Breaking News

Windows 11 พร้อมให้ใช้งานในประเทศไทยแล้ววันนี้

พบกับ Windows รุ่นใหม่ ที่จะช่วยให้ผู้ใช้ใกล้ชิดกับสิ่งที่พวกเขารักมากขึ้น


กรุงเทพฯ – 5 ตุลาคม 2564
–ไมโครซอฟท์ประกาศเปิดตัว Windows 11 ให้เริ่มต้นใช้งานได้อย่างเป็นทางการ ผ่านการอัปเกรดฟรีสำหรับคอมพิวเตอร์พีซี Windows 10 ที่มีคุณสมบัติผ่านเกณฑ์ และพีซีรุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับ Windows 11 ขณะที่พีซียังคงมีบทบาทสำคัญในชีวิตของเรามากกว่าแต่ก่อนอย่างต่อเนื่อง Windows 11 ถูกออกแบบมาพร้อมการคำนึงถึงความปลอดภัยโดยมีผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง เพื่อช่วยเสริมสร้างศักยภาพและความคิดสร้างสรรค์

“Windows นับเป็นแพลตฟอร์มที่พัฒนามาเพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรม และเปรียบเสมือนเป็นบ้านที่คนจำนวนกว่าพันล้านคนเข้ามาใช้เพื่อทำงาน ทำในสิ่งที่รัก และเชื่อมต่อกับผู้คนที่พวกเขารัก เราได้ปรับปรุงแนวคิดประสบการณ์ของผู้ใช้ใหม่ทั้งหมด ใน Windows 11 เพื่อเปิดโอกาสให้คุณสามารถใกล้ชิดกับสิ่งที่คุณรักได้มากยิ่งขึ้น มอบพลังในการผลิตผลงาน และสร้างแรงบันดาลใจให้คุณสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ Windows 11 จะมอบประสบการณ์ใช้งานที่เรียบง่ายและเปิดกว้าง แต่ยังคงเก็บรักษาทุกสิ่งที่เราใช้งานไว้อย่างปลอดภัย เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้นำ Windows 11 มาสู่ประเทศไทย” นางชนิกานต์ โปรณานันท์ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานการตลาดและปฏิบัติการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

อุปกรณ์ที่ได้รับการติดตั้ง Windows 11 ล่วงหน้า เริ่มวางจำหน่ายแล้วโดยพันธมิตรต่างๆ ที่ เอซุส (ASUS) เอเซอร์ (Acer) เอชพี (HP) เดลล์ (DELL) และ เลอโนโว (Lenovo) และอุปกรณ์ Surface ของไมโครซอฟท์ โดยจะมีอุปกรณ์เพิ่มขึ้นในเร็วๆ นี้ จากพันธมิตรอื่นๆ เช่น เอเซอร์ (Acer) เดลล์ (Sell) และซัมซุง (Samsung) ดังนั้น ผู้สนใจจึงสามารถใช้งาน Windows 11 ได้ด้วยวิธีการดังต่อไปนี้
  • ซื้อพีซีใหม่ที่ได้รับการติดตั้ง Windows 11 ล่วงหน้า โดยสามารถหาซื้อได้ที่ตัวแทนจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อย่างเป็นทางการในประเทศไทย
  • ซื้อพีซี Windows 10 ที่รองรับการอัปเกรด Windows 11 ฟรี โดยสามารถหาซื้อได้ที่ตัวแทนจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อย่างเป็นทางการในประเทศไทย
  • ใช้แอปพลิเคชัน PC Health Check เพื่อตรวจสอบว่าพีซี Windows 10 เครื่องปัจจุบันของคุณ ผ่านเกณฑ์ในการอัปเกรดฟรีหรือไม่

Windows 11 ช่วยให้ผู้ใช้ใกล้ชิดกับสิ่งที่พวกเขารักมากขึ้น

Windows 11 ช่วยให้ผู้ใช้ใกล้ชิดกับสิ่งที่พวกเขารักมากขึ้น และถูกออกแบบเพื่อสนับสนุนให้ผู้ใช้ให้มีชีวิตที่สะดวกสบายในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นที่ทำงาน ที่บ้าน หรือโรงเรียน


