วมมือภาคเอกชน (PSRT) ทั้ง เฮนรี่ ไชน์, 3M และบริษัทอื่น ๆ ที่ร่วมกับยูพีเอสในการรับมือกับการแพร่ระบาดของโคโรน่าไวรัส เราหวังว่าการร่วมมือกันครั้งนี้จะช่วยจำกัดและลดอัตราการแพร่กระจายของโรคลงได้


ปีที่ผ่านมา มูลนิธิยูพีเอสได้มีส่วนร่วมในการมอบความช่วยเหลือในเหตุการณ์ภัยพิบัติครั้งสำคัญของโลก 28 ครั้ง และจัดสรรเงินทุนกว่า 20 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ ในการให้ความช่วยเหลือทั้งในรูปแบบเงิน ความช่วยเหลือทางเทคนิค รวมถึงในรูปแบบอื่น ๆ ที่ไม่ใช่เงิน เพื่อสร้างความปลอดภัยให้ชุมชน ทั้งการเตรียมความพร้อม การรับมือกับภัยพิบัติอย่างเร่งด่วน และการสร้างความเข้มแข็งและฟื้นฟูด้านสาธารณสุข การส่งเสริมให้ชุมชนสามารถปรับตัวได้รวดเร็วเพื่อรับมือและฟื้นตัวจากภัยพิบัติที่จะเกิดขึ้นได้ดียิ่งขึ้นในอนาคต คือ ประเด็นที่สำคัญยิ่งสำหรับโครงการบรรเทาทุกข์และสร้างความสามารถในการปรับตัวของชุมชนที่ยูพีเอสดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ในปีที่ผ่านมา มูลนิธิยูพีเอสยังได้มอบความช่วยเหลือในรูปแบบต่าง ๆ ที่ไม่ใช่เงินเพื่อการบรรเทาทุกข์ใน 74 ประเทศทั่วโลก รวมเป็นมูลค่าเกือบ 6.5 ล้านดอลล่าร์ฯ ทั้งการส่งผู้เชี่ยวชาญไปให้ความช่วยเหลือ การจัดส่งอุปกรณ์เครื่องใช้ผ่านเครือข่ายการขนส่งทั้งที่เป็นของยูพีเอสเองและพันธมิตรทั่วโลกทั้งทางอากาศ ทางบก ทางรถไฟ และทางเรือ

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกิจกรรมด้านการกุศลและอาสาสมัครของมูลนิธิยูพีเอสได้ที่ UPS.com/Foundation

เกี่ยวกับยูพีเอส
ยูพีเอส เป็นผู้นำระดับโลกในธุรกิจโลจิสติกส์ ด้วยโซลูชั่นต่าง ๆ ที่หลากหลายครบวงจรสำหรับการจัดส่งพัสดุภัณฑ์และคอนเทนเนอร์ บริการอำนวยความสะดวกสำหรับการค้าระหว่างประเทศ ตลอดจนการมุ่งใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อการบริหารโลกของธุรกิจให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ยูพีเอสมุ่งมั่นต่อการดำเนินธุรกิจให้มีความยั่งยืนมากขึ้น ทั้งต่อลูกค้า สิ่งแวดล้อม และชุมชนต่าง ๆ ทั่วโลกที่เราดำเนินธุรกิจอยู่ ยูพีเอสมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองแอตแลนต้า และให้บริการในกว่า 220 ประเทศและเขตการปกครองต่าง ๆ ทั่วโลก ยูพีเอสได้รับรางวัล America’s Best Customer Service สำหรับบริการขนส่งสินค้าจากนิตยสารนิวส์วีค และแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงสุดในอุตสาหกรรมขนส่งจากนิตยสารฟอร์บส์ และติดอันดับในรายชื่อ JUST 100 ในด้านความรับผิดชอบต่อสังคม ดัชนีดาวน์โจนส์ด้านความยั่งยืน และ Harris Poll Reputation Quotient รวมทั้งการจัดอันดับและรางวัลที่ทรงเกียรติอื่น ๆ ข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับบริษัท สามารถค้นหาได้ที่เว็บไซต์ ups.com หรือ pressroom.ups.com และบล็อกขององค์กรที่ longitudes.ups.com สามารถอ่าน UPS Horizons วารสารข่าวด้านความยั่งยืนของยูพีเอสได้ที่ ups.com/sustainabilitynewsletter ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับกิจกรรมด้านความยั่งยืนของยูพีเอสได้ที่ ups.com/sustainability หรือรับข่าวสารโดยตรงจากยูพีเอสได้ที่ทวิตเตอร์ @UPS_News หรือสนใจใช้บริการขนส่งจากยูพีเอส ไปที่ ups.com/ship

เกี่ยวกับมูลนิธิยูพีเอส
ตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทในปี 2450 ยูพีเอสมุ่งมั่นที่จะเป็นองค์กรที่ร่วมดูแล รับผิดชอบต่อสังคมมาโดยตลอดด้วยการสนับสนุนโครงการต่าง ๆ ที่มุ่งให้ความช่วยเหลือแก่ชุมชนในระยะยาว และได้ก่อตั้งมูลนิธิยูพีเอสขึ้นในปี 2494 โดยมุ่งเน้นที่การดำเนินโครงการเพื่อสังคมและชุมชนทั่วโลก รวมถึงการเข้าไปมีส่วนร่วมกับการช่วยเหลือชุมชนต่าง ๆ ตั้งแต่ระดับท้องถิ่น ระดับประเทศ ไปจนถึงระดับโลก ในปี 2562 ยูพีเอสและพนักงาน ทั้งที่ปฏิบัติงานอยู่และที่เกษียณไปแล้ว ได้ร่วมระดมเงินกว่า 117.3 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ เพื่อบริจาคให้กับองค์กรการกุศลทั่วโลก

ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับมูลนิธิยูพีเอสได้ที่ UPS.com/Foundation หรือที่ทวิตเตอร์ @UPS_Foundation.

ไม่มีความคิดเห็น