Breaking News

สมาคมการค้าไทยจีนและเศรษฐกิจเอเชียนำนักธุรกิจชาวจีนไหว้พระทำบุญวัดราชบพิธฯ พร้อมบริจาคเงินร่วมสร้างสถานปฎิบัติธรรม 100,000 บาท


หม่อมหลวงสุภาพ ปราโมช ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมการค้าไทยจีนและเศรษฐกิจเอเชีย ร่วมด้วยหม่อมราชวงศ์มาลินี จักรพันธ์ุ ประธานในพิธี นางสาวอภิญญา ปราโมช นายกสมาคมฯ นางสาวประจงจิต พลายเวช และคณะ จัดกิจกรรม สานสัมพันธ์ไมตรีไทย-จีน โดยพาคณะนักธุรกิจชาวจีนนำโดย Mrs. Yinyulong、Mr. Chengliang、Miss Liuguoxiu และชาวจีนจำนวน 40 คน เข้าถวายภัตตาหารเพล เครื่องอัฐบริขารและเครื่องสังฆทาน พร้อมร่วมพิธีทางพุทธศาสนา ณ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร
 


โดยคณะนักธุรกิจจีนได้เข้าสักการะพระประธานในพระอุโบสถ พระวิหารหลวง และพระวิหารพระอัฏฐารส พร้อมกันนี้ได้ร่วมทำบุญถวายปัจจัยสร้างสถานปฎิบัติธรรมตามพระดำริของสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายกเป็นเงินจำนวน 100,000 บาท เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2566


นางสาวประจงจิต
กล่าวว่า การจัดทริปครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมพระพุทธศาสนาพร้อมสานสัมพันธไมตรีไทย-จีนให้แน่นแฟ้นในทุกมิติ รวมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและจารีตประเพณีทางพุทธศาสนาของไทยให้ชาวจีนได้รู้จัก คณะนักธุรกิจจีนต่างประทับใจกับความสวยงามของสถาปัตยกรรมอันงดงามของวัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร และเรียนรู้กิจกรรมทางพุทธศาสนาและร่วมพิธีกรรมทางศาสนาด้วยความปลาบปลื้มใจเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้ยังได้เรียนรู้ถึงความสำคัญของวัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหารโดยละเอียดอีกด้วย 


การส่งเสริมความสัมพันธไมตรีไทย-จีน ไม่ว่าทางด้านศาสนา สังคม วัฒนธรรม เศรษฐกิจและการท่องเที่ยวจึงมีส่วนสำคัญต่อความเป็นพี่เป็นน้องระหว่างสองประเทศให้มีความยั่งยืนสืบไป ดังนั้นการจัดทริปสุดเอ็กซ์ซีพทำบุญแบบนี้จะต้องมีครั้งต่อๆ ไปอีกแน่นอน



ไม่มีความคิดเห็น