ตั้งแต่เมนู Start และทาสก์บาร์ใหม่ ไปจนถึงเสียง ตัวอักษร และไอคอน ผู้ใช้จะได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่ล้ำสมัยและสวยงามมากยิ่งขึ้นใน Windows 11 โดยเมนู Start ที่อยู่ตรงกลางจอ จะช่วยให้ผู้ใช้เข้าถึงเนื้อหาและแอปพลิเคชันที่พวกเขาสนใจได้อย่างรวดเร็ว และด้วยประสิทธิภาพของคลาวด์และ Microsoft 365 (จำหน่ายแยกต่างหาก) พวกเขาสามารถเปิดดูไฟล์ที่พวกเขาทำงานในช่วงที่ผ่านมา ไม่ว่าจะทำบนเครื่องไหน และแม้ว่าอุปกรณ์ที่ใช้งานก่อนหน้านี้จะใช้ระบบแอนดรอยด์ (Android) หรือไอโอเอส (iOS) ก็ตาม

แชทจาก Microsoft Teams จะมอบประสบการณ์ครั้งใหม่อันยอดเยี่ยมที่ช่วยให้ผู้ใช้ได้ใกล้ชิดกับผู้คนที่พวกเขาห่วงใยมากขึ้น จากการคลิกง่ายๆ เพียงครั้งเดียว ผู้ใช้ก็สามารถเชื่อมต่อผ่านแชท การโทรด้วยเสียง หรือการโทรด้วยวิดีโอคอลได้ทันทีด้วยการติดต่อแบบส่วนตัวโดยไม่จำกัดอุปกรณ์หรือแพลตฟอร์ม ทั้ง Windows แอนดรอยด์ หรือไอโอเอส นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถเข้าถึงข้อมูลที่พวกเขาให้ความสนใจได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้นด้วยวิทเจ็ท (Widgets) ซึ่งเป็นหน้าฟีดที่ได้รับการปรับให้เหมาะสมกับความต้องการของแต่ละบุคคลขับเคลื่อนโดย AI

นอกจากนี้ Microsoft Store ใหม่ยังช่วยให้ผู้ใช้ใกล้ชิดกับแอปพลิเคชันโปรดและความบันเทิงแบบจุใจในที่เดียว โดย Store จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถค้นหาและค้นพบเนื้อหาใหม่ๆ ได้ง่ายดายยิ่งขึ้น ด้วยเรื่องราวและคอลเลคชันที่ได้รับการคัดเลือก โดยมีแอปพลิเคชันใหม่พร้อมให้บริการแล้ววันนี้ใน Store จากพันธมิตรต่างๆ เช่น Zoom, Canva, Epic Games Store และอื่นๆ อีกมากมาย

เสริมศักยภาพการทำงาน พร้อมจุดประกายแนวคิดสร้างสรรค์ผ่านประสบการณ์ใหม่ๆ


Windows 11 มาพร้อมกับประสบการณ์อันทรงพลังใหม่ๆ ไม่ว่าคุณกำลังทำโครงงานของโรงเรียน ทำงานร่วมกับทีมเพื่อนำเสนองาน สร้างแอปพลิเคชันใหม่ หรือกำลังสร้างไอเดียใหม่สุดเจ๋ง ฟีเจอร์ต่างๆ ของ Windows 11 เช่น Snap Layouts และ Groups มอบวิธีการที่ทรงพลังยิ่งกว่าในการทำงานอย่างหลากหลายในเวลาเดียวกัน และปรับการใช้พื้นที่หน้าจอให้เหมาะสมเพื่อความสบายตา นอกจากนี้ฟีเจอร์ใน เดสก์ท็อป ยังเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถตั้งค่าแต่ละเดสก์ท็อปให้จะแสดงชุดแอปพลิเคชันที่แตกต่างกันออกไป ช่วยให้ผู้ใช้สามารถจัดระเบียบและโฟกัสได้ดียิ่งขึ้น

Windows 11 ได้รับการออกแบบมาให้ผู้ใช้ทุกกลุ่มสามารถเข้าถึงได้ ด้วยเทคโนโลยีช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกที่คุ้นเคยกัน เช่น Narrator, Magnifier, Closed Captions และ Windows Speech Recognition เพื่อสนับสนุนผู้ใช้ที่เป็นผู้พิการในทุกกลุ่ม

นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์ยังปรับปรุงประสบการณ์พิมพ์ด้วยหน้าจอสัมผัสและเสียงใน Windows 11 อีกด้วย

ผู้ใช้จะได้เห็นพื้นที่ระหว่างไอคอนในทาสก์บาร์มากขึ้น ด้วยการเพิ่มขนาดปุ่มกดให้ใหญ่ขึ้น พร้อมการแสดงผลที่ปรับแต่งให้มองเห็นจุดสำหรับปรับขนาดและย้ายหน้าต่างแอปได้ง่ายขึ้น รวมถึงสั่งงานได้ด้วยระบบสัมผัส นอกจากนี้ Windows 11 ยังมาพร้อมระบบการสั่นเพื่อช่วยให้การใช้ปากกามีความสมจริงมากยิ่งขึ้น ทำให้ผู้ใช้ได้ยินและรู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือนในขณะที่ใช้ปากกาแก้ไขงานหรือสเก็ตช์ภาพ โดย Surface Slim Pen 2 (จำหน่ายแยกต่างหาก) เป็นตัวอย่างของปากกาที่มีระบบสั่นในตัวนี้

สำหรับนักพัฒนา Windows 11 จะมาพร้อมแพลตฟอร์มที่เปิดกว้างมากยิ่งขึ้น พร้อมเครื่องมือต่างๆ มากมาย เฟรมเวิร์ค และรองรับภาษาต่างๆ ที่พวกเขารู้จัก เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้พัฒนาแอปชั้นยอด โดย Windows 11 พร้อมที่จะต้อนรับแอปพลิเคชันทุกรูปแบบ และไมโครซอฟท์จะยังคงทำงานร่วมกับนักพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ Windows เป็นแพลตฟอร์มที่สมบูรณ์ที่สุด

Windows 11 สร้างขึ้นมาเพื่อเกมที่คุณรัก

Windows 11 ถูกสร้างมาเพื่อการเล่นเกมให้เหนือชั้นยิ่งกว่า ด้วยคุณสมบัติใหม่ที่เป็นนวัตกรรมที่ช่วยยกระดับประสบการณ์การเล่นเกมบนพีซีของผู้ใช้ หากพีซีมีจอแสดงผลที่รองรับ HDR ฟีเจอร์ Auto HDR จะอัปเกรดเกมที่ใช้ DirectX 11 และ DirectX 12 มากกว่า 1,000 เกมให้แสดงผลแบบ HDR ซึ่งมอบสีสันและความสว่างที่สดใสกว่าภาพแบบเดิม ทั้งนี้ ไมโครซอฟท์เชื่อว่าตัวเลือกในการเล่นเกมของผู้เล่นมีความสำคัญ ดังนั้น Windows 11 จึงให้ผู้ใช้เลือกเปิดหรือปิด Auto HDR ได้ในแต่ละเกม


Windows 11 รองรับ DirectStorage ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่เปิดตัวครั้งแรกบนคอนโซลรุ่นใหม่อย่าง Xbox Series X และ Xbox Series S เมื่อใช้งานคู่กับไดรฟ์ SSD แบบ NVMe และชิปประมวลผลกราฟฟิกที่รองรับ DirectX 12 แล้ว เกมที่ใช้ฟีเจอร์ DirectStorage จะทำให้ตัวเครื่องสามารถโหลดเอาไฟล์เกมเข้าแรมบนการ์ดจอได้อย่างรวดเร็วโดยตรง และไม่ต้องผ่านตัวกลางใด ๆ แถมเรนเดอร์ฉากให้มีความละเอียดกราฟิกที่สูงขึ้น เพิ่มความอภิรมย์ในโลกของการเล่นเกมมากกว่าที่เคย

ปรับตัวเข้าสู่รูปแบบการทำงานแบบไฮบริดและห้องเรียนแห่งอนาคต

ไมโครซอฟท์เชื่ออีกว่า Windows 11 เป็นระบบปฏิบัติการสำหรับการทำงานและการเรียนรู้แบบไฮบริดที่ลงตัว ถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานที่มั่นใจได้ของ Windows 10 ที่คุ้นเคยกัน จึงช่วยให้ฝ่ายไอทีบริหารจัดการได้ง่าย โดยองค์กรต่างๆ สามารถเริ่มเปลี่ยนไปใช้ Windows 11 บนพีซีที่ทรงพลัง หรือเลือกใช้งานผ่านระบบคลาวด์ได้ด้วย Windows 365 หรือ Azure Virtual Desktop ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

จาก ด้วยความร่วมมือกับพันธมิตรมากมาย ทั้ง Acer, AMD, ASUS, Dell, HP, Intel, Lenovo, Qualcomm, Samsung และ Surface Windows 11 จะพร้อมใช้งานบนอุปกรณ์หลากรุ่น หลายรูปแบบ และชิปประมวลผลมากมาย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟีเจอร์ใหม่ๆ ใน Windows 11 สามารถค้นหาได้ที่นี่ และเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการการอัปเกรด Windows 11 ได้ที่นี่


ไม่มีความคิดเห็